Đạo diễn Trọng Trinh lần đầu tiết lộ bí mật nghề

Google News

Đạo diễn Trọng Trinh lần đầu tiên lộ những chua xót khi anh trót đam mê theo nghề điện ảnh.

Mới đây trên một chương trình truyền hình được phát sóng trên VTV1, đạo diễn Trọng Trinh xuất hiện với vai trò là khách mời của chương trình. Đạo diễn Trọng Trinh đã ngồi trò truyện cùng MC Anh Tuấn.
Dao dien Trong Trinh lan dau tiet lo bi mat nghe
 
Khi được hỏi về vai trò của đạo diễn, về những thành công của anh cho các vai diễn để rồi anh không có thời gian giành cho gia đình. Đạo diễn Trọng Trinh tâm sự, đằng sau những điều anh đạt được, lại có một điều khác rất chua xót. Dường như đó là do cái nghiệp vận vào thân vậy. Anh bảo, vì trót đam mê với nghề đạo diễn, diễn xuất nên có những lúc xao nhãng cuộc sống gia đình. Anh thường ra đến trường quay là quên hết chuyện gia đình, dù có những chuyện cần phải suy nghĩ nhiều. Những lúc đó, anh chỉ nhớ đến nhân vật của phim, những cảnh mình cần quay và cảm xúc cần được biểu hiện trong phim như thế nào.
Đạo diễn Trọng Trinh nói, ít ai biết rằng đằng sau những thành công của các vai diễn, Gió qua miền tối sáng, Nấc thang mới, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu... lại có một quãng thời gian theo nghề diễn vất vả, lận đận đến thế.
"Tôi đến với nghề rất tình cờ, không nghĩ là sẽ theo nghiệp diễn. Trước đây, cha tôi là một cán bộ nhà nước, ông từng mong muốn tôi theo đuổi một nghề nào đó thật nghiêm túc, chỉn chu. Vì thế, cha tôi đã nổi trận lôi đình, cầm gậy đuổi tôi chạy vòng quanh khi biết tôi đăng ký thi vào trường đào tạo về diễn xuất".
Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng NSƯT Trọng Trinh vẫn muốn theo đuổi đam mê của mình. Anh cho biết đã phải tìm mọi cách để thuyết phục gia đình đồng ý với con đường ông lựa chọn.
Nhìn lại các vai diễn mà mình đã đóng, đạo diễn Trọng Trinh thú nhận, trong số những nhân vật mà anh đã từng vào vai có một nhân vật đã gần với con người, cuộc sống ngoài đời thực của anh. Đó chính là nhân vật trong phim Mưa bóng mây. Khi mọi người đọc kịch bản đều nói vui với đạo diễn Trọng Trinh đây chính là nhân vật giành cho anh rồi.
Và khi nhận vai diễn này, thì có những cảnh khi diễn đã tạo cho anh cảm xúc khiến anh bị ám ảnh và nghèn nghẹn nơi lồng ngực.
“Tôi nhớ mãi cảnh vợ chồng tranh luận căng thẳng và kết thúc mâu thuẫn đó là mấy đứa con bênh ông bố và đẩy cả ba bố con ra khỏi nhà và đóng sầm cửa lại. Hai người con quay ra ôm chầm lấy bố và khóc. Lúc đó hai cháu diễn viên khóc nức nở, cực kỳ tự nhiên, 2 cháu diễn theo cảm xúc của mình khiến tôi không kìm được cảm xúc. Lúc đó, sau khi quay xong, tôi phải tách mình ra, đi bộ lang thang, bình tĩnh và lấy lại sự cân bằng cảm xúc”, đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ.
Theo đạo diễn Trọng Trinh, dù đã trải qua hàng trăm vai diễn, từ truyền hình tới điện ảnh, từ vai chính tới vai phụ nhưng với một người yêu, đam mê với nghề, thì mỗi vai diễn vẫn luôn cho anh cảm xúc, nhiệt huyết đến mức anh không thể hết bị hồi hộp, lo lắng mỗi khi nhận một vai diễn. Đó có thể thấy một người không coi nghề diễn là một nghề mà trở thành nghiệp thì năng lượng, cảm xúc của người nghệ sĩ luôn tràn đầy, luôn mới như lần đầu diễn xuất vậy.

Theo Thảo Nguyên/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)