Đắng cay phận đời chưa một lần làm mẹ của “nhất tỷ” võ hiệp Trung Hoa

Google News

Trịnh Phối Phối được đánh giá là "nhất tỷ" trong làng phim võ hiệp Trung Hoa. Nhưng thể trạng bà lại không được tốt như những nhân vật trên màn ảnh.

Nếu như ở dòng phim hành động Trung Quốc, Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt hay Lý Tiểu Long là những nam diễn viên lừng lẫy, thì trong giới nữ bất cứ ai cũng phải nhắc tới Trịnh Phối Phối.
Tốt nghiệp trường múa, nghệ sĩ gạo cội họ Trịnh có thân thủ nhanh nhẹn, hành động đẹp mắt phù hợp hình tượng nữ hiệp trên màn ảnh. Thập niên 1970, bà được coi là "nhất tỷ võ thuật" của showbiz Hong Kong.
Khán giả đến giờ vẫn ca tụng bà qua các vai nữ chính trong Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Ngọc La Sát.
Dang cay phan doi chua mot lan lam me cua “nhat ty” vo hiep Trung Hoa
Trịnh Phối Phối thời hoàng kim trên màn ảnh. 
Xinh đẹp và nổi tiếng nhưng Trinh Phối Phối lại có cuộc sống trong nước mắt. Bà rời bỏ màn ảnh vào năm 1971 sau khi kết thúc phim Chung Quỳ nương tử. Trịnh Phối Phối kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều, sang Mỹ theo chồng.
Và đây cũng là lúc thăng trầm trong cuộc sống bắt đầu. “Tôi là đại tỷ trên màn ảnh nhưng kỳ thật sức khỏe không tốt như vậy. Thời gian sống ở Mỹ, tôi ốm liên tục”, bà kể.
Trịnh Phối Phối làm vợ đại gia, cam chịu cảnh ở nhà, mang thai và chăm sóc con cái. Nhưng do sức khỏe quá kém, bà nhiều lần bị sảy thai liên tiếp.
Dang cay phan doi chua mot lan lam me cua “nhat ty” vo hiep Trung Hoa-Hinh-2
 Trịnh Phối Phối có cuộc hôn nhân đầy nước mắt.
“Có lần tôi sảy thai khi đóng phim sau một cảnh hành động bay nhảy. Đó là lý do tôi bỏ nghiệp diễn. Nào ngờ, dù không đóng phim, tôi vẫn chịu cảnh mất con liên tiếp”, nữ nghệ sĩ 71 tuổi nhớ lại.
Nỗi buồn lớn nhất trong cuộc đời bà khi đó là sự dửng dưng của chồng. Bao lần bà tưởng như chết đi sống lại, ông không hề ngó ngàng. Về sau, bà sinh cho chồng bốn người con khỏe mạnh nhưng chịu cảnh chăm con một mình.
"Hôn nhân với tôi mà nói là sự bế tắc, không chịu nổi. Tôi đau đớn lắm, tại sao hai chúng tôi sống cùng nhau mà ông ấy không hiểu tôi? Cả thế giới hiểu tôi, ông ấy cũng không chịu hiểu”, bà đau khổ nói.
Dang cay phan doi chua mot lan lam me cua “nhat ty” vo hiep Trung Hoa-Hinh-3
Trịnh Phối Phối giờ chỉ đóng vai phụ trên màn ảnh. 
Rồi chuyện gì đến cũng đến, bà quyết định ly hôn, đưa các con về nước. Tròn 20 năm từ giã sự nghiệp, bà quay lại với phim ảnh. Nhưng lúc này, Trịnh Phối Phối hiểu bà không còn là nữ chính.
Năm 1992, bà tham gia Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương cùng Châu Tinh Trì và Củng Lợi, sau đó góp mặt trong Vịnh Xuân Quyền với Chân Tử Đan, Ngọa hổ tàng long bản 2001, Dương môn nữ tướng, Tiên kiếm kỳ hiệp truyện.
“Năm nào tôi cũng có phim ra mắt, đó là niềm hạnh phúc an ủi lúc tuổi già”, bà nói. Với bà, đóng phim là cách trở về với thời xuân sắc. Nữ nghệ sĩ gạo cội cũng cho biết bà rất mừng khi các con trưởng thành yêu thương mẹ.
Dang cay phan doi chua mot lan lam me cua “nhat ty” vo hiep Trung Hoa-Hinh-4
Tuổi 71 của nhất tỷ võ hiệp màn ảnh. 
Trịnh Phối Phối nổi tiếng là người ngay thẳng, bà từng công khai chỉ trích Thành Long và Trương Bá Chi thái độ ngang ngược, không chuyên nghiệp, làm mất mặt điện ảnh châu Á.
“Tôi có sao thì nói vậy, không cần kiêng nể hay sợ hãi”, nữ nghệ sĩ 71 tuổi nhấn mạnh.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)