Elton John - "danh ca 280 triệu bảng Anh" vắt sức ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi sao người Anh Elton John - "người đàn ông trị giá 280 triệu bảng Anh” phải hủy hàng loạt buổi diễn vì nhiễm một loại virus hiếm, có thể gây tử vong.

Hủy diễn vì nhiễm virus siêu hiếm
Elton John, 70 tuổi, vừa phải trải qua một loạt các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. 4 năm trước đây, Etton đã từng chia sẻ lối làm việc vô độ không khoa học và những chuyến lưu diễn liên tục khắp thế giới đã “giết chết ông”.
Cựu danh ca cho biết “Tôi say mê công việc, say mê lưu diễn và mọi thứ liên quan đến chúng. Tôi không thể không có những bó hoa của người hâm mộ hay ánh đèn sân khấu. Đó là bản chất con người tôi. Nhưng hiện giờ tôi rất chán nản. Đi lưu diễn khắp nơi đang giết chết tôi. Tôi không thể duy trì việc này thêm nữa. Thực sự chưa bao giờ tôi có đủ thời gian để ngắm nghĩa những bông hồng”.
Mới đây, những điều Elton lo ngại đã xảy ra. Ông được chăm sóc đặc biệt sau khi xuất hiện những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khỏe do bị nhiễm trùng.
Elton John - "danh ca 280 trieu bang Anh" vat suc ra sao?
 Ca sĩ Elton John đến sân bay Dumont thuộc thành phố Rio, trước khi ông được chuẩn đoán nhiễm một loại vi khuẩn “có khả năng gây tử vong”.
Bác sĩ tiết lộ rằng tình trạng của Elton ngiêm trọng hơn rất nhiều so với chẩn đoán ban đầu do ông bị nhiễm một loại vi khuẩn “hiếm và có khả năng gây tử vong”. Hiện ông đang được chăm sóc đặc biệt trong hai ngày và có thể phải trải qua các cuộc phẫu thuật.
Mắc bệnh trong chuyến bay trở về nhà sau chuyến lưu diễn Nam Mỹ, Elton John buộc phải hủy bỏ các chuyến lưu diễn trong hai tháng tới để phục hồi sức khỏe. Một số Fan cho biết, họ rất thắc mắc tại sao Elton, cha của hai cậu con trai nhỏ không giảm bớt lịch làm việc dầy đặc này lại. Hơn hết, Elton đã nhiều lần nói về mong muốn dành nhiều thời gian hơn cho người bạn đời đồng tính, David Furnish, và các con.
Đầu năm 2013 ông cũng tuyên bố: “Đã đến lúc dành thời gian cho bản thân. Tôi sẽ giảm bớt các show diễn vì muốn nhiều thời gian hơn cho gia đình. Đây chắc chắn là một quyết định tỉnh táo”. Sau đó năm 2016, ông nhắc lại việc giảm bớt các chuyến lưu diễn: “Tôi đang đến gần độ tuổi 70 và tôi đã hứa với David và các con thật sự tôi không muốn rong ruổi khắp thế giới khi 72 tuổi”. Ngược lại với những tuyên bố, ông vẫn tiếp tục làm việc và phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe.
Elton John - "danh ca 280 trieu bang Anh" vat suc ra sao?-Hinh-2
 Elton John và David Furnish cùng các con trên đường phố Saint-Tropez trong một kỳ nghỉ tại miền Nam nước Pháp.
"Người đàn ông 280 triệu bảng Anh" vắt sức ra sao?
Elton John lao đầu vào công việc không hẳn vì vấn đề tài chính. Elton John có khối tài sản ước tính 280 triệu bảng Anh cùng với hàng loạt ngôi nhà sang trọng ở Atalanta, London, Windsor, LosAngeles… Nhưng ông vẫn duy trì một cường độ làm việc quá tải nếu so với các ngôi sao chỉ bằng nửa tuổi ông. Dù có doanh số album đáng thất vọng nhưng Elton đã cam kết tham gia chuyến lưu diễn dầy đặc vòng quanh thế giới trong năm nay. Chuyến lưu diễn bắt đầu từ Australia vào tháng 9 trước khi qua khắp các nước châu Âu và kết thúc tại Moscow vào tháng 12.
Cũng trong thời gian này, Elton đang viết nội dung cho cuốn tự truyện về cuộc đời mình mà ông ấp ủ từ lâu, kể chi tiết về những nỗ lực đầy thách thức chống lại chứng nghiện ăn và nghiệm ma túy. Trước hết, Elton phải dành thời gian viết nhạc cho một vở nhạc kịch dựa theo bộ phim The Devil Wears Prada sắp được công diễn tại sân khấu Broadway. Ông cũng đang dự tính mở một cuộc triển lãm về các trang phục nổi tiếng trong suốt sự nghiệp ca hát của mình.
Niềm say mê công việc của Elton thật đáng ngưỡng mộ. Tuy vậy, chính việc này khiến ông không còn nhiều thời gian dành cho gia đình. Ông cũng phải ghen tỵ với thời gian và tình cảm mà David, người bạn đời đồng tính của ông dành cho các con của cả cặp đôi. Hai cậu con trai Zachary 6 tuổi, và Elijah 4 tuổi đang sống cùng David tại Windsor trong thời gian dài. Bọn trẻ đã quá quen thuộc với việc trong khi Elton đang miệt mài làm việc thì Furnish, thường được lũ trẻ gọi là “Papa”, tận hưởng các kỳ nghỉ thú vị cùng chúng. Thực tế là lần gần đây nhất gia đình Elton John đoàn tụ trước công chúng cách đây một tháng tại một sự kiện ở Los Angeles mừng sinh nhật 70 tuổi của danh ca.
Quyết định của Elton về việc lưu diễn có thể được thúc đẩy bởi quyết tâm nâng doanh thu âm nhạc và quảng bá cho album mới ra mắt Wonderful Crazy Night. Wonderful Crazy ra mắt hồi tháng 2/2016 xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng tại Anh nhưng nó biến mất khỏi Top 100 chỉ sau 5 tuần. Thậm chí album chưa đạt được doanh thu bạch kim, vàng hoặc thậm chí là bạc (để trở thành doanh thu bạc ở Anh cần phải bán được 60.000 bản). Đây là một trong những album có doanh thu kém nhất kể từ khi album Empty Sky thất bại năm 1969. Ngay các chuyến lưu diễn hiện nay của Elton cũng chỉ diễn ra ở những địa điểm khiêm tốn thay vì những sân khấu lớn vào thời kỳ hoàng kim của Elton.
Trong khi đó ngay cả trước khi sự lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe này, rõ ràng các chuyến lưu diễn liên miên như một hồi cảnh báo về sức khỏe của Elton. Năm 1999, Elton phải lắp máy trợ tim tại bệnh viện tư nhân Wellington. Vào thời điểm đó, ông đã hát tại đám cưới của Victoria và David Beckham, nhưng đã đổ bệnh trên chuyến bay đưa ông đến tham dự một sự kiện tại Ireland. Năm 2009 ông phải nhập viện vì nhiễm khuẩn Ecoli. Tình trạng đó lại diễn ra vào năm 2016, khi một buổi biểu diễn chào mừng Giáng Sinh tại Dubai phải hoãn vì ông bị bệnh viêm dạ dày. Và các nhà tổ chức sau đó cho biết ông cũng không thể hồi phục để tham gia buổi biểu diễn được tổ chức lại sau đó 20 ngày.
Sau cái chết của hai người bạn thân, David Bowie và Graham Taylor, Elton bị ám ảnh nặng nề. Đó là những người đã đồng hành an ủi khi ông vật lộn với căn bệnh trầm cảm và ma túy.
Elton John - "danh ca 280 trieu bang Anh" vat suc ra sao?-Hinh-3
 George Michael người bạn thân thiết của Elton John.
Bây giờ chỉ có David Furnish là chỗ dựa duy nhất của Elton. Furnish phải chịu trách nhiệm về sự nghiệp của Elton và lên kế hoạch công việc cho ông. Câu hỏi bây giờ là Elton John sẽ làm gì tiếp theo – và sức khỏe của Elton John sẽ xấu đi như thế nào với vòng quay đồng tiền bất tận của mình?
Du Ca (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)