Hà Anh Tuấn lần đầu tiết lộ “chuyện tình” với Phương Linh

Google News

Hà Anh Tuấn chia sẻ về quãng đường đã qua, đặc biệt là những tin đồn giới tính và câu chuyện "tình trong như đã" nhiều năm với Phương Linh.

Hà Anh Tuấn vốn là một "ca" lạ của showbiz Việt. Điển trai, hát hay nhưng rất ít ồn ào và xuất hiện trên mặt báo.
Những bản R&B đầy màu sắc mà anh theo đuổi nhiều năm qua cũng là một dòng chảy đặc biệt trong làng nhạc và tạo được dấu ấn riêng, dù có thể khẳng định, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn hoàn có thể hát xuất sắc những thể loại khác như Trịnh Công Sơn, tiền chiến, bolero,...
Hơn 10 năm bước ra từ Sao mai điểm hẹn 2016, ca sĩ Hà thành Hà Anh Tuấn mới có một liveshow đầu tiên cho mình với cái tên cũng đặc biệt không kém: Cafe-In Live Concert. Anh chia sẻ không ít về quãng đường đã qua, đặc biệt là những tin đồn giới tính và câu chuyện "tình trong như đã" nhiều năm với Phương Linh.
Chuyện tình cảm mà lý trí thì bất hạnh lắm
- Gần đây, Hà Anh Tuấn chia sẻ thông tin về việc làm show nhưng anh cũng nói, nếu khán giả làm mình không hài lòng, anh sẵn sàng hủy show. Đầu tư một liveshow với chi phí khủng mà để ngỏ khả năng hủy như vậy, xem ra anh là người giàu có quá rồi nên chẳng cần tiền?
Không phải không cần tiền. Ý tôi là nếu đó không phải khán giả của mình thì sẽ hủy show. Nghề ca hát 10 năm nay là niềm vui và nền tảng để tôi thực hiện các ước mơ khác nhưng nếu kiếm tiền bất chấp mọi thứ, nhất là cảm xúc để đứng trên mọi sân khấu thì không.
- Nhiều người tò mò mối quan hệ của anh và Thanh Hằng. Tại sao anh không để cho cô ấy xuất hiện trong liveshow lần này vơi tư cách khách mời?
Cô ấy sẽ đi xem nhưng làm sao xuất hiện trên sân khấu được. Nếu cô ấy thích hát thì tôi mời hát ngay nhưng Hằng lại không hát được. Tôi thực sự cảm ơn tình cảm, món quà cô ấy đã dành cho tôi nhưng để mời Thanh Hằng tham dự biểu diễn ở liveshow chỉ để tạo chiêu trò hút khán giả thì tôi không sẵn sàng.
- Trong âm nhạc, Hà Anh Tuấn là một người đầy tình cảm nhưng ngoài sân khấu, lại rất lý trí. Những câu chuyện ngoài đời ảnh hưởng thế nào đến cảm xúc âm nhạc của anh?
Thật ra hầu hết các nghệ sĩ đều thiên về cảm xúc và tình cảm ở tất cả vấn đề trong cuộc sống nhưng đối với tôi thì tôi rạch ròi giữa những gì trên sân khấu và ngoài đời. Đúng là tôi rất lý trí nhưng đó chỉ là khi không có âm nhạc, còn ở trên sân khấu thì đó là thánh địa và tôi sẽ không cho phép mình tính toán thiệt hơn.
- Trong chuyện tình cảm thì sao? Anh có phải người lý trí?
Trong chuyện tình cảm không thể nào lý trí được. Nếu ai đó lý trí trong chuyện tình cảm thì đó là người quá bất hạnh.
Ha Anh Tuan lan dau tiet lo chuyen tinh voi Phuong Linh
Hà Anh Tuấn tự nhận mình là người tình cảm trong âm nhạc nhưng lý trí ngoài đời. 
"Đồn thổi về giới tính của tôi thì cũng... vui"
- Sau Sao mai điểm hẹn, nhiều người nói Phương Linh với Hà Anh Tuấn ngoài chuyện tình cảm ra còn rất nhiều sự tính toán này khác về việc dùng chuyện riêng để đánh bóng tên tuổi?
Nếu Hà Anh Tuấn và Phương Linh mà có tính toán như vậy thì chúng tôi còn xuất hiện cùng nhau và làm những việc khủng khiếp hơn nữa trên mặt báo và truyền thông. Nhưng chúng tôi không cho phép mình dùng chuyện đó để đánh bóng tên tuổi, kiếm tiền.
Những chuyện như vậy chỉ có Hà Anh Tuấn và Phương Linh biết với nhau còn khán giả không thể bước vào thế giới đó vì chúng tôi không kiếm tiền bằng chuyện đó.
- Tôi nghe nói, từng có thời gian Linh giận đến nỗi không muốn nhìn mặt, thậm chí không muốn hát cùng Tuấn. Để người phụ nữ phản ứng như vậy chắc hẳn người đàn ông như anh đã phạm phải sai lầm gì lớn lắm?
Có những lỗi mà đó là sự đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc. Cụ thể như thế nào thì tôi không nói được. Tôi chỉ có thể chia sẻ rằng, Linh là một người nghệ sĩ đúng nghĩa, con người của nghệ thuật, của cảm xúc.
Người nghệ sĩ họ luôn đòi hỏi phải có cảm xúc ở mọi thứ, cả trên sân khấu lẫn ngoài đời còn tôi thì không thể như vậy được. Ngoài âm nhạc, tôi còn theo đuổi nhiều thứ khác nữa nên ở ngoài sân khấu, tôi rất cần sự lý trí.
Ha Anh Tuan lan dau tiet lo chuyen tinh voi Phuong Linh-Hinh-2
Phương Linh từng có quãng thời gian không nhìn mặt Hà Anh Tuấn vì mâu thuẫn. 
- Có dễ để Hà Anh Tuấn mời Phương Linh tham dự liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát sắp tới không?
Tưởng rằng Hà Anh Tuấn mời Phương Linh là dễ nhất rồi nhưng không hề. Phải năn nỉ, thuyết phục mệt lắm.
- Mấy năm gần đây, thấy Hà Anh Tuấn rất ít khi xuất hiện trên báo chí và truyền thông. Phải chăng thu nhập chính của anh đến chủ yếu từ kinh doanh chứ không phải nghề hát nữa?
Bạn có tin vài năm qua nguồn thu lớn nhất của Hà Anh Tuấn là đi hát không. Tôi đi hát kinh khủng, đi hát nhiều nhưng tất cả đều không liên quan đến truyền thông.
Quan điểm của tôi rất rõ ràng, cuộc sống riêng tư của mình là mảng khác và không thể để nó là chất liệu để xuất hiện trên mặt báo.
- Cách sống của anh có vẻ rất khác những nghệ sĩ khác, thậm chí là cả các nghệ sĩ lớn?
Khác, khác rất nhiều nhưng không ai ghét tôi bởi vẫn tôn trọng họ và không làm ảnh hưởng đến ai.
- Thời gian vừa qua có vẻ Tuấn béo hơn và không còn được đẹp như ngày xưa?
Béo, xấu là cái chuyện ngoài tầm với rồi.
- Có phải vì chuyện đó mà anh ít xuất hiện không?
Không hề, ngày xưa mình còn mập thế mà nào có sợ đâu. Còn bây giờ, tôi buộc phải rèn sức khỏe, thon gọn hơn để hát liền 1 lúc 20 bài và còn quay MV, chụp hình nữa.
- Có bao giờ anh nghe thấy bên ngoài mọi người đồn thổi về giới tính của mình?
Ngay từ khi ra khỏi Sao mai điểm hẹn, mọi người đã nói, đã đồ tùm lum cả. Mà đồn thế cũng có cái vui chứ, thôi kệ đi.
- Sau 10 năm đi hát, suy nghĩ và nhân sinh quan của Hà Anh Tuấn đã thay đổi thế nào?
Ví dụ như với mối quan hệ với Phương Linh ngày xưa, tôi ích kỷ lắm, cho bản thân là nhất, có những điều chưa vừa lòng nhưng rất ít khi chia sẻ với cô ấy. Nhưng bây giờ nghĩ lại, tôi có cái nhìn chín chắn hơn. Hai đứa sinh ra ở hai vùng miền khác nhau, lớn lên khác nhau rồi lại được học tập ở hai môi trường khác nhau những bất đồng là điều khó tránh khỏi.
- Anh chưa bao giờ chia sẻ hay để gia đình xuất hiện trước truyền thông, lí do là gì?
Cách tôi bảo vệ gia đình đó là tuyệt đối không để gia đình xuất hiện trước truyền thông. Tôi thích một góc bình an như vậy để khi mệt mỏi mình đi về. Bây giờ vẫn vậy và mai sau vẫn thế.
- Xin cảm ơn anh!
>>> Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Kiều Thuận/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)