Diễn viên Trà My: "Tôi sẽ không lấy chồng, sinh con để cống hiến cho nghệ thuật"

Google News

(Kiến Thức) - Trà My - nữ diễn viên chính của bộ phim "Thương nhớ ở ai" đang gây sốt chia sẻ, cô sẽ không lấy chồng, sinh con để cống hiến cả đời cho nghệ thuật. Trà My cũng tiết lộ nhiều điều thú vị về hậu trường phim.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Thương nhớ ở ai". Nguồn Youtube:
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh sống rất tình cảm
- Lần đầu đóng phim, chưa có kinh nghiệm diễn xuất, vì sao Trà My quyết định nhận vai nữ chính – nhân vật Hạnh trong bộ phim truyền hình “Thương nhớ ở ai”? Bạn có thấy vai diễn này quá sức?
- Diễn viên Trà My: Thực ra lúc vào vai tôi hoàn toàn suy nghĩ vô tư rằng cứ thử xem sao. Chắc diễn trên phim thì cũng như ngoài đời thôi, ví dụ đi chợ ở ngoài đời sao thì mình mang vào phim như thế, chân thực và bản năng như chính con người mình.
- Nhưng thực tế vai diễn của Trà My không hề dễ dàng, nhiều cảnh thậm chí rất khó cho một diễn viên mới vào nghề. Đâu là cảnh đau đầu nhất với bạn trong phim?
- Đúng là không dễ dàng nhưng may mắn tôi là người hay trải nghiệm và biết tưởng tượng! Tuy vậy có những cảnh cũng rất khó, ví dụ phần cuối của phim nhân vật Hạnh làm mẹ, vì tôi chưa có con nên chưa có được bản năng đó!
Lúc ấy, tôi phải tưởng tượng ra rằng nếu mình làm mẹ thì mình sẽ như thế nào với con mình. Thêm cái khó nữa là, khi quay bé không rời bà của bé nửa bước, cứ rời khỏi bà là bé khóc. Rất may sau khi quen, bé hợp tác hơn.
Ngoài ra, cũng nhờ đạo diễn hướng dẫn nên tôi hoàn thành được những cảnh quay này một cách suôn sẻ.
 Hình ảnh diễn viên Trà My trong phim Thương nhớ ở ai. Ảnh: FBNV
- Trà My chia sẻ từng muốn bỏ vai khi đóng “Thương nhớ ở ai”. Vì sao vậy?
- Với một diễn viên tay ngang mới vào nghề, áp lực từ công việc này không hề nhỏ. Làm diễn viên chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Tuy nhiên, vượt qua tất cả tôi đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Sau phim này tôi cũng thấy mình trưởng thành lên nhiều.
- Khi tham gia phim này bạn nhận được sự hỗ trợ thế nào từ đạo diễn?
- Đạo diễn Lưu Trọng Ninh là người sống rất tình cảm. Anh ấy luôn hỗ trợ và yêu quý các diễn viên chứ không riêng gì Trà My. Bản thân Trà My cũng rất yêu quý anh ấy với tư cách một diễn viên với vị đạo diễn đáng kính.
- Kỷ niệm gì khiến Trà My nhớ nhất khi nhắc tới vị đạo diễn này?
- Anh Lưu Trọng Ninh là người sống tình cảm nhưng khi làm việc thì vô cùng nghiêm túc. Có lần tôi diễn sai một cảnh đã bị anh ấy quát rất to trên phim trường. Hôm đó, tôi tủi thân nên không ăn cơm! Sau khi biết chuyện anh ấy lại nhẹ nhàng hỏi sao không ăn cơm đi. Cảm giác lời nói như có chút áy náy vì mắng tôi hơi quá! Nghe anh nói vậy xong tôi mới chịu ăn! (cười)
Đặc biệt, khoảng thời gian làm phim đạo diễn Lưu Trọng Ninh gặp vấn đề về sức khỏe. Tôi thấy anh ấy ngày nào cũng phải tập dưỡng sinh, cả sáng lẫn chiều. Anh bảo rằng, anh cũng sợ có chuyện gì đột ngột xảy ra ở phim trường. Tôi thấy thương anh vì vậy luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để đỡ phụ lòng anh.
Diễn cảnh nóng với Sinh Đan cảm xúc hơn với Lâm Vissay
- Trà My thấy tâm đắc điều gì với nhân vật của mình trong Thương nhớ ở ai? Trà My và cô thôn nữ Hạnh trong phim giống nhau điểm gì?
- Hạnh và Trà My có lẽ giống nhau ở chỗ bản năng, dám nghĩ dám làm và dám chịu!
Ngoài đời, nếu tình yêu của tôi gặp trắc trở, tôi sẽ tùy vào trường hợp, hoàn cảnh cụ thể mà quyết định sẽ tiếp tục hay dừng lại. Vì cái gì là của mình sẽ là của mình, đôi khi học cách buông bỏ, không cưỡng cầu cũng là cái hay.
- Sinh ra ở thành phố nhưng vào vai cô gái thôn quê, Trà My có gặp khó khi hóa thân vào nhân vật?
- Có ạ! Thực tế vì phải diễn tả cảnh làm nông nên tôi được đoàn phim cho ăn, ngủ tại nhà người dân quanh đó cho dễ thâm nhập cuộc sống nhân vật.
Khi phim phát sóng, hàng xóm tôi vẫn trêu: “Sao ở nhà không thấy nó đập lúa bao giờ mà lên phim đập lúa y như thật”.
- Trong Thương nhớ ở ai, Trà My phải đóng cảnh nóng với hai diễn viên nam là Lâm Vissay (vai Vạn) và Sinh Đan (vai Nghĩa), bạn vượt qua cảm giác ngại ngùng khi đóng những cảnh này thế nào? Diễn với ai Trà My thấy dễ nhập vai hơn?
- Tôi đóng cảnh nóng nhưng trong phim cảnh này bị cắt nhiều. Ban đầu tôi cũng ngại nhưng khi hóa thân thực sự vào nhân vật Hạnh tôi đã vượt qua được trở ngại tâm lý đó. Diễn những cảnh này, tôi thấy Nghĩa giúp tôi nhập vai, có nhiều cảm xúc hơn. Ngoài đời, tôi và Nghĩa cũng thân thiết hơn, hay nói chuyện.
Có người cũng hỏi đóng những cảnh nóng có sợ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, sợ bạn trai ghen không. Tôi nói rằng, tôi sẽ không lấy chồng và sinh con để cống hiến cả đời cho nghệ thuật nên không ngại gì cả! Còn bạn trai nếu có thì phải chấp nhận công việc của tôi thôi.
 Một cảnh của Trà My và diễn viên Lâm Vissay trong phim. Ảnh: FBNV
 Trà My và Sinh Đan đóng cặp trong phim Thương nhớ ở ai. Ảnh: FBNV
Tôi thân thiết với nhiều người trong đoàn phim
- Trong quá trình tham gia Thương nhớ ở ai, Trà My thân thiết với ai nhất trong ê-kíp đoàn phim? Cách diễn của ai gây ấn tượng với bạn?
- Tôi thân thiết với nhiều người trong đoàn phim. Họ cũng dành cho tôi tình cảm quý mến. Với tôi mỗi người trong đoàn đều để lại một ấn tượng nào đó, ví dụ có người tôi ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp, có người tôi lại ấn tượng với sự tận tâm...
Trong đó, phải kể đến anh Nguyễn Dũng Minh tổ trưởng phục trang, người luôn hỗ trợ không chỉ tôi mà tất cả mọi người trong đoàn. Hay anh phó đạo diễn Trần Bắc, tuy hay giận dỗi nhưng anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc xử lý tâm lý nhân vật.
Còn về cách diễn, tôi thích dàn diễn viên nhí trong phim. Các em ấy diễn bản năng và hồn nhiên.
 Diễn viên Trà My. Ảnh: FBNV
- Trà My có thể tiết lộ cát-sê cho vai diễn đầu tay này? Bạn thấy được, mất gì khi tham gia Thương nhớ ở ai?
- Không thể chia sẻ chi tiết nhưng tôi hài lòng với mức cát-sê này. Tôi nghĩ tham gia phim đầu tay thì cái mất cũng hoá thành cái được. Có trở ngại hay khó khăn thì mình mới trưởng thành hơn.
- Sau Thương nhớ ở ai, dự án sắp tới của Trà My thế nào, bạn có thể hé lộ?
- Hiện tại tôi đang tham gia đóng vai chính cho một dự án phim điện ảnh của nước ngoài sản xuất. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận và tiếp tục ủng hộ Trà My khi phim ra mắt!
- Cảm ơn diễn viên Trà My về cuộc trò chuyện. Chúc bạn gặt hái nhiều thành công!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)