Hiệp Gà nói về tin đồn bị cấm lên sóng Gặp nhau cuối năm

Google News

Hiệp Gà chia sẻ lý do vắng mặt trong chương trình vài năm trở lại đây là vì chưa có vai diễn phù hợp.

>>> Mời quý độc giả xem clip "Hiệp Gà và góc khuất hôn nhân nghệ sĩ". Nguồn VTC14/ Youtube:
- Cuối năm luôn là dịp bận rộn nhất cả các nghệ sĩ hài còn Hiệp Gà có vẻ khá im ắng. Vì sao vậy?
- Năm vừa qua tôi khá bận rộn công việc kinh doanh nên cũng phần nào xao nhãng hoạt động nghệ thuật. Chính vì vậy cũng không có nhiều lời mời tham gia các sản phẩm hài tết cuối năm. Tuy nhiên, phần lớn thời gian tôi vẫn đi chạy show vì lịch diễn tỉnh khá dày. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh quán karaoke khá ổn định nhưng cũng cần tập trung khiến tôi phải tự phân bổ thời gian cho hợp lý.
Về nghệ thuật tôi không có điều gì mới, ngoài tiểu phẩm Chôn nhời 5 sắp ra mắt dịp cuối năm nay tôi chủ yếu là đi diễn chứ chưa có thêm sản phẩm nào. Dường như tôi không có chất của ngôi sao bởi đôi khi họ phải làm cách này cách kia để tự pr bản thân nhưng tôi không quan tâm lắm vì chỉ cần sống đơn giản bên gia đình là hạnh phúc rồi.
- Cuộc sống của anh có nhiều sự tay đổi sau sự ra đời của cậu con trai?
- Tôi cảm thấy hài lòng với việc kinh doanh thuận lợi. Vợ tôi ngoài ở nhà chăm sóc cậu con trai còn chăm chỉ bán hàng online cũng có một khoản thu nhập khá. Cô ấy cùng con gái tôi sống chung một mái nhà rất vui vẻ chứ không hề có ra va chạm hay mâu thuẫn. Để công việc quản lý quán hát thuận tiện hơn tôi cũng chuyển lên Hà Nội sống cuối tuần lại về quê thăm gia đình. Dù mải mê kiếm tiền nhưng kinh doanh vẫn chỉ là nghề tay trái để tôi có thể sống hết mình với đam mê sân khấu.
Cậu con trai nhỏ là niềm vui và nguồn động viên lớn lao với nam diễn viên trong cuộc sống. 
- Ngoài những sản phẩm hài tết, dường như anh không còn mặn mà với các chương trình truyền hình, đặc biệt là Gặp nhau cuối năm - nơi mà nghệ sĩ hài nào cũng muốn xuất hiện để khẳng định đẳng cấp?
- Táo quân có rất nhiều câu chuyện thú vị, đó là một ê-kíp chuyên nghiệp. Vài năm gần đây, tôi không tham gia Táo quân vì không có nhân vật phù hợp. Tôi thường đóng những vai ngắn, không xuất hiện từ đầu đến cuối. Đó cũng là nhân vật có tính thời điểm, ví dụ như năm nào có sự kiện nổi cộm, cần thiết phải có nhân vật đó thì tôi mới được mời.
Trước đây, có thông tin nói tôi không được lên sóng vì lý do này khác nhưng hoàn toàn không phải. Tôi có thể hòa nhập với mọi người. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là người rất tốt, nếu không tốt, anh đã không mời tôi tham gia Táo quân khi tôi vừa mới ra tù. Rất nhiều người ao ước được đứng trên sân khấu Gặp nhau cuối năm nhưng anh Hải đã chọn tôi. Với Táo quân, tôi luôn chờ đợi, nếu có vai phù hợp, tôi rất sẵn sàng trở lại cùng các anh chị em.
- Chuẩn bị khép lại năm cũ anh đã có thêm dự định gì trong năm 2018?
- Sắp tới tôi dự định xin quay lại với nhà hát Tuổi Trẻ và dành nhiều thời gian hơn cho sân khấu chính thống. Tôi muốn được làm việc với những nghê sĩ tên tuổi cùng ê-kíp làm việc chuyện nghiệp để học hỏi được nhiều điều hơn từ các đàn anh đàn chị. Nếu được trở lại, tôi rất mong muốn được về đoàn anh Chí Trung vì đây là nơi tôi từng làm việc. Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là mong muốn còn trước mắt tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
- Trong khi các nghệ sĩ đua nhau làm hài tết thì anh lại mong muốn quay lại với sân khấu dường như là một lối đi hơi ngược?
- Nghệ sĩ hài nào cũng nuôi ý tưởng và chuẩn bị cho mình một series nào đấy để thực hiện. Nhưng từ ý tưởng đế thực tế còn rất xa nên chúng tôi cũng chuẩn bị dần dần. Vài năm trở lại đây tôi nhận thấy các kênh YouTube và mạng xã hội là cách làm truyền thông rất nhanh và dễ thành công hơn là làm hài tết. Có rất nhiều bạn trẻ có tài thành công từ khá sớm khi tận dụng tốt công nghệ và truyền thông qua mạng xã hội để đến với khán giả.
Chính vì vậy, tôi quyết tâm sẽ lập một kênh YouTube từ giờ đến đầu năm sau. Tôi cũng là một người làm việc theo cảm hứng nên cũng khó có thể nói trước được format nhưng phần ý tưởng đã có trong đầu.
- Anh kỳ vọng gì với việc mở kênh YouTube hài của riêng mình?
- Với sản phẩm này tôi không đặt kỳ vọng quá nhiều rằng sẽ tạo ra sự đột phá hay hình ảnh mới mà chỉ là một mục tiêu để mình giữ niềm đam mê với sân khấu. Thực ra tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình diễn hài. Trong tất cả các câu chuyện của tôi đều là hài tình huống và do cái duyên thôi.
Ở tuổi 40 nam diễn viên cảm thấy bình lặng và chín chắn hơn trước những sóng gió đã qua. 
- Vài năm trở lại đây hài tục và hài nhảm đang lên ngôi anh có lựa chọn hướng đi nào cho mình?
- Hài tục với hài nhảm là do suy luận cuả mỗi người thôi. Diễn thô tục thì nó thô tục, diễn thanh cao thì sẽ ra thanh tao vì ngôn ngữ trong sản phẩm không bị cấm đoán và thiếu văn hóa. Tôi không quan tâm nhiều lắm tới những chương trình hài tết khác. Mỗi người có một cái gu riêng, còn gu của tôi là những tiểu phẩm có chiều sâu và phản ảnh được đời sống xã hội.
Còn nhiều lời mời của các đạo diễn khác lúc tôi thu xếp được thời gian sẽ nhận lời có lúc không. Đó không phải là hài hay hài dở mà chỉ là hợp gu hay không. Cũng có những sản phẩm tôi làm vì nể nang chứ không phải thực sự yêu thích nó.
- Còn việc hài tết mời hot girl tham gia để câu khách theo anh có cần thiết?
- Việc mời các hot girl tham gia hài tết là một xu hướng không mới mà cũng chẳng cũ nhưng vẫn có sức hút nhất định. Khi người ta thành công ở một lĩnh vực nào đó thì nhà sản xuất kéo họ vào phim chỉ để lợi dụng sự ảnh hưởng và hình ảnh của họ để câu kéo người xem. Nếu một hot girl xinh đẹp hay một DJ mà biết diễn tham gia thì quá tuyệt vời nhưng quan trọng là những người tham gia có biết mình có khả năng hay không.
Tôi thấy xu hướng đó là không sai chỉ có điều những người thử sức ở hài tết ngay lập tức biết mình đang đứng ở đâu thì mới là điều quan trọng. Có rất nhiều hot girl khi chuyển sang đóng phim hay đóng hài còn hay hơn cả diễn viên chuyên nghiệp nhưng với hài sân khấu thì khác bởi cần có chuyên môn và bài bản hơn là cái duyên hài.
- Hiệp Gà đánh giá thế nào với những cảnh nóng quá đà khoe da thịt đang ngày càng bị làm dụng trong hài tết?
- Tôi không đánh giá đó là vấn đề đạo đức hay nhân phẩm. Tác phẩm nghệ thuật nào cũng có sự giáo dục nhưng xã hội hiện đại thì sự giáo dục không chỉ nằm ở cái đẹp cái hoàn thiên mà đôi khi còn phải nhìn qua mặt trái hay những điều chưa đẹp. Đó cũng là chỗ để bàn luận và đôi khi người làm ra tác phẩm cũng chỉ có mục đích làm ra nó để người ta bàn luận thôi.
Diễn viên họ đẹp thì họ khoe chúng ta không nên chỉ trích mà nhìn với con mắt khách quan. Ai cũng bảo sao ăn mặc hở hang nhưng 100 người thì cả 100 người muốn xem cái hở hang đó để nhận xét. Tối thiểu họ cũng đã có sức hút của sự hiếu kỳ, thậm chí sức hút ấy còn lớn hơn nhiều các tác phẩm đạo đức hay nhân phẩm. Người ta khoe phải cái đáng khoe chứ không phải ai khoe cũng có người xem.
Còn khi tác phẩm đã được thông qua thì có nghĩa nó đã được kiểm duyệt và có quyền phát hành. Chính vì vậy cứ để ý đến chỗ hở làm gì vì người ta được chấp nhận rồi. Có thể theo họ như vậy là không phản cảm . Đó là quan niệm cá nhân thôi.
- Nói như vậy anh cũng sẽ mời các người đẹp để tham gia các sản phẩm của mình?
- Dự án sắp tới tôi cũng không có muốn sử dụng sức hút của bất cứ ai mà chỉ cần có người hợp vai sẽ mời. Nếu như có hot girl nào phù hợp nhận lời tham gia tôi cũng rất mừng.
Theo My Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)