FB Boiz bị thu hồi giải Bài hát Việt vì đạo nhạc

Google News

(Kiến Thức) - BTC Bài hát Việt quyết định thu hồi giải thưởng của FB Boiz với ca khúc Tương tư vì lý do sáng tác ca khúc trên nền nhạc Hàn.

Ngày 31/10, BTC Bài hát Việt đã chính thức công bố việc thu hồi giải thưởng với ca khúc Tương tư của nhóm FB Boiz. Theo thông báo của BTC, trong chương trình Bài hát Việt tháng 9, sau khi Tương tư nhận giải thưởng Bài hát của tháng, Ban tổ chức phát hiện bài hát này đã được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một ca khúc nhạc Hàn. Tức là đã viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc và cấu trúc của 1 bài hát khác.
 Các thành viên nhóm FB Boiz.
Với tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì bài hát Tương tư đã vi phạm quy chế.
Sau khi đã thống nhất 100% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức chương trình quyết định thu hồi giải thưởng Bài hát của tháng với ca khúc Tương tư của nhóm FB Boiz.
"Đây là việc hết sức cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc này của 1 số bạn trẻ hiện nay. Chương trình Bài hát Việt kêu gọi các bạn trẻ hãy tận dụng tài năng để tạo ra những sản phẩm thực sự sáng tạo và thực sự tự hào là Bài hát Việt" - BTC nêu rõ.
Nhóm FB Boiz từng tham gia cuộc thi "The X-Factor". 
Ngoài việc thu hồi giải thưởng của FB Boiz, ở liveshow Bài hát Việt tháng 10, 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết: Chợt quên (tác giả Trần Ngọc Vũ), Ngày khát (tác giả Huyền Sambi), Mơ về em (Đinh Mạnh Ninh), Vì mất đi ánh mặt trời (tác giả Đặng Tuấn Phong), Tình yêu rất gần (tác giả Đinh Uyên), Niềm tin (tác giả Lê Khánh), Chỉ anh với anh (tác giả Hoàng Nhã), Ảo ảnh trưa (tác giả Nguyễn Trần Trung Quân) và Tỏa sáng (tác giả Đức Thiện).
Kết quả, Ngày khát của tác giả Huyền SamBi rinh giải Bài hát Việt tháng 10. Giải Bài hát ấn tượng thuộc về ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đặng Tuấn Phong. Giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất đã thuộc về ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân qua bài hát Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất đã thuộc về nhạc sĩ Hoài Sa qua ca khúc Chỉ anh với anh.
Nguyệt Cát

Bình luận(10)

Minh Hiền

Huỳnh Hà

Ít ra thì mấy anh ấy biết sai và chịu nhận cái sai của mình và còn mong sẽ có tác phẩm 100% của mình để gửi tới khán giả

Minh Hiền

Lê Thành

Lại đạo nhạc... Tôi bắt đầu dị ứng với từ đạo nhạc rồi á

Minh Hiền

Quân

@Lê Thành:underground thì lấy beat không phải đạo bạn ah, cả thế giới ai cũng làm vậy. Chỉ là tiêu chí của chương trình muốn 100% thôi

Minh Hiền

Bon Bon

Biết sai, biết nhận lỗi, đáng để học tập

Minh Hiền

Jack

Ít ra còn lên tiếng giải thích chấp nhận sai chứ không âm thầm hưởng lợi

Minh Hiền

Hoa Lư

sao chưa thấy facebook nào lên tiếng bênh nhỉ?

Minh Hiền

Bobby Kim

Suốt ngày ngồi chửi fan Hàn, không công nhận ca sỹ Hàn, nhưng lại suốt ngày mượn beat của Hàn thế là sao???

Minh Hiền

Binne

Nhạc Hàn nghe rất bắt tai nên dễ bị đạo là đúng rồi

Minh Hiền

Henry

Bài hát Việt là tôn vinh khả năng sáng tác chứ không phải tôn vinh khả năng sao chép, thu hồi là đúng, mà có khi còn phải phạt ấy chứ

Minh Hiền

CoLa

FB Boiz trước đó cũng đã đăng trên trang cá nhân lời xin lỗi ban tổ chức cũng như khán giả về phần mượn beat nhạc và xin trả lại giải thưởng rồi còn gì