Hà Anh nói gì chuyện chia tay người cũ, công khai tình mới?

Google News

Hà Anh chia sẻ quan niệm 'Chia tay người cũ bao lâu nên công khai người mới?', sau những ồn ào của Lâm Vinh Hải và vợ.

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh vừa đăng tải status bàn về vấn đề: "Chia tay người cũ...Bao lâu sau nên công khai người mới?"
Mở đầu, nữ giám khảo mùa đầu tiên của Vietnam's Next Top Model viết: "Tôi không giấu việc mình đã từng có khá nhiều bạn trai. Những người mà tại mỗi thời điểm riêng, tôi đều cảm nhận được tình cảm yêu thương chân thành từ cả hai phía.
Và sau này dù chia tay, dù lý do này hay lý do khác, tôi đều vẫn giữ một sự trân trọng và yêu quý đối với họ như ngày nào, dù tình yêu nam nữ trong chúng tôi không còn được cho phép nữa.
Và tôi tin rằng, đối với đa số những người từng là bạn trai của tôi, hoặc chỉ là thoáng qua, cũng có những tình cảm tôn trọng, yêu mến nhất định đối với tôi. Vì sao? Tôi nghĩ đó là nhờ việc tôi (và chúng tôi) có những nguyên tắc nhất định mà tôi tin tưởng và làm theo".
Ha Anh noi gi chuyen chia tay nguoi cu, cong khai tinh moi?
Siêu mẫu Hà Anh 
Hà Anh thú nhận, cô từng phải lòng một người khác, ngay khi đang ở trong một mối quan hệ lâu năm với bạn trai. Lúc đó, cô đưa ra hướng giải quyết: "Việc đầu tiên, khi tôi phát hiện ra mình có tình cảm, không thể cưỡng lại được với một người mới kia ấy, tôi lập tức nói lời chia tay với người bạn trai ấy.
Tôi nói rằng tôi không biết tình cảm kia là vì sao và sẽ đi đến đâu nhưng nếu tôi có thể rung động đến vậy đối với người khác, có nghĩa rằng tôi không còn đủ yêu bạn ấy nữa. Vậy là chúng tôi chia tay, trong nước mắt của cả hai. Nhưng tôi không hề hối hận, vì tôi đã cố gắng thẳng thắn nhất có thể và tôn trọng người ấy đủ để không lừa dối tình cảm của anh ta".
Hà Anh thẳng thắn chia sẻ về việc có nên công khai "người mới" khi chỉ mới chia tay "người cũ". Cô nói: "Có lần kia, tôi cảm thấy không có tương lai với một người tôi yêu và cũng yêu tôi, tôi chia tay trong một sự đau khổ và giằng co rất nhiều. Nhiều lần anh cố gắng quay lại với tôi, nhiều lần kia tôi giữ anh lại ở bên trong chốc lát. Nhưng dù sao, thì sự thật vẫn là sự thật, chúng tôi sẽ không có tương lai như tôi mong muốn. Vậy nên chia tay anh, nhanh chóng, như mọi lần, sẽ có ngay người đàn ông khác tìm đến tôi và làm cho tôi mỉm cười trở lại.
Anh rất thật lòng yêu thương tôi và tôi cũng dần một cảm tình hơn với anh, mềm mại hơn với ý tưởng có thể quen biết anh. Tuy nhiên, tôi biết rằng mình chia tay người cũ không được bấy lâu và cả 3 chúng tôi đều ở trong cùng một thành phố.
Tôi không thể làm anh buồn vì tôi đã tìm được hạnh phúc quá nhanh chóng trở lại, ngay sau anh. Tôi chọn cách là giữ người đàn ông mới trong sự bí mật tế nhị, và giải thích với anh về điều này.
Tuy nhiên vì quá yêu và ghen tuông, anh đã không chịu được điều này. Anh nhiều lần chảy nước mắt với tôi, và nói rằng "Anh khóc vì cảm thấy rằng em không tự hào khi ở bên anh, được mọi người nhìn thấy khi ở bên anh!".
Tôi giải thích với anh là không phải như vậy, và xin anh thêm thời gian, để tỏ sự tôn trọng với người cũ. Nhiều lần xảy ra những không vui, cũng bắt nguồn từ những điều này. Tôi biết, mình cũng đang có lỗi với người đàn ông đang ở bên mình, nhưng tôi không thể làm khác. Nếu anh đủ kiên nhẫn, đủ lòng tin đối với tôi, có lẽ tôi cũng sẽ dần dần mở lòng cho một tình cảm mới phát triển và có vị trí xứng đáng của nó.
Nhưng anh đã không đủ tin tưởng cũng như kiên nhẫn để cho tôi thêm thời gian sẵn sàng. Tôi chia tay anh vì tôi không thể bị đặt vào tình huống làm một người đàn ông đã yêu tôi và tôi đã từng yêu bị tổn thương và cảm thấy bị xúc phạm.
Gần một năm sau, tôi quen một người mới. Tôi thận trọng tìm hiểu người ấy, người ấy cũng tuyệt đối tin tưởng và không bao giờ đặt sức ép về việc công khai mối quan hệ của chúng tôi. Và một ngày tôi cảm thấy đã đến lúc mình có thể công khai tình cảm của mình với người mới mà không còn tổn thương người cũ của mình, khi tôi biết anh ấy cũng đã quen người mới".
Kết thúc chia sẻ, siêu mẫu Hà Anh viết: "Tôi kể để các bạn thấy rằng tôi không phải là một người lúc nào cũng biết mình muốn gì, đang làm chủ cảm xúc, tình cảm của mình. Cũng có những lúc khác, khi tình yêu đã hết mà tôi không nhận ra, chỉ nhận ra khi có cảm giác rung động với người khác. Yêu nhau, không yêu nữa, hợp rồi tan... tôi đủ kinh nghiệm và trải nghiệm để hiểu ra điều đó.
Ngay kể cả đối với hôn nhân hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi biết mình yêu thương chân thành và mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho cả hai. Nhưng chẳng bao giờ tôi mù quáng mà coi đó là điều hiển nhiên. Đôi khi tình yêu bỗng hết, con người bỗng thay đổi... điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhưng sau những lời chia tay, những giọt nước mắt là gì? Sẽ là sự tử tế, văn minh, rõ ràng, sòng phẳng, sự tôn trọng của hai con người với nhau, sự biết ơn vì họ đã từng yêu thương chăm sóc mình.
Nếu từng yêu, từng biết ơn, thì đừng vô ơn và vô tình ngoảnh mặt, chỉ vì hai người giờ đây không còn là danh nghĩa bạn trai - bạn gái hay vợ - chồng. Vì dù gì, nếu tự cho ta, và nhau là người tốt, hãy cư xử như những người tốt với nhau".
Ha Anh noi gi chuyen chia tay nguoi cu, cong khai tinh moi?-Hinh-2
Lâm Vinh Hải vừa công khai mối quan hệ với bạn gái mới chỉ vài tháng sau khi chia tay vợ. 
Chia sẻ của Hà Anh nhận được rất nhiều sự đồng tình của khán giả. Trước đó, trong showbiz Việt đã dậy sóng khi Lâm Vinh Hải công khai người yêu mới - Linh Chi chỉ vài tháng sau khi chia tay người vợ đã từng "đầu ấp tay gối" trong suốt 11 năm qua.
Theo Vy An/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)