Đan Lê: “Tôi luôn gặp khó khi đóng phim của chồng“

Google News

Dù có chồng là đạo diễn nổi tiếng nhưng Đan Lê cho biết, những dự án phim lớn của ông xã Khải Anh, chị hiếm khi được tham gia.

Ngay sau khi bộ phim Tuổi thanh xuân kết thúc, Hãng phim truyền hình- Đài truyền hình Việt Nam sẽ công chiếu bộ phim dài 46 tập “Người phán xử”.
Bộ phim được dự đoán sẽ gây hấp dẫn nhất từ trước đến nay về đề tài cảnh sát hình sự và chống tội phạm.
Dan Le: “Toi luon gap kho khi dong phim cua chong“
Đoàn làm phim Người phán xử ra mắt báo chí. 
Diễn viên Đan Lê đã dành cho Báo điện tử Gia đình & Xã hội cuộc trò chuyện xung quanh bộ phim do chồng cô làm đồng đạo diễn.
Điều gì khiến chị nhận lời tham gia trong phim “Người phán xử”?
Ngay từ khi Khải Anh mang kịch bản về nhà, tôi đã đọc ké và ngay lập tức bị cuốn hút vào câu chuyện hấp dẫn, mới lạ của phim. Thay vì được mời, tôi đã chủ động ngỏ lời với các đạo diễn để có cơ hội được thử sức trong vai diễn này. Cũng như các diễn viên khác, Đan Lê vẫn phải casting bình thường mới được nhận.
Dù đã đóng khá nhiều phim nhưng NSND Khải Hưng từng nói, chị không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Điều đó có tác động đến chị khi nhận lời một bộ phim mới không?
Cho đến giờ tôi vẫn không nghĩ mình là diễn viên chuyên nghiệp. Đóng phim đối với tôi là một cơ duyên và may mắn. Nếu mọi người theo dõi thì sẽ thấy, số lượng phim tôi tham gia rất ít. Tuy nhiên, đó đều là những dự án lớn của VFC. Đến thời điểm này, tôi chỉ có một vai chính, còn lại đều là vai thứ.
Thực ra, đó là một thách thức với diễn viên không chuyên vì với vai chính, mình được “nuôi vai” hàng ngày, được cảm nhận nhân vật đó rõ ràng hơn. Trong khi đó, với vai phụ thì số phận của nhân vật và diễn biến tâm lý bị ngắt quãng, thành ra mình phải rất tập trung để không bị “chệch nhịp”.
Dan Le: “Toi luon gap kho khi dong phim cua chong“-Hinh-2
Xinh đẹp và tài năng nhưng Đan Lê cho biết, phần lớn các phim chồng cô làm đạo diễn, cô chỉ được đóng vai phụ vì Khải Anh luôn đề cao yếu tố hợp vai lên trên hết. 
Dường như mỗi khi có phim của Khải Anh thì sẽ có Đan Lê. Sự nhìn nhận của khán giả có khiến chị nghĩ nên nhận lời của các đạo diễn khác để đỡ bị “mang tiếng” là người nhà không?
Thực ra thì anh Khải Anh từng thực hiện những dự án phim rất lớn nhưng tôi cũng không được tham gia, như "Tuổi thanh xuân" chẳng hạn. Nguyên tắc của anh là phải hợp vai chứ không vì bất cứ yếu tố nào khác.
Hay như một dự án rất lớn khác là “Những ngọn nến trong đêm”, vai diễn của tôi chỉ thoảng qua thôi, chẳng khác gì khách mời cả. Nói đúng ra thì tôi luôn bị khó khăn khi đóng phim của chồng vì anh đòi hỏi sự chuyên nghiệp rất cao và cũng bị khán giả “soi” nhiều hơn nữa.
Dan Le: “Toi luon gap kho khi dong phim cua chong“-Hinh-3
6 năm bên nhau, vợ chồng Đan Lê-Khải Anh luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi tình cảm ấm áp và yêu thương dành cho nhau. 
6 năm bên nhau, gia đình chị vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những bất ngờ mà Khải Anh mang đến cho chị. Đó là bí quyết để vợ chồng chị duy trì hạnh phúc?
Tôi nghĩ đó sẽ là bí quyết của tất cả các gia đình. Sự bất ngờ và quan tâm nhau luôn cần thiết trong cuộc sống này, để yêu thương và trân trọng nhau hơn. Mỗi khi chúng ta được ai đó mang đến sự bất ngờ, niềm vui sẽ nhân đôi.
Nếu điều đó đến từ người vợ hay người chồng của mình thì nó sẽ còn ý nghĩa hơn nữa. Tôi nghĩ, khi chúng ta mang đến những bất ngờ cho nhau thì một nửa của mình sẽ thấy hạnh phúc hơn và cuộc sống sẽ trở nên thi vị hơn rất nhiều.
Cảm ơn Đan Lê đã chia sẻ!

Trong phim, diễn viên Đan Lê vào vai Diễm My- con dâu của một ông trùm khét tiếng trong thế giới ngầm. Chồng cô (Việt Anh đóng) tuy là người thừa kế đế chế của cha mình nhưng sống trong thế giới khốc liệt ấy, anh vẫn giữ cho mình sự nghĩa khí và hết mực yêu thương vợ con. Ngược lại, Diễm My khi biết chồng có người khác, bản tính chịu đựng và sự khôn khéo đã giúp gia đình cô vượt qua sóng gió. Theo tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải- Giám đốc Hãng phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam, dù nói về thế giới ngầm đầy rẫy những tội ác và mất nhân tính nhưng đằng sau đó là sự đề cao giá trị con người, gia đình. Chính vì vậy, bên cạnh sự căng thẳng, nghẹt thở, bộ phim cũng sẽ khiến khán giả phải khóc vì những câu chuyện cảm động trong cuộc sống. Phim có tới 3 đạo diễn tên tuổi cùng thực hiện là đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, Khải Anh và Mai Hiền. Dàn diễn viên trong phim cũng được coi là hoành tráng với nhiều diễn viên gạo cội, như NSND Hoàng Dũng, NSUT Trung Anh, NSUT Thanh Quý, NSUT Hương Dung, Việt Anh, Hồng Đăng, Đan Lê, Chu Hùng... và các diễn viên trẻ sáng giá như Phan Hương, Lưu Đê Ly, Bảo Anh...Phim phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21h30 các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ 23/3.

Theo Minh Nhật/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)