Diễn viên Việt Anh: “Quả ngọt” sau những sai lầm thời trẻ

Google News

Thành công của vai diễn Phan Hải trong phim “Người phán xử” chính là “quả ngọt” sau một quá trình dài cố gắng vượt qua những sai lầm tuổi thanh xuân của diễn viên Việt Anh.
 

Bắt đầu nghiệp diễn với hàng trăm vai phụ
Diễn viên Việt Anh sinh năm 1981 tại Hà Nội. Lần đầu tiên Việt Anh xuất hiện trước ống kính máy quay là cùng với 50 bạn học cùng lớp đạo diễn của VFC đóng vai quần chúng cho một bộ phim điện ảnh. Việt Anh hồi tưởng lại lúc đó dù tâm niệm phải cố gắng tận dụng xuất hiện tối đa thời gian trước máy quay, nhưng kết cục anh lại “lọt thỏm” giữa 50 bạn cùng lớp khác.
 Việt Anh (phải) trong vai Phan Hải của Người phán xử. Ảnh: T.L
Trong quá trình học cho tới khi tốt nghiệp vào năm 2003, diễn viên Việt Anh không thể nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu vai diễn phụ và quần chúng nữa bởi anh tham gia quá nhiều. Cho tới 2005, lần đầu tiên Việt Anh mới được đảm nhận vai diễn thứ chính trong bộ phim “Dòng sông phẳng lặng”, đây là một bộ phim về đề tài chiến tranh. Việt Anh tham gia vai diễn một chiến sĩ làm công tác phản gián trong lòng địch. Vai diễn này đã để lại cái tên Việt Anh trong lòng khán giả, anh bắt đầu được chú ý hơn bởi ngoại hình bắt mắt và năng khiếu diễn xuất trời phú.
Mãi tới vai diễn Cao Thanh Lâm trong “Chạy án” thì sự nghiệp điện ảnh của Việt Anh mới thực sự có một bước ngoặt. Được biết tới với những nhân vật chính diện, nhưng cơ duyên lại khiến Việt Anh được chọn vào vai phản diện, công tử Cao Thanh Lâm. Việt Anh từng chia sẻ rằng vai diễn công tử này là một thách thức với anh, bởi đạo diễn yêu cầu Cao Thanh Lâm phải là loại nhân vật phản diện nhưng “nhìn” không được phản diện và càng không được chính diện. Tức là Việt Anh chỉ được đứng ở ranh giới phản diện và chính diện để thể hiện vai diễn.
Phan Hải có một phần tuổi trẻ của Việt Anh
Phan Hải trong “Người phán xử” là một vai diễn rất khó, cái khó không phải chỉ đơn thuần ở sự đa dạng về mặt tính cách của nhân vật. Cái khó còn nằm ở cái hồn rất mạnh mẽ, đầy khao khát được thể hiện mình, bạo lực nhưng lại rất tình cảm, hời hợt nhưng lại vô cùng thiết tha của thiếu gia trẻ tập đoàn Phan Thị. Ngay từ những tập đầu tiên của được phát sóng, diễn viên Việt Anh đã nhận được hàng loạt lời khen của khán giả về vai diễn này. Dù “tông” của vai diễn Phan Hải được đạo diễn đẩy lên khá cao và nếu không khéo léo sẽ trở nên lố, kệch cỡm trên màn ảnh. Thế nhưng Việt Anh đã làm cho Phan Hải trở nên sống động, người xem hoàn toàn bị thu hút vào vai diễn của anh, từng cái trợn mắt đáng sợ, nụ cười đểu cáng cho tới những câu thoại có phần khô khan trở nên mượt mà, dễ dàng được khán giả đón nhận.
Cái hay của nam diễn viên Việt Anh đó là anh đã làm cho khán giả yêu thích một vai diễn phản diện, ngờ nghệch và tàn bạo như Phan Hải. Điều này hiếm khi xảy ra trên phim truyền hình Việt Nam. Việt Anh đã lột tả được sự ngô nghê của thiếu gia Phan Hải, mặc dù luôn toan tính nhưng điều xấu xa, nhưng trong mắt khán giả, Phan Hải của Việt Anh lại rất… đáng yêu. Việt Anh từng chia sẻ, vai diễn Phan Hải chính là định mệnh của anh, bởi cách đây không lâu, Việt Anh cũng từng hiếu thắng, nông nổi như thiếu gia của tập đoàn Phan Thị.
Anh còn gọi Phan Hải là “thằng ngu nhất mà tôi từng biết”, nhưng nam diễn viên lại rất yêu mến cái sự khùng điên trong nhân vật mà mình thể hiện. Với anh, Phan Hải có nhiều màu sắc, không bị nhạt nhẽo, đơn điệu và rõ ràng có rất nhiều đất diễn.
Thành công của ngày hôm nay, Việt Anh cho rằng đó chính là quả ngọt sau những cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. Việt Anh không ngại chia sẻ những thất bại trong quá khứ, bởi đối với anh đó chính là vết sẹo. Để mỗi lần nhìn vào, anh sẽ luôn tỉnh táo, không lặp lại những sai lầm của một thời nông nổi, ngông nghênh trước kia.
Theo Việt Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)