Hồ Quỳnh Hương: “Tôi thương Hari Won, quý mến Trấn Thành“

Google News

Hồ Quỳnh Hương thẳng thắn chia sẻ về quan hệ với những đồng nghiệp từng có tranh cãi với cô trên ghế nóng như Hari Won, Tùng Dương, Thanh Lam.

>>>> Mời quý độc giả xem MV "Nỗi nhớ anh mùa đông" của Hồ Quỳnh Hương. Nguồn Youtube:
Từ nhiều năm nay, Hồ Quỳnh Hương hoạt động “cầm chừng”. Chị xuất hiện trong vai trò giám khảo ở một vài cuộc thi âm nhạc, ra sản phẩm “nhỏ giọt” không đủ thỏa mãn người hâm mộ.
Có người đùa rằng, giờ đây nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh đã có đủ tiền và tiếng nên chị “lười” hoạt động. Thế nhưng, giọng ca Bức thứ tình thứ hai đã phủ nhận điều này trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.
Hồ Quỳnh Hương vừa ra mắt MV lyric Tháng năm bên nhau do Vũ Cát Tường sáng tác. 
Tiền và danh tiếng của tôi chỉ vừa đủ
- Nhiều người bảo sau nhiều năm lăn lộn trong showbiz, Hồ Quỳnh Hương giờ đây đã có đủ tiền và danh tiếng nên không còn mặn mà với ca hát. Chị nói thế nào về điều này?
- Thật ra tiếng hay tiền tôi không có nhiều như người ta nghĩ, tôi cũng chỉ kiếm vừa đủ như đồng nghiệp thôi. Ê-kíp rất vất vả với tôi vì ngoài ca hát, tôi còn kinh doanh để có kinh phí nuôi dưỡng niềm đam mê.
Mọi người thúc giục tôi rất nhiều, nhưng khi nào có hứng thú tôi mới bắt tay làm. Tôi biết ê-kíp đều dồn hết lực cho mình, nhưng giờ tôi không thể làm tưng bừng như trước. Bây giờ tôi chỉ cố gắng hướng sản phẩm âm nhạc tạo ra những giá trị nghệ thuật, hoặc thiên về cảm xúc.
Trước nhiệt huyết của ê-kíp, tôi cũng dự định sẽ ra album bolero Hương 2, hoặc một liveshow lớn hơn. Lúc này, mọi thứ còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, có thể năm sau sẽ xôm tụ hơn.
Giọng ca đất mỏ cho biết việc kinh doanh làm chị bận rộn nên không nhiều thời gian ca hát. 
- Có thể khi leo đến một vị trí nào đó, người ta thường lười vì đam mê, nhiệt huyết đã phần nào nguôi ngoai. Ngọn lửa của chị trong âm nhạc thế nào?
- Đam mê của tôi không bao giờ nguôi ngoai hay tắt lửa. Nhưng cảm xúc với âm nhạc lại đến tùy lúc. Tôi lại không thể làm theo kiểu bắt buộc được, còn công việc kinh doanh đã có quy trình, tôi không trực tiếp làm vì có người phụ giúp.
Tôi có ý định mở rộng nhà hàng chay trên toàn quốc vì muốn chia sẻ chuyện ăn chay bằng thực phẩm an toàn với mọi người.
Tôi ăn chay hơn 10 năm nay nên thấy rõ lợi ích của việc này. Thật lòng, tôi không cần thu lợi nhuận từ nhà hàng, chỉ cần cho mọi người biết cách dù lỗ tôi vẫn làm. Nếu may mắn mà hòa vốn, nhà hàng sẽó tự nuôi và mở rộng hơn nữa, bởi tôi không có nhu cầu về lợi nhuận trong việc ăn chay.
- Thế còn việc người ta nói Hồ Quỳnh Hương giờ lười lắm rồi, chị phản ứng ra sao?
- Tôi không lười. Nếu bắt tay vào việc, sẽ không có ai chăm bằng tôi. Nhưng hiện tại tôi hoạt động nghệ thuật phải thấy việc đó có ích lợi gì không, bởi tôi không có nhiều thời gian và cũng không nhiều cảm hứng. Tôi không thể làm việc như robot trước đây.
Như việc ê-kíp lo chuẩn bị sản phẩm, nếu tôi thấy việc đó mang lại giá trị tinh thần cho khán giả hoặc hợp lý, tôi sẳn sàng dùng cả vật chất, tinh thần, trí tuệ và sức khỏe dồn hết vào đó. Vì tôi muốn sản phẩm thật sự xứng đáng với sự chờ đợi và yêu thương của người hâm mộ. Giờ không có thời gian nên tôi phải chọn lọc.
Nếu so với tần suất làm việc của thế hệ tôi, các bạn trẻ bây giờ phải ngao ngán. Ngày đó ca sĩ không có quá nhiều như bây giờ, khán giả cũng chỉ dồn vào một đối tượng ca sĩ, không chia nhỏ lẻ.
 Hồ Quỳnh Hương nói chị chỉ muốn làm gì đó có ích cho cộng đồng.
- Showbiz ngày đó có lẽ cũng không quá phức tạp như bây giờ, thế nên nhiều người mới chọn cách nghỉ ngơi. Chị thấy sao về việc này?
- Showbiz của thời đó so với bây giờ khác nhau chứ, các bạn hiện trẻ trung hơn, cập nhật nhanh với xu hướng của thế giới. Nhưng thế hệ của chúng tôi giờ đây hay gặp lại thường nói chuyện về ngày xưa và bảo ngày đó vui quá. Thị trường ngày đó chỉ cần có một chương trình, tất cả đều háo hức, dồn hết tâm sức vào đó.
Khán giả yêu chúng tôi rất đậm sâu, không dễ phai nhòa. Có khi đã mười mấy năm rồi họ vẫn yêu bài hát đó. Các bạn giờ thành công nhanh hơn, có sự văn minh nhưng cũng cạnh tranh rất lớn.
Vẫn thân thiết với Tùng Dương, trân trọng Thanh Lam, quý mến Hari
- Chị đánh giá thế nào về những phát ngôn của các giọng ca trẻ hiện nay, đặc biệt họ chú trọng ngoại hình nhiều hơn chất giọng?
- Tôi không có thời gian và cũng không giỏi công nghệ để nắm bắt tình hình showbiz. Ê-kíp thường xếp lịch cho tôi rất kín. Nếu có thời gian, tôi đều dành gia đình, cho bản thân và việc ngồi thiền.
Hương Hồ cho rằng showbiz thời nào cũng có sức ép riêng của nó. 
- Thế nhưng, Hồ Quỳnh Hương cũng nhiều lần vấp phải ồn ào với đồng nghiệp, đặc biệt là việc hơn thua vị trí ghế nóng với Hari Won. Chị giải thích thế nào về việc này?
- Thật ra tôi thấy phức tạp ở việc định hướng và tổ chức nhiều hơn là về phía nghệ sĩ. Còn chuyện Hồ Quỳnh Hương với Hari Won, phải nói thẳng tôi rất quý cô bé đó. Khi có chuyện, tôi chủ động nhắn tin Hari liền.
Hari nói với tôi rằng “Em rất quý chị vì chị gần gũi. Em biết chị rất thương em, khi nghe thông tin như vậy, em không biết có phải không và nếu như phải, có gì chị nói với em”.
Tôi cũng nói lại: "Nếu như em đã nghĩ chị là như vậy thì em phải tin vào cảm nhận của em. Thứ 2, chị rất quý em và Trấn Thành". Hari Won là đàn em của mình, tôi thương và không bao giờ có ý định xấu nào. Tôi tin nghệ sĩ khi tiếp xúc với tôi, họ sẽ có cảm giác yên tâm, tin tưởng.
- Nhưng tranh cãi giữa Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam, Tùng Dương trước đó trên ghế nóng X-Factor cũng làm dư luận hoang mang không kém. Chị nói thế nào về việc này?
- Tôi nghĩ Tùng Dương hay chị Thanh Lam đều tâm huyết với học trò nhưng mỗi người nhìn nhận khác nhau. Với tôi, làm xong việc gì thì sẽ khép lại không bận tâm nữa, để lòng mình và đối phương không khó chịu.
Tôi gặp lại Tùng Dương trong một đêm diễn và cả 2 đều vui vẻ. Tôi nói với Dương, tụi mình là nghệ sĩ, chỉ nói chuyện trên sân khấu bằng tâm hồn nghệ sĩ, còn những thứ khác là công việc. Sau đó rất lâu, tôi cũng có gặp chị Thanh Lam, không biết chị ấy có khó tính với tôi không, bản thân tôi luôn trân trọng vì chị là đàn chị.
Những tranh cãi trong công việc chỉ dừng lại ở lúc đó, tâm hồn nghệ sĩ rất rộng mở, họ nghe nhau hát, họ phục nhau về tài năng. Đấy là điều quan trọng.
- Việc ăn chay, ngồi thiền đã tác động đến tính cách của chị thế nào?
- Từ khi ăn chay và ngồi thiền, tôi tìm thấy hạnh phúc thật sự. Tôi không chỉ muốn cuộc sống của mình được vui, tôi muốn người xung quanh và xa hơn nữa là cộng đồng được vui.
Từ lâu, tôi không còn quan tâm vị thế của mình trong showbiz. Fan của tôi đều biết điều đó. Hiện tại, tôi sống yên bình trong tâm, vì tôi không quan tâm đến việc tranh đua bên ngoài.
  Nữ ca sĩ khẳng định chị không mâu thuẫn hay cạnh tranh với đồng nghiệp.
- Nghệ sĩ khi đã có chút tiếng tăm, họ thường nhảy sang kinh doanh. Danh tiếng của một ca sĩ giúp ích chị thế nào trên thương trường, đặc biệt là công ty xây dựng mà Hồ Quỳnh Hương làm chủ?
- Ngược lại, danh tiếng của nghệ sĩ còn khiến tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Tôi đã cố gắng rất nhiều trong kinh doanh để người ta tin tưởng. Bởi họ nhìn nghệ sĩ thường mộng mơ, nhìn bề ngoài thôi sẽ không nghĩ tôi có thể đảm đương một resort, hay quản lý một công trình.
Trong kinh doanh, không thể dùng lời nói, thế nên tôi đã bắt tay làm việc để chứng minh. Với đối tác kinh doanh, họ không cần biết bạn nổi tiếng hay không, điều đó nằm ở phạm trù đời sống. Họ quan tâm đến năng lực của bạn nhiều hơn.
Theo Kim Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)