Đội Thanh tra Gray Jackson tóm gọn phi vụ vận chuyển người nhập cư trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã nhanh chân bắt được chiếc xe vận chuyển người nhập cư trái phép, Jackson cùng đồng đội vẫn phải đối mặt với những khó khăn khi để lọt mất tên đầu sỏ trong phi vụ này.

 
Jackson cùng đồng đội thuộc Cục Di trí và an ninh Hải Quan đã tóm gọn được chiếc xe chở những người nhập cư trái phép vào Canada. Tuy nhiên, họ đã để lọt mất tên đầu sỏ quan trọng trong vụ này. Tên tay sai đã cố gắng để chạy trốn nhưng vẫn không thể thoát.
 
Khi mở chiếc container, cả đội ngỡ ngàng chứng kiến bên trong chứa rất nhiều người nhập cư trái phép, chủ yếu là đến từ Trung Quốc. Canada được coi là mảnh đất màu mỡ để sinh sống vì số tiền phúc lợi quá hời. Những người nhập cư từ cụ già đến trẻ nhỏ sinh hoạt và sống tạm bợ trên chiếc container ngày qua ngày, chỉ chờ cho đến khi được sống một cách đường hoàng.
 
Những người nhập cư bị bắt tạm giam để lấy lời khai. Hầu hết, những người này đều phải chi ra một khoản tiền để lấy được giấy tờ và hộ chiếu để nhập cảnh. Tuy nhiên, tất cả những giấy tờ đó không hợp pháp. Một cô gái trong số đó đã được chọn ra để lấy lời khai về tên đầu sỏ. Tuy nhiên, cô gái này tỏ ra không hợp tác mà chỉ kể lể hoàn cảnh của cá nhân.
 
Khi những tấm ảnh của tội phạm được đưa ra, cô gái này nói rằng cảnh sát đã bắt mẹ và em gái, thậm chí sẽ bắt cả cô vì gia đình cô theo Pháp Luân Công, mà ở Trung Quốc, chuyện này còn tồi tệ hơn cả việc trộm cắp. Những người theo Pháp Luân Công bị coi là sâu bọ. Vì vậy, cô buộc phải đến Canada dù phải trả bất cứ cái giá nào.
Việc lấy thông tin từ những người nhập cư trái phép đang rất khó khăn. Liệu rằng đội của Jackson có tìm được tên đầu sỏ ẩn dưới cái tên Hội Tam Hoàng?
 
Đón xem những tập tiếp theo của bộ phim “Bí Mật Đường Biên Giới” được phát sóng vào lúc 20h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh ANTV.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)