Đông Nhi: "Khán giả vẫn ở đó, sự nghiệp của tôi không hề thụt lùi"

Google News

Đông Nhi tự nhận định 10 năm hoạt động nghệ thuật cũng chính là 10 năm cô cống hiến hết mình với đam mê, liên tục biến hóa để không hòa tan bởi bất kỳ ai.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Sao chẳng thể vì em" của Đông Nhi. Nguồn Youtube:
Từ năm 2010, Đông Nhi liên tiếp giành hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ như: MAMA, MTV, EMA, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh, HTV Awards, ZMA... Trong 2 năm liên tiếp 2015 - 2016, cô đều được tôn vinh là nhân vật truyền cảm hứng, đồng thời lọt Top 30 nhân vật trẻ nổi bật năm 2016 do tạp chí Forbes bình chọn, Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 của Forbes và được biết đến trong vai trò nữ doanh nhân trẻ thành đạt. Mới đây, nữ ca sĩ Đông Nhi tiếp tục được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất (Best Female Artist) tại V Live Awards. Có thể nói, trong suốt 10 năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ Bad Boy đã khẳng định được chất riêng và luôn cháy niềm đam mê cống hiến cho khán giả.
- Nhìn lại một năm qua, nếu tự đánh giá về mình, Nhi thấy thành tích của mình như thế nào? Điều gì khiến chị hài lòng, điểm nào là tiếc nuối nhất?
- Thực ra mỗi cột mốc hay chặng đường đi qua thì trước tiên tôi phải cảm thấy hài lòng trước đã. Hài lòng không phải vì kết quả hay những điều được mất mình nhận được mà vì mình đã được làm những điều mình thích, được là chính mình.
2017 là năm tôi chọn cách đi nhẹ nhàng cho các dự án âm nhạc để chuẩn bị đà, dồn hết công suất cho kỷ niệm 10 năm của mình trong năm 2018. Việc ngồi ghế nóng “The Voice” và tham gia “Asia Song Festival” tại Hàn Quốc cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tôi cũng có cơ hội gặp gỡ và hợp tác với những đối tác quảng cáo thân thiết để cho ra đời những sản phẩm chung rất ưng ý.
- Giữa một thị trường đầy sôi động và sự ảnh hưởng của các nền văn hóa ngoại, Nhi xây dựng cho mình hình tượng, bản sắc thế nào để không bị “hòa tan”, quên lãng?
- Hoà tan, quên lãng hay không còn phụ thuộc vào giây phút người nghệ sĩ đứng trên sân khấu và cất giọng hát lên phục vụ cho khán giả của mình. Tôi tự tin là trong suốt chặng đường gần 10 năm hoạt động nghệ thuật, cái tên Đông Nhi chưa hề bị hoà tan hay trộn lẫn với ai. Mỗi một người nghệ sĩ đều có giá trị của riêng mình khi cống hiến hết mình, nghiêm túc cho nghệ thuật.
Nếu suy nghĩ thoáng một chút thì thị trường âm nhạc đa chiều, sôi động như hiện nay là một điều thuận lợi. Nó sẽ tạo cơ hội cho những thế hệ trẻ mạnh dạn phát huy cá tính, góc nhìn của mình và cho ra đời những sản phẩm mang màu sắc mới mẻ, văn minh cho nền giải trí Việt.
Nữ ca sĩ luôn tự làm mới mình, cống hiến bằng 150% công lực trên sàn diễn. 
- Có một số ý kiến cho rằng Nhi đang thiếu bứt phá so với thời điểm 2014-2016, khi chị phát hành Bad Boy, Boom Boom… Chị có suy nghĩ thế nào về quan điểm này? Liệu có phải Nhi đang có một kế hoạch khác?
- Đã là người của công chúng thì chắc chắn bạn phải lắng nghe những ý kiến trái chiều từ khán giả. Còn nhớ thời điểm đó, khi quyết định thay đổi hình ảnh, tôi đã gặp phải không ít ý kiến phản đối từ khán giả của mình. Nhưng cũng chính nhờ quyết định đó mới có cái tên Đông Nhi như hiện tại và cho đến bây giờ khán giả vẫn không hề quên ca khúc Bad Boy, Boom Boom...
Bứt phá hay không còn tuỳ thuộc vào từng góc nhìn mỗi người. Riêng tôi, suốt khoảng thời gian vừa qua, được sống đúng là chính mình, làm những điều mình thích và từng bước đạt được thành quả theo kế hoạch đề ra là những điều tuyệt vời. Còn lại, mọi người hãy cứ tiếp tục theo dõi cái tên Đông Nhi sẽ làm gì trong thời gian tới nhé.
- Một số ý kiến cho rằng Đông Nhi vì tập trung hướng dẫn các nhóm nhạc trong công ty như Uni5, LipB nên Nhi lùi lại một bước trong các hoạt động âm nhạc cá nhân. Chị phản hồi sao về điều này?
- Việc ra đời của những cái tên như Uni5, Lip B cũng là mong muốn của tôi và anh Thắng từ rất lâu rồi. Và khi những kế hoạch đó từng bước được hình thành, hoạt động như mong đợi thì chúng tôi càng thêm tự hào về điều đó. Hướng đi của tôi hay của các gương mặt trong công ty đều được hoạch định rõ ràng cho từng giai đoạn, hoàn toàn khác biệt nhau.
Tôi không nghĩ mình đang thụt lùi với ngần ấy những điều làm được trong những năm qua. Tôi vẫn còn rất say mê và khát khao cống hiến cho âm nhạc. Khán giả của tôi cũng vẫn còn đó, từng ngày dõi theo và đón chờ những hoạt động của tôi. Vậy nên Đông Nhi nhất định sẽ không phụ lòng của tất cả mọi người.
Đông Nhi luôn say mê và khát khao cống hiến cho âm nhạc. 
- Nhiều khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi những năm gần đây Đông Nhi không hát ca khúc do chính mình sáng tác. Sự thay đổi này xuất phát từ lý do nào? Nhi có thể chia sẻ với độc giả?
- Như đã chia sẻ, mỗi một giai đoạn đi qua, Đông Nhi sẽ phải thay đổi, phải khác đi và cũng phải trưởng thành dần theo từng thời điểm, xuất phát từ sâu thẳm trong con người mình.
Đông Nhi của 5 năm đầu tiên là cô ca sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, thể hiện cái tôi và niềm đam mê âm nhạc qua chính những sáng tác của mình. Đông Nhi của những năm sau đó hay bây giờ và cả sau này là người phụ nữ vẫn nhiệt huyết, vẫn đam mê nhưng theo cách riêng của cô ấy.
Thật ra những năm gần đây tôi vẫn âm thầm sáng tác chứ không phải lãng quên. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu những “đứa con” ấy tới mọi người. Hãy chờ đợi nếu bạn còn đủ tình yêu dành cho cái tên Đông Nhi trong suốt ngần ấy năm qua.
- Đông Nhi hát nhạc của chính mình với Đông Nhi hợp tác với nhạc sĩ khác nhau như thế nào?
- Hát nhạc của chính mình là tự nói lên tâm sự, suy nghĩ và con người mình, còn hợp tác với nhạc sĩ khác, tôi sẽ phải thay lời muốn nói của họ để truyền tải cảm xúc đến khán giả. Mỗi một vai trò đều có cái hay riêng của nó. Những trải nghiệm từ một người sẽ không thể nào đủ sức lan toả hay chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả bên ngoài được. Vậy nên tôi cũng thích thú khi được kể thay những câu chuyện của người khác, giúp cho cuộc sống mình thêm nhiều màu sắc đa dạng, thú vị hơn.
- Nhiều khán giả cho rằng khi hát nhạc do chính mình sáng tác, Đông Nhi có chất riêng hơn, chị nghĩ sao về ý kiến này. Bản thân chị hài lòng với vai trò nào hơn giữa ca sĩ và ca sĩ kiêm nhạc sĩ?
- Vô cùng hạnh phúc khi nhiều năm trôi qua, những sáng tác của Đông Nhi vẫn được lưu lại một góc trong lòng khán giả bởi chất riêng không thể trộn lẫn với ai. Đó là một thành công mà tôi luôn luôn ghi nhớ và trân trọng. Bản thân người nghệ sĩ sống vì cảm xúc để nuôi dưỡng tâm hồn. Chỉ cần là cảm xúc thật thì dù cho đó là của mình hay của ai đi chăng nữa thì tôi tin nó vẫn sẽ có cách tìm được sự đồng cảm từ người khác.
Nữ huấn luyện viên “The Voice” hạnh phúc vì những sáng tác của mình ghi dấu ấn trong lòng khán giả sau nhiều năm. 
- Năm 2018 đánh dấu cột mốc 10 năm đi hát của Đông Nhi, chị có trở lại hát nhạc của mình như khán giả mong chờ hay không?
- Kỷ niệm 10 năm chắc chắn sẽ có những ký ức thật đẹp trên chặng đường mà Đông Nhi đã đi qua và tôi muốn được cùng kể lại hành trình đó cùng những người đã và đang đồng hành cùng mình cho đến bây giờ.
- Năm qua, chị đại diện Việt Nam tham gia Asian Song Festival, được vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất, chị nghĩ yếu tố gì khiến mình xứng đáng có được những vinh dự đó? Điều thay đổi lớn nhất của Đông Nhi sau giải thưởng này là gì?
- Tôi không có thói quen đặt nặng hay gây áp lực về những điều mình sẽ làm. Mọi thứ trong năm qua đến với tôi một cách rất tự nhiên, bao gồm việc tham gia Asia Song Festival hay được vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất.
Với tôi, những gì đến tự nhiên sẽ được lưu giữ lâu dài. Tôi luôn trân trọng những sự ghi nhận, đánh giá dù lớn hay nhỏ của mọi người dành cho mình. Qua mỗi một sự kiện hay bước ngoặc, tôi đều có những sự chiêm nghiệm cho chính bản thân mình. 2 sự kiện trên nằm trong danh sách những hoạt động mang đến động lực để Đông Nhi của ngày hôm nay tiếp tục làm những điều đặc biệt hơn nữa cho âm nhạc, cho khán giả.
- Chị cảm thấy thế nào khi xuất hiện trong danh sách đề cử hạng mục Best Female Artist của V Live Year End Party cùng Vũ Cát Tường, Hari Won, Bảo Anh?
- Với tôi, chỉ cần còn được xuất hiện đề cử, được vinh danh bằng tình cảm của khán giả thì đó đã là niềm hạnh phúc lớn lao rồi. Có cơ hội được đồng hành cùng V Live trong những năm qua hay xuất hiện trong hạng mục giải thưởng của V Live Year End Party là món quà đáng trân trọng.
Những cái tên kể trên đều là những gương mặt đã có nhiều hoạt động cống hiến tích cực cho nền nhạc Việt trong năm qua nên tôi nghĩ ai được vinh danh trong đêm trao giải cũng đều xứng đáng cả.
- Chị đánh giá thế nào về các đồng nghiệp cùng xuất hiện trong danh sách đề cử. Ai là “đối thủ” khiến Đông Nhi lo lắng nhất?
- Tôi không xem ai là đối thủ cả vì mỗi người đều đã có những hoạt động thực sự nghiêm túc, đáng ghi nhận trong năm qua nên chẳng có gì phải lo lắng cả.
- Được biết Đông Nhi và ê-kíp đã tự dàn dựng một tiết mục đặc biệt dành tặng khán giả có mặt tại V Live Year End Party, Đông Nhi có thể bật mí một chút về món quà này được không?
- Trong sự kiện V Live Year End Party năm nay, tôi sẽ dành tặng cho khán giả một tiết mục mashup những ca khúc từng gắn liền với tên tuổi mình từ khi bắt đầu sự nghiệp đến giờ. Đó là tâm huyết mà tôi và ê-kíp muốn gửi tặng khán giả của mình cũng như V Live vì đã đồng hành cùng tôi trong thời gian qua. Hi vọng món quà này sẽ được mọi người ủng hộ.
- Chị có kế hoạch gì để bứt phá trong năm 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động?
- Kế hoạch thì đã được vạch ra từ lâu rồi, chỉ còn chờ đúng thời điểm tôi sẽ bật mí. Hy vọng cột mốc 10 năm này sẽ có nhiều hơn những kỷ niệm đẹp tôi viết cùng những người thân yêu bên mình.
Ông Cao Thắng là chỗ dựa, người truyền cảm hứng cho Đông Nhi suốt 9 năm qua. 
- Trở thành người hướng dẫn và quản lý công ty giải trí cùng bạn trai Ông Cao Thắng liệu có phải đích đến trong tương lai của Đông Nhi?
- Đúng vậy. Đó là mục tiêu từ rất lâu của chúng tôi rồi vì tôi muốn trao cơ hội cho những tài năng xứng đáng. Nhiều người bảo tôi ôm đồm quá sẽ không hay nhưng với tôi, chỉ cần còn đủ sức, đủ lòng để làm việc, cống hiến thì tôi còn muốn làm nhiều hơn nữa chứ không dừng lại ở những công việc hiện tại. Nền giải trí nước nhà đang ngày càng mở rộng, phát triển, độ tuổi của tôi cũng không còn quá trẻ, nếu không phải lúc này thì còn đợi đến khi nào mới bắt đầu?
Nhưng đó cũng chỉ là một nửa công việc mà Đông Nhi sẽ hướng đến trong tương lai. Tôi thích được nhìn thấy thành quả mình mang đến cho các bạn trẻ. Song song đó, tôi vẫn sẽ có những sự điều phối phù hợp cho trách nhiệm của mình với âm nhạc. Bởi suy đến cùng âm nhạc là nơi mang cái tên Đông Nhi đến với khán giả, nên chỉ cần còn khán giả thì vẫn sẽ còn Đông Nhi trên sân khấu.
- Bạn trai Ông Cao Thắng đóng vai trò như thế nào trong chặng đường 9 năm đã qua của Đông Nhi?
- Anh là chỗ dựa, là người định hướng và truyền cảm hứng rất nhiều cho tôi trong suốt 9 năm qua. Nhiều người không hiểu tính chất công việc và vai trò của chúng tôi nên nghĩ là anh Thắng có phần thiệt thòi khi lui về hậu trường còn tôi chiếm giữ ánh hào quang với sân khấu. Nhưng chỉ có chính chúng tôi mới biết được mình đang làm những gì, có đi đúng hướng không và có giúp được gì cho âm nhạc Việt.
- Là một trong những cặp nghệ sĩ gắn bó lâu nhất nhì showbiz Việt, liệu đến khi nào Nhi sẽ “về chung một nhà” cùng Ông Cao Thắng?
- Đến khi nào chúng tôi cảm nhận đủ sự viên mãn cho công việc, ước mơ chung mà mình đang theo đuổi thì sẽ chính thức về chung một nhà. Đừng nôn nóng quá, sẽ sớm thôi mà (cười).
- Đã bao giờ Nhi tưởng tượng ra mình trong vai trò của người phụ nữ: lấy chồng, sinh con? Nếu có, Nhi chọn cách sắp xếp cho tương lai ấy như thế nào: sẽ lùi về hậu phương hay vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê nghề?
- Tôi và anh Thắng đều đã cùng tưởng tượng ra viễn cảnh của mái ấm nhỏ của chúng tôi rồi. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch cân bằng giữa gia đình và công việc. Đến khoảng thời gian đó, Đông Nhi vẫn sẽ còn theo đuổi đam mê của mình nhưng bằng một cách khác hơn hiện tại. Vì đã gọi là đam mê thì sẽ còn đeo đuổi nhau cả đời, nên bằng mọi giá, tôi và âm nhạc vẫn sẽ còn đồng hành với nhau rất lâu nữa.
Theo Lan Phương - Giang Hoàng Nhơn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)