HLV “quá khích”, khán giả ví The Voice 2017 như chợ vỡ

Google News

Bốn Huấn luyện viên của The Voice 2017 quá "tăng động", thiếu đi sự điềm đạm, tinh tế đáng phải có khi ngồi ghế nóng.

Tối qua ngày 12/2 chương trình The Voice 2017 - Giọng hát Việt 2017 đã chính thức phát sóng số đầu tiên trên kênh VTV3. Mặc dù chất lượng của những thí sinh vòng giấu mặt năm nay không hề kém, tuy hiên bởi sự phối hợp thiếu ăn ý cũng như việc thiếu kinh nghiệm trong điều khiển tiết tấu của chương trình đã làm toàn bộ chương trình kéo dài 2 tiếng trở nên rời rạc, dài lê thế và thiếu sự tinh tế. Thậm chí có người còn nói vui, The Voice năm nay chỉ còn thiếu... con vịt nữa là trở thành cái chợ vỡ vì quá ồn ã.
Huấn luyện viên trẻ gượng gạo
The Voice năm nay quyết định "thay máu" bằng cách chọn lựa một lúc ba ca sỹ rất trẻ là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên làm Huấn luyện viên bên cạnh "bà chị" Thu Minh. Lựa chọn này những tưởng là khôn khéo, khi các nghệ sỹ trẻ sẽ không bị lạc lõng, thiếu tự tin khi làm Huấn luyện viên và có thể mặc sức thể hiện mình.
HLV “qua khich”, khan gia vi The Voice 2017 nhu cho vo
Mải "làm màu", Huấn luyện viên The Voice 2017 đã phá vỡ kết cấu chương trình. 
Tuy nhiên, thực tế xảy ra lại hoàn toàn khác với những gì ban tổ chức mong đợi. Ba ca sỹ trẻ đã tự tạo áp lực phải bộc lộ những nét riêng, phải khẳng định được "chất" của mình để thu hút thí sinh về đội. Nhưng họ đã tự khoác lên mình chiếc áo quá lớn, phong cách quá tự nhiên tới mức mất tự chủ đã khiến cho khán giả không phân biệt được đâu là thí sinh, đâu là Huấn luyện viên nữa.
Huấn luyện viên không còn ở vai trò là người điều tiết, dẫn dắt cuộc chơi. Nếu Huấn luyện viên ở các chương trình The Voice nổi tiếng như Mỹ hoặc Trung Quốc đóng vai trò như gia vị, nêm nếm để có một món ăn The Voice hoàn hảo thì dàn Huấn luyện viên mới của Việt Nam vừa đóng vai thịt, lại kiêm luôn vai rau và gia vị, vì vậy khán giả đã bị bội thực món ăn The Voice quá nhiều "chất" này.
HLV “qua khich”, khan gia vi The Voice 2017 nhu cho vo-Hinh-2
 Di chuyển quá nhiều trên sân khấu chỉ càng chứng tỏ dàn Huấn luyện viên mới có quá ít cách để thể hiện cá tính riêng của mình.
Thí sinh mất đất diễn, hoàn toàn bị lấn át
Việc Huấn luyện viên quá lo thể hiện các tố chất của mình khiến cho thí sinh hoàn toàn mất khả năng thể hiện tính cách của riêng mình. Có lẽ ngoại trừ thời gian thể hiện bài hát, thí sinh không còn là trung tâm của chương trình nữa. Hết Tóc Tiên rồi tới Đông Nhi chạy qua chạy lại trên sân khấu, người này nói át người kia, nếu như đây là một buổi casting cho một đêm nhạc thì chuyện này có thể chấp nhận. Nhưng trong một chương trình với số lượng khán giả đông đảo, thì việc tự nhiên tới mức tự do sẽ trở nên thiếu tôn trọng người xem. Nhiều khán giả đã tỏ thái độ bất bình đối với chương trình.
"The Voice có mọi yếu tố, kịch, la, hét, khóc, cười, rặn, đấm, bóp, tranh, cướp, giật, du, đẩy, chém gió, khoe mẽ, khoe chữ .... Đủ hết 50 sắc thái của showbiz Việt. Bạn Tóc Tiên trên show The Voice vừa lấy được 1 thí sinh mà rú lên ngang... cướp được lộc ở chùa!" . Khán giả V.H bức xúc chia sẻ một cách hài hước.
Một facebooker khác lên tiếng: "Người nghệ sĩ là gì, là phải có máu điên" tôi thật ngạc nhiên khi nghe HLV Thu Minh nói thế với các thí sinh. Chắc có lẽ phải nhờ các nghệ sĩ lên tiếng khẳng định xem mình có loại máu này không?".
HLV “qua khich”, khan gia vi The Voice 2017 nhu cho vo-Hinh-3
Mỗi người một nơi, sân khấu hay bãi biển để thả dáng đây? Huấn luyện viên quá "kích động" sẽ làm cho khán giả không còn tập trung vào các thí sinh nữa. 
Những thí sinh dù rất tiềm năng, nhưng không hề được khán giả mảy may để ý tới. Cũng trong một chương trình khác với dàn Huấn luyện viên điềm tĩnh, có kinh nghiệm hơn là Sing My Song, thí sinh hoàn toàn được thể hiện, được tỏa sáng trên sân khấu, cho dù Huấn luyện viên đôi khi có vẻ chìm, nhưng họ đúng nghĩa là trung tâm, chủ thể chính của cuộc thi.
"Món" The Voice 2017 sau đêm mở màn dường như đã quá thừa chất "nhí nhố" mà thiếu đi sự cân bằng, điềm đạm. Bản thân Thu Minh cũng không phải là mẫu Huấn luyện viên đóng vai một nút trầm như Blake, Uông Phong trong The Voice US và Trung Quốc, hoặc Trần Lập, Quốc Trung của Việt Nam. Chính vì vậy, cho dù nhiều người có thể cho rằng quá sớm để đánh giá khi Giọng hát Việt 2017 mới chỉ diễn ra một số, nhưng nếu bốn Huấn luyện viên không kiểm soát được "cá tính" của mình thì thất bại của chương trình năm nay có thể dự đoán được.
Theo Hà My/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)