Điều ít biết về quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 Nhật Minh

Google News

Trịnh Nhật Minh trở thành quán quân mùa thứ 4 của Giọng hát Việt nhí 2016 nhưng có nhiều điều về cậu bé 9 tuổi này không phải ai cũng biết.

Hành trình Giọng hát Việt nhí 2016 đã chính thức khép lại với đêm chung kết trao giải diễn ra vào tối 29/10 vừa qua. Danh hiệu quán quân mùa thứ 4 Giọng hát Việt thuộc cậu bé sinh năm 2007 Trịnh Nhật Minh, học trò của cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng với tỉ lệ bình chọn áp đảo các đối thủ đáng gờm với số phiếu cao nhất là 36,09%. Cậu bé tài năng này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ hơn nữa khi biết được khả năng cũng như những giải thưởng trước đó dành được.
Đánh trống, diễn chèo từ năm 3 tuổi
Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là nghệ sĩ Trịnh Nam Cường - diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội, mẹ là ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam, không sai khi gọi Nhật Minh là “con nhà nòi” khi thừa hưởng những tố chất để trở thành một ca sĩ thực thụ.
Dieu it biet ve quan quan Giong hat Viet nhi 2016 Nhat Minh
Trịnh Nhật Minh là "con nhà nòi" sinh ra trong một gia đình nghệ thuật truyền thống. 
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 gây “sốt” với nhiều người khi bố cậu chia sẻ, con trai biết hát và đánh trống chèo từ lúc hơn 2 tuổi trong vở chèo “Phù thủy sợ ma”. “Năm lên 3 tuổi, Nhật Minh chơi được trống quan họ và đã thử diễn chèo. Đó là năng khiếu trời cho, cộng với việc được thừa hưởng gen từ bố mẹ, chứ từ trước đến nay tôi chưa cho con tham gia bất cứ khóa học hay trường đào tạo nào về âm nhạc, nghệ thuật…Nhiều khi say mê tập luyện đến tận đêm, bố mẹ phải nhắc đi ngủ mới chịu lên giường” – nghệ sĩ Nam Cường cho hay.
Quá nhiều giải thưởng dù mới 9 tuổi
Nhật Minh không phải là cái tên xa lạ đối với khán giả truyền hình. Lật giở lại chặng đường đến với nghệ thuật của cậu bé Nhật Minh khiến nhiều người  không khỏi trầm trồ về bảng thành tích danh hiệu mà cậu gặt hái được.
Trước khi trở thành thí sinh nổi bật của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong The Voice Kids 2016, cậu bé sinh năm 2007 đã đoạt giải đặc biệt Giọng ca nhí VOV 2013, quán quân Đồ Rê Mí 2013 và gần đây nhất là Á quân Young Hit Young Beat 2015.
Dieu it biet ve quan quan Giong hat Viet nhi 2016 Nhat Minh-Hinh-2
Trịnh Nhật Minh gây ấn tượng trong vòng "Giấu mặt" The Voice Kids 2016 khi thể hiện ca khúc "Đá trông chồng". 
Nói về sự góp mặt của Nhật Minh trong chương trình The Voice Kids, bố của Nhật Minh cho biết, quan niệm “mỗi tuổi là một sân chơi”. Việc tham gia các cuộc thi đồi hỏi cao hơn về chuyên môn và bản lĩnh sân khấu sẽ giúp Nhật Minh trau dồi kiến thức âm nhạc. “Lúc đầu, gia đình chỉ nghĩ cho Nhật Minh đi thi để học hỏi nhưng không ngờ cu cậu lại nhận được nhiều tình cảm của khán giả như vậy. Hiện giờ, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì con được đánh giá cao nhưng cũng lo làm sao để con không phụ sự yêu mến của mọi người” - bố Nhật Minh tâm sự.
Trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2016, ở tiết mục đơn ca, Nhật Minh chinh phục trái tim khán giả qua hai phần trình diễn quá đỗi xuất sắc, đặc biệt là trích đoạn chèo “Phù thủy sợ ma” - một loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống mà không phải ca sĩ nào cũng có khả năng thể hiện.
Dieu it biet ve quan quan Giong hat Viet nhi 2016 Nhat Minh-Hinh-3
 
Hình ảnh cậu bé diện áo dài, đeo cờ vừa hát vừa đánh trống, diễn xuất rất chuyên nghiệp với sự hỗ trợ từ bố của em đã khiến khán giả đã không ngừng reo hò trước phần trình diễn “đa năng” của một cậu bé 9 tuổi.
Dieu it biet ve quan quan Giong hat Viet nhi 2016 Nhat Minh-Hinh-4
 Khoảnh khắc đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 của Nhật Minh.
Chính khả năng hiếm có, giọng hát nội lực, phong cách trình diễn năng động, đầy biến hóa đã giúp Nhật Minh chiếm trọn tình cảm của khán giả và đưa cậu bé đến ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt nhí 2016.
Theo Quỳnh Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)