Điều chưa biết về khối tài sản khổng lồ của Vượng râu

Google News

Nghệ sĩ hài Nguyễn Công Vượng (được biết đến với nghệ danh Vượng “râu”) thuộc típ nghệ sĩ không ngần ngại khoe khả năng mà không sợ bị phán xét là kiêu.

Thế nên, trong khi danh hài Chiến Thắng hồn nhiên chia sẻ vừa xây nhà 7 tỉ, Quang Tèo cũng đổi nhà với chừng ấy tiền... nhưng không ai biết Vượng râu sống trong căn nhà thế nào, trị giá ra sao.
Được biết nghệ sĩ hài Vượng râu có tên thật là Nguyễn Công Vượng, sinh ngày 20.2.1982 tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Anh vốn là một gương mặt khá quen thuộc trong các chương trình hài như Gặp nhau cuối tuần hay Góc cười trước đây, còn hiện tại Vượng râu tự làm ra các sản phẩm hài đặc sắc riêng dành cho mình. Anh đến với nghiệp sân khấu cũng từ khá sớm, từ năm 1999 đến năm 2000, Vượng râu theo học lớp diễn viên kịch hát tại Trường sân khấu và điện ảnh Hà Nội. Còn từ năm 2007 đến năm 2011, anh lại theo học lớp đạo diễn tại Trường Sân khấu và điện ảnh Hà Nội.
Mấy năm trước, dân tình xôn xao khi anh có phủ thờ ở Thạch Thất lên đến 10 tỉ đồng, rồi tò mò đồn đoán "chắc nhà cũng không phải dạng vừa". Theo một nghệ sĩ trong giới tiết lộ, Vượng râu vừa tậu nhà 6 tỉ, thuộc hàng "giàu ngầm" chứ chả chơi. Hỏi Vượng râu về thông tin này, anh cười trừ né tránh. Bảo "đã là gì đâu, chỉ là nơi chốn chui ra chui vào thôi. Tất nhiên nó cũng phải "ra dáng" để mình mong muốn trở về nhất sau mỗi giờ đi diễn đầy mệt nhọc".
Dieu chua biet ve khoi tai san khong lo cua Vuong rau
 

Dieu chua biet ve khoi tai san khong lo cua Vuong rau-Hinh-2
Những show diễn của nghệ sĩ Vượng râu luôn chật kín khán giả. 
Quả như người ta nói, đằng sau những khối tài sản luôn là những gánh mồ hôi nặng trĩu. Tính ra, từ tháng cao điểm dịp tết đến giờ, Vượng râu chưa được nghỉ ngày nào. Anh chinh chiến, có mặt ở tất cả các tỉnh thành miền Bắc. Lịch diễn kín mít, có ngày lên đến 4 show, hát tới 25 bài. Lúc đám cưới, lễ hội, lúc thì event, khai trương... Kiếm được món hời không ít nhưng cũng có lúc phải diễn free. Anh bảo: "Chả sao, miễn mang lại niềm vui cho khán giả là đời vui rồi".
Có lần theo Vượng râu đi diễn tại Nam Định, quê hương của anh mới thấy hết sức hút của danh hài này lớn cỡ nào. Cả sân khấu rộng lớn không còn chỗ trống, dù không ít người phải đứng suốt mấy tiếng đồng hồ. Thời tiết đêm xuống rét cắt da cắt thịt nhưng sân khấu hạ màn rồi vẫn còn lưu luyến. Người dân ở đây kể rằng, biết tin Vượng râu và các nghệ sĩ Hà Nội về diễn, ai cũng háo hức đến mức chỉ mong ăn uống nhanh nhanh còn ra sân khấu dành chỗ. Hỏi anh, có phải vì vé free nên khán giả mới đông thế?
Danh hài Vượng râu dẫn chứng: "Đây là ở quê hương của tôi nên tôi tự bỏ tiền túi ra để mời nghệ sĩ và thuê âm thanh ánh sáng phục vụ bà con. Nhưng nếu là ở nơi khác thì phải bán vé để trả cat-xê cho nghệ sĩ chứ. Vậy mà có khi khán giả đông quá, xô đổ cả cổng. Khán giả ở tỉnh lẻ "đói" nghệ thuật lắm, vì thế mà họ trân trọng nghệ sĩ vô cùng. Có bà cụ 90 tuổi, xem diễn xong nhất định đòi con cháu đưa vào gặp Vượng râu một lần để bày tỏ sự hâm mộ. Lắm hôm diễn xong còn được nhận gạo, bánh trái của các cụ trong làng cho, bảo "đồ sạch đấy, ăn để thấm cái tình quê lần sau lại về". Đúng là không đâu bằng hương đồng gió nội. Tôi thích đi diễn tỉnh cũng là vì vậy, dù sức lực bỏ ra hao tổn gấp đôi".
Dieu chua biet ve khoi tai san khong lo cua Vuong rau-Hinh-3
Nghệ sĩ Vượng râu được yêu quý cả chữ tâm và chữ tình. 
Phóng viên cũng từng chứng kiến cảnh những em nhỏ nằng nặc đòi bố mẹ, ông bà chở đến điểm diễn để được chụp ảnh với Vượng râu. Bảo, "chờ mấy hôm nay rồi, háo hức mãi để được gặp bác Vượng. Đi học về là mặc quần áo đẹp để chờ bác Vượng đến". Đó cũng là lý do mà trên trang facebook cá nhân, Vượng râu cứ luôn livestrem liên tục để phục vụ khán giả hâm mộ không có điều kiện được xem trực tiếp, hoặc cũng chưa có cơ hội để quay trở lại như lời đã hứa với bà con.
Nói về thành công ngày hôm nay, nghệ sĩ gốc Nam Định tâm sự: Tổ nghiệp cho tôi cái duyên nghề nên càng phải cố gắng nhiều hơn. Thắng không kiêu, bại không nản, ngày hôm nay được khen thì đồng nghĩa với việc phải thức đêm nhiều hơn, nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa. Những mong mỏi của tôi với nghề còn lớn lắm, trong đó tôn vinh, gìn giữ nghệ thuật truyền thống là đau đáu nhất. Nếu thuận duyên, sắp tới tôi sẽ tổ chức các chương trình ca trù, chèo, xẩm... tại khu Thiên trường Vọng phủ ở Thạch Thất, coi đó như là nơi giao lưu, học hỏi của những người yêu nghệ thuật truyền thống. Mục tiêu lâu dài là truyền cảm hứng cho giới trẻ, trong đó có cả các con tôi".
Dieu chua biet ve khoi tai san khong lo cua Vuong rau-Hinh-4
 
Không chỉ vậy, Vượng Râu còn được biết đến là một nghệ sĩ xởi lởi ngoài xã hội và luôn giữ nguyên tắc “chỉ được phép cho người khác lấy của mình, không được phép lấy của người khác” trong công việc. Đã có lần anh chia sẻ, gia đình anh tiêu pha chưa tính tới vui chơi, giải trí cũng lên tới hơn 40 triệu đồng/1 tháng. Và cũng không đơn giản khi anh bỏ tiền xây phủ tới hơn 10 tỉ cho các nghệ sĩ đất Bắc hàng năm về làm Giỗ Tổ. Anh cũng tự răn mình rằng, ngày hôm nay được khen thì đồng nghĩa với việc phải thức đêm nhiều hơn, lang thang nhiều hơn, sống chân tình để gạt sân si và ngộ đạo để không bon chen, “thắng không kiêu, bại không nản”... Đó cũng chính là một trong những điều khiến nghệ sĩ Vượng râu được công chúng yêu mến, ủng hộ và những show diễn anh tổ chức không bao giờ ở tình trạng "ế vé".
Theo Hà Nhi/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)