Đêm cuối của Marilyn Monroe bên ông trùm sừng sỏ nhất nước Mỹ

Google News

Bí mật sau cái chết của Marilyn Monroe vẫn chưa có lời giải đáp cuối cùng.

Sự nghiệp huy hoàng mà ngắn ngủi
Marilyn Monroe chạm ngõ điện ảnh nhờ chụp ảnh áo tắm và trở thành người mẫu. Với chút ít danh tiếng, năm 1946, cô bắt đầu ký hợp đồng với hãng 20th Century Fox. Cô từ bỏ cái tên cũ Norma Jeane Morteson thành Marilyn Monroe, phỏng theo tên ca sĩ nổi tiếng Marilyn Miller.
Dem cuoi cua Marilyn Monroe ben ong trum sung so nhat nuoc My
 Marilyn khởi nghiệp bằng nghề người mẫu với bộ ảnh áo tắm
Sau bộ phim ra mắt là The shocking Miss Pilgrim (1974), Marilyn dần trở thành ngôi sao sáng giá bậc nhất nhờ hàng loạt thành công như Let’s make it legal, As young as you feel, Monkey Business…Cho đến bộ phim The seven year itch năm 1955, hình ảnh cô gái tóc vàng với đôi mắt khép hờ quyến rũ đã chinh phục cả thế giới, Marilyn Monroe trở thành biểu tượng của nhan sắc gợi cảm và “người tình trong mộng” của đàn ông Mỹ. Những món đồ Marilyn khoác lên mình lập tức được các cô gái săn đón, nhiều xu hướng thời trang được cô lăng-xê trở thành xu hướng hàng đầu.
Dem cuoi cua Marilyn Monroe ben ong trum sung so nhat nuoc My-Hinh-2
 Cảnh phim kinh điển trong The seven year itch. Chiếc váy bị gió cuốn lên đã khắc sâu tên tuổi của Marilyn vào lòng khán giả
Chỉ đóng 30 phim trong 15 năm ngắn ngủi cũng đủ để người phụ nữ gợi cảm nhất thế kỷ XX này được Viện phim Mỹ vinh danh trong số 100 ngôi sao tiêu biểu của điện ảnh Mỹ.Nhưng điều khiến người ta tò mò, khiến báo chí tốn nhiều giấy mực về Marilyn hơn cả sự nghiệp lẫn nhan sắc chính là những cuộc tình.
Xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng nhưng dường như cả cuộc đời Marilyn vẫn phải vật lộn để tìm kiếm một bến đỗ cho bản thân. 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến cô suy sụp, nhất là hôn nhân với biên kịch Athur Miller.
Dem cuoi cua Marilyn Monroe ben ong trum sung so nhat nuoc My-Hinh-3
 Marilyn cùng người chồng thứ 3 Athur Miller
Sau khi li hôn với người chồng thứ 3, Marilyn công khai yêu đương với danh ca đương thời Frank Sinatra – một người quyền lực, được cho là dính líu đến nhiều băng nhóm xã hội đen. Mối tình này kết thúc khá nhanh, nhưng nó lại dẫn Marilyn tới mối quan hệ với một người bạn còn quyền lực hơn của Frank Sinatra là anh em nhà Kennedy: Tổng thống John F. Kennedy và Bộ trưởng bộ tư pháp Hoa Kỳ Robert Kennedy.
Đêm cuối cùng của Marilyn Monroe
Người ta tin rằng cái chết của Marilyn liên quan tới anh em tổng thống Kennedy, FBI và các thế lực chính trị. Nhất là sau khi cô xuất hiện công khai ở bữa tiệc sinh nhật tổng thống khiến công chúng dấy lên những làn sóng phản đối.
Dem cuoi cua Marilyn Monroe ben ong trum sung so nhat nuoc My-Hinh-4
 Việc xuất hiện tại bữa tiệc và hát bài chúc mừng sinh nhật tổng thống Kennedy là bước ngoặt đối với cả Marilyn lẫn mối quan hệ của cô với anh em Kennedy
Nhưng những mối quan hệ của Marilyn có lẽ còn phức tạp hơn thế nhiều. Bởi George Masters – thợ làm tóc và trang điểm của Marilyn đã tiết lộ, đêm cuối cùng của Marilyn không phải ở bên Frank Sinatra hay một trong hai anh em tổng thống Kennedy mà là Sam Giancana – một trong những tay trùm sừng sỏ nhất Chicago.
Sam Giancana sinh tại Chicago vào 1908. Ông ta sớm gia nhập Gang 42, một băng nhóm khét tiếng thời bấy giờ khi mới chỉ 13 tuổi. Sam liên tục phải vào tù vì những tội danh giết người, trộm cắp. Đến những năm 1950, ông ta thâu tóm băng đảng và trở thành ông trùm quyền lực đất Chicago.
Dem cuoi cua Marilyn Monroe ben ong trum sung so nhat nuoc My-Hinh-5
 Sam Giancana - một mắt xích trong cái chết của Marilyn
Sam Giancana không chỉ là một nhân vật của thế giới ngầm đơn thuần. Ông ta có mối liên hệ mật thiết với Frank Sinatra và chính anh em tổng thống Kennedy. Người ta tin rằng trong đêm cuối cùng đó, Sam đã thuyết phục Marilyn không công bố bí mật về quan hệ với anh em Kennedy để tránh các nguy cơ chính trị cho vị tổng thống. Còn cụ thể giữa hai người đã diễn ra chuyện gì, chỉ có Sam và Marilyn biết.
Trước Marilyn, Judith Exner cũng được cho là "người tình chung" của cả Sam lẫn vị tổng thống phong lưu Kennedy.
Cuốn sách Vụ ám sát Marilyn Monroe: Khép lại án mạng của hai phóng viên điều tra Jay Margolis và Richard Buskin đã gây bàng hoàng khi tiết lộ các bằng chứng xác thực, chứng minh cái chết nhìn như tự sát của Marilyn thực ra là một vụ giết người tinh vi, để nữ diễn viên phải ôm các bí mật động trời mình biết xuống mồ.
Margolis và Buskin khẳng định Robert Kennedy là chủ mưu vụ ám sát. Và dựng nên cái bẫy lấy mạng Marilyn còn có Peter Lawford – bạn Marilyn, Greenson – bác sĩ điều trị của Marilyn cũng như người cô đã ở bên trong đêm cuối đời mình: Sam Giancana.
Bollywood đã chứng kiến rất nhiều mối liên hệ giữa các nữ diễn viên và những ông trùm. Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo vào sáng Chủ Nhật ngày 13/8 để biết về câu chuyện tình ngang trái đầy trắc trở của một người đẹp màn bạc Ấn Độ với một tay trùm ma túy.
Theo Thu Hằng/Dailymail, cosmopolitan/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)