Đạo diễn Iran tẩy chay Oscar giành giải Phim nước ngoài xuất sắc

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn người Iran Asghar Farhadi, người từng lên tiếng tẩy chay Oscar, đã giành giải Phim nước ngoài xuất sắc cho bộ phim The Saleman.

Bộ phim The Saleman của Iran đã giành được giải Phim nước ngoài xuất sắc Oscar 2017. Đây là lần thứ hai đạo diễn người Iran, Asghar Farhadi, giành giải thưởng trong hạng mục này ở Oscar. Năm 2011, ông đã giành giải với bộ phim A Separation.
Phim The Salesman kể về nỗ lực của một cặp vợ chồng đi tìm hòa bình và công lý ở Tehran sau khi người vợ bị tấn công tại nhà riêng.
Dao dien Iran tay chay Oscar gianh giai Phim nuoc ngoai xuat sac
 Asghar Farhadi nhận giải Oscar Phim nước ngoài xuất sắc. (Ảnh: Internet)
Trước đó, chính đạo diễn này đã tuyên bố tẩy chay và không tới dự Oscar để chống lại luật cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù ông có được Tổng thống Mỹ ngoại lệ cấp visa.
Đạo diễn Asghar Farhadi cho biết ông đã lên kế hoạch dự lễ trao giải Oscar năm nay khi phim của ông nhận đề cử Oscar Phim nước ngoài xuất sắc nhưng mọi kế hoạch đã bị hỏng khi có luật cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Dao dien Iran tay chay Oscar gianh giai Phim nuoc ngoai xuat sac-Hinh-2
Một cảnh trong bộ phim đoạt giải Oscar Phim nước ngoài xuất sắc, The Saleman. (Ảnh: Cohen Media Group)
Theo luật của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 27/1/2017, công dân các nước Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày tới và cấm tất cả người tị nạn nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 120 ngày tới, đồng thời cấm vô hạn định với người tị nạn Syria.
Bảo Tâm (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)