Giang Còi từng bị ném đá chảy máu đầu vẫn diễn

Google News

Thu Huyền và Giang Còi từng bị ném đá chảy máu đầu trên sân khấu nhưng vẫn không bỏ về vì danh dự với bầu show và tình yêu với khán giả.

Tối 8/2, trong một show diễn ở Tây Ninh, Trường Giang quyết định bỏ về sau khi bị một khán giả ném chai lọ lên sân khấu. Hành động của nam nghệ sĩ nhận nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Nhiều người ủng hộ “chàng hề xứ Quảng” vì cho rằng hành động của khán giả khiến nghệ sĩ không còn cảm xúc để biểu diễn.
Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng Trường Giang đã thiếu tôn trọng 3.000 bà con thôn quê – những người bỏ tiền ra mua vé và chờ đợi nghệ sĩ biểu diễn.
Ngay sau khi sự việc diễn ra, Zing.vn ghi nhận ý kiến của một số nghệ sĩ hài thường xuyên diễn tỉnh ở phía Nam như Chí Tài, Thu Trang, Tiến Luật, Thúy Nga, Kiều Minh Tuấn. Tất cả các nghệ sĩ đều cho biết họ sẽ hành xử như Trường Giang nếu rơi vào tình huống tương tự.
Tuy nhiên, các nghệ sĩ hài miền Bắc lại có cách giải quyết khác các nghệ sĩ phía Nam. Trước những hành động bất ngờ của khán giả địa phương như ném chai lọ, đất đá, đa số diễn viên vẫn diễn nếu không bị ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc rơi vào tình huống nguy hiểm.
Giang Coi tung bi nem da chay mau dau van dien
 Thu Huyền (bên trái) là một trong những nghệ sĩ hoạt động sôi nổi trong thị trường hài phía Bắc. Ảnh: NVCC.
"Vì tình yêu với khán giả và danh dự với bầu show"
Chia sẻ với Zing.vn, nghệ sĩ hài Thu Huyền, người nổi tiếng với những vai đanh đá, lẳng lơ trên màn ảnh cho biết chị và Giang Còi từng bị khán giả ném đá chảy máu đầu trong một lần diễn tỉnh. Nhưng hai người và NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) – 3 nghệ sĩ của đêm diễn đó, vẫn ở lại biểu diễn.
“Khi đang diễn trên sân khấu, tôi nghe thấy tiếng ‘bụp’. Sau đó, anh Giang Còi ôm đầu, máu chảy be bét. Sau đó, tôi cũng bị ném tương tự. Lúc đầu chúng tôi định dừng buổi biểu diễn nhưng công an xã nói với lên là trẻ con ném chứ không phải người lớn. Buổi biểu diễn dừng một lúc rồi lại tiếp tục”, nữ nghệ sĩ nói.
Nhớ lại kỷ niệm buồn nhưng Thu Huyền vui vẻ bảo nhiều khi những hành động quá khích xuất phát từ việc họ rất yêu mến nghệ sĩ chứ không phải tư thù, ghét bỏ. Do vậy, chị và nghệ sĩ Giang Còi đều không trách khán giả. Lần biểu diễn sau, nếu không thích thì không quay lại còn hôm đó vẫn phải hoàn thành công việc của mình.
“Đấy là ném đá, chứ chai lọ thì chắc chắn là vẫn diễn, không cần vào trong cánh gà để trấn tĩnh. Nghệ sĩ hài miền Bắc khó tính thì khó thật nhưng trọng danh dự. Một khán giả ném mình nhưng còn bao người đang chờ đợi làm sao bỏ về được”, phu nhân "đại gia chân đất" nói.
Bên cạnh đó, Thu Huyền chia sẻ đoàn diễn tỉnh ở ngoài Bắc vào buổi tối thường rất ít nghệ sĩ, có đoàn chỉ có một nghệ sĩ duy nhất. Do vậy, một nghệ sĩ bỏ về có thể khiến chương trình thất bại. Danh dự với bầu show không cho phép các diễn viên quyết định theo cảm xúc nhất thời.
Trong khi đó, đoàn diễn tỉnh trong Nam nhiều nghệ sĩ hơn, một người bỏ về còn rất nhiều nghệ sĩ khác. Trường Giang bỏ về trong show tối 8/2 vẫn còn Hoài Linh và nhiều đồng nghiệp ở lại biểu diễn.
“Nhưng thú thật là nghề diễn cũng cực khổ lắm. Sống trong nghề mới biết, phải chịu đựng, nhẫn nại và luôn giữ ngọn lửa đam mê thì mới có thể bền bỉ trên con đường nghệ thuật”, nữ nghệ sĩ hài tâm sự.
Giang Coi tung bi nem da chay mau dau van dien-Hinh-2
 Giang Còi từng bị khán giả ném đá chảy máu đầu khi đang biểu diễn trên sân khấu cùng Quang Tèo, Thu Huyền. Ảnh: ĐPCC.
"Không khán giả ở đâu yêu nghệ sĩ như bà con thôn quê"
Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ hài Trà My cũng cho biết những phản ứng như ném đá hay chai lọ của khán giả chỉ là hy hữu. Số đông người xem rất lịch sự và yêu mến nghệ sĩ.
“Tôi nhớ một lần diễn ở Nghệ An cùng cố nghệ sĩ Văn Hiệp, đang diễn thì sân khấu sập. Khán giả không những không bỏ về mà còn hợp sức lại để gồng sân khấu lên cho chúng tôi tiếp tục biểu diễn. Sau đêm diễn đó, tôi đã khóc vì không thể quên được khoảnh khắc xúc động”, nữ diễn viên nói.
Đồng quan điểm với Trà My, nghệ sĩ hài nổi tiếng Chiến Thắng cho rằng không công chúng ở đâu yêu mến những người biểu diễn như bà con nông dân thôn quê.
“Nhiều phản ứng tưởng là tiêu cực của khán giả nhưng thực chất lại không phải. Trong một số chương trình của tôi cũng có cảnh một hai người cản trở nghệ sĩ biểu diễn. Nhưng sau khi tìm hiểu mới biết hóa ra họ bị say rượu”, Chiến Thắng cười giòn kể.
Giang Coi tung bi nem da chay mau dau van dien-Hinh-3
 Sau Tết Nguyên đán, buổi biểu diễn của Quang Tèo tại ngoại thành Hà Nội đông nghịt khán giả. Ảnh: FBNV.
Trong khi đó, Quang Tèo hạnh phúc miêu tả cảnh người dân địa phương đứng hai bên đường chờ nghệ sĩ đến mức ôtô không đi được. Khi nam diễn viên hài bước xuống xe, khán giả chạy ào đến ôm ấp, bắt tay và xin chụp hình kỷ niệm.
Sau Tết Đinh Dậu 2017, nam nghệ sĩ biểu diễn ở thị trấn Vân Đình, thuộc huyện lỵ Ứng Hòa, ngoại thành Hà Nội, ước tính có đến hàng nghìn khán giả tham dự. Đông kín người như vậy, nhưng buổi biểu diễn đầu xuân của Quang Tèo suôn sẻ, không có bất cứ tình huống đáng tiếc nào xảy ra.
“Hạnh phúc lắm, nghề diễn cần gì hơn thế. Tôi được yêu thích nhờ những vai nông dân, chăn gà nuôi vịt nên rất thích biểu diễn ở những miền quê. Người dân ở đó dân dã, gần gũi và rất quý mến nghệ sĩ. Diễn ở những sân khấu hoành tráng, lộng lẫy khéo lại không được như thế”, nam NSƯT bộc bạch.
Theo Quang Đức/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)