Diễn viên Minh Phượng: Cuộc sống mưu sinh với nghề nail

Google News

Để nuôi 2 con khôn lớn học đại học ở Canada, nữ diễn viên nổi tiếng một thời Minh Phượng đã chọn nghề làm nail trang trải cuộc sống nơi xứ người.

>>> Mời quý độc giả xem video "Diễn viên Minh Phương trong chương trình Sống có chất". Nguồn Youtube:
Vào khoảng cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, tên tuổi diễn viên Minh Phượng “nổi như cồn” gắn với nhiều vở kịch ăn khách như: Con nhà nghèo, Thây ma sống, Chuyện lạ, Chuyện bây giờ mới kể... ở sân khấu 5B Võ Văn Tần và chương trình "Trong nhà ngoài phố" (Đài truyền hình TP HCM). Chị thuộc thế hệ nghệ sĩ gạo cội của sân khấu miền Nam, cùng thời với Hồng Đào, NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân, Minh Nhí,...
Minh Phượng trong một vai diễn khi còn ở Việt Nam. 
Và khi đang ở trên đỉnh vinh quang của nghề nghiệp, chị lại quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi”, sang định cư tại thành phố Vancouver, Canada, vào cuối tháng 11 năm 1994.
Tuy nhiên, sau 6 năm sau chung sống, cuộc đời chị rơi vào bi kịch khi ly dị chồng. Người chồng vô lương tâm đã rũ bỏ hết trách nhiệm, không cấp dưỡng một đồng nào cho chị để nuôi con.
Làm nghề nail để nuôi con học đại học
Lúc đó, chị cũng không có nhiều vai diễn khi ở nước ngoài, nghề diễn không đủ nuôi 2 con. Chị quyết định kiếm sống bằng nghề nail. Người mẹ đơn thân với bản lĩnh vững vàng một mình vực dậy tinh thần cho chính mình và xây dựng cuộc đời mới cho 2 đứa con thơ. Khi đó, con trai đầu lòng của chị được ba tuổi, con gái nhỏ còn chập chững.
Suốt 22 năm sống ở Canada, thỉnh thoảng chị qua Mỹ diễn. Chị rất "thèm" diễn nhưng show quá ít. Hơn nữa thời đó ở Mỹ khán giả ít, điều kiện sân khấu, âm thanh ánh sáng nghèo nàn một người phải làm công việc của ba, bốn người.
Thỉnh thoảng chị đi diễn vì nhớ nghề. 
Vì vậy, để trang trải cuộc sống, chị làm nghề nail. Từ một diễn viên tên tuổi và có mức sống không phải ai cũng có được nhưng giờ đây vì cuộc sống, vì các con chị phải chọn cái nghề mà ở Việt Nam hiếm ai xem trọng.
Vậy mà một mình chị đã nuôi hai con khôn lớn, ăn học thành tài đến ngày hôm nay. Con trai của chị năm nay 21 tuổi, sắp lên năm thứ tư của một đại học chuyên về khoa học tự nhiên. Con gái 19 tuổi, đang theo học ngành xã hội.
Chị hài hước chia sẻ “Thật lòng, tôi thấy mình như một "brave mom" (người mẹ can đảm) khi nuôi được hai con ăn học đến nay nhờ nghề làm móng”.
Không tái hôn sau gần 20 năm ly dị chồng
Chị kể, từ lúc chia tay chồng đến nay chị chưa từng chủ động tìm kiếm tình yêu mới. Dù có nhiều người đàn ông ngỏ lời nhưng chị không mở lòng. Chị hài lòng với cuộc sống của một người mẹ đơn thân.
Thi thoảng, chị cũng có chút nuối tiếc thời con gái nhưng cảm giác ấy sẽ nhanh chóng qua đi. Bởi vì chị biết cách cân bằng cuộc sống, lấy con cái làm động lực sống và biết tự tạo niềm vui cho bản thân “Một tuần thì hết 5 ngày tôi bận rộn với công việc, đi chợ, tập thể dục. Cuối tuần, tôi thức khuya để xem phim, sáng hôm sau dậy thật trễ, sau đó đi yoga và bơi”.
Dù con cái rất ủng hộ chị đi thêm bước nữa nhưng có lẽ cuộc sống hiện tại của chị không còn chỗ cho một người đàn ông khác.
Vẫn nặng lòng với nghiệp diễn
Tình yêu đối với sân khấu chưa bao giờ tắt trong chị. Chị kể “Những năm đầu xa quê, tôi nhớ ánh đèn sân khấu da diết. Khi đi xem kịch, tôi luôn nghĩ đó phải là vai của mình”.
Nữ diễn viên Minh Phượng tâm sự, chị rất hiểu quy luật đào thải của nghề diễn viên. Vì vậy chị luôn cố gắng học hỏi, cập nhật những điều mới để khán giả không chán mình. Chị nói “Tôi luôn tự tin vào bản thân. Tôi thường xuyên cập nhật các lối diễn mới, vừa giữ được cá tính Minh Phượng ngày nào, vừa tân tiến. Tôi tin khi bước lên sân khấu hay màn ảnh, khán giả sẽ nhận ra tôi bởi lối diễn không trùng lẫn. Tôi vẫn đảm đương một vở diễn dài ba giờ đồng hồ bởi còn dai sức lắm. Ở Canada, tôi thường xuyên bơi, tập yoga. So với bạn bè trong và ngoài giới, tôi đặc biệt chú trọng về sức khỏe. Tôi quan niệm: không thương thân thì lấy ai thương mình.”
Giờ đây con cái đã lớn, thỉnh thoảng chị nhận lời mời tham gia vai diễn từ các đạo diễn. Lần gần nhất chị về nước là ba năm trước, để đóng phim Đoạn trường nam ai theo lời mời của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Còn lần này thì chị về một mình.
Đối với Minh Phượng việc đi diễn bây giờ là vì đam mê, dù tiền quan trọng nhưng chị không đặt nặng vấn đề catse. Hầu hết đoàn làm phim chị tham gia là người quen và trả catse xứng đáng. “Họ trân trọng tôi nên thường chủ động đề nghị một mức thù lao thỏa đáng với vị trí của tôi.”
Theo VD/Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)