Dàn diễn viên đình đám trở lại, phim Hàn Quốc 2017 vẫn thất bại

Google News

Năm 2017, phim truyền hình Hàn Quốc không có nhiều dự án thành công, thậm chí, một số phim có vốn đầu tư lớn, dàn diễn viên đình đám vẫn thất bại.

Chỉ còn 3 tháng để phim truyền hình Hàn Quốc thay đổi tình trạng ảm đạm vốn kéo dài từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, cơ hội này là mong manh bởi những dự án được đầu tư nhất đều đã lên sóng.
Rõ ràng, K-Drama 2017 đã đi qua một năm không thành công như mong đợi, thậm chí rất nhiều dự án vốn được coi là “bom tấn” cuối cùng khi lên sóng lại thất bại thảm hại.
Khan hiếm dự án gây sốt
Năm 2016, phim truyền hình Hàn Quốc có nhiều dự án thành công rực rỡ và gây tiếng vang trên thị trường quốc tế, chẳng hạn Hậu duệ mặt trời, dự án se duyên cho Song Joong Ki và Song Hye Kyo, Mây họa ánh trăng, Cheese In The Trap, Doctor, hay Reply 1988 đến nay vẫn đứng đầu bảng rating (tỷ suất người xem) trong số các phim của đài truyền hình cáp.
Đáng tiếc, thành tích đó không thể kéo dài sang 2017. Khoảng 50 bộ phim đã lên sóng đài truyền hình công cộng tính từ đầu năm đến nay. Thế nhưng, ngoài dòng phim cuối tuần vẫn ổn định về mặt rating thì số dự án phim được sự chú ý là không nhiều và có thể dễ dàng kể ra một số cái tên như Defendant, Fight for My Way, Chief Kim, Ruler: Master of the Mask, While You Were Sleeping,…
Tuy nhiên, sự chú ý mà những bộ phim trên có được một phần cũng nhờ ra mắt trong thời điểm phim truyền hình Hàn Quốc quá ảm đạm. Và rõ ràng, so với những bộ phim đã “gây bão” trước đó, thành tích của Fight for My Way, Chief Kim, Ruler: Master of the Mask hay While You Were Sleeping… đều không thể so sánh.
Thực tế, ngay cả những phim đứng đầu khung giờ phát sóng ở Hàn Quốc năm qua cũng có rating khiêm tốn. Chẳng hạn, Hospital Ship đang dẫn đầu khung giờ thứ Tư - thứ Năm cũng chỉ đạt rating cao nhất là 11.9%. Tương tự, Ruler: Master of the Mask với sự tham gia của Kim So Hyun, Yoo Seung Ho đánh bại nhiều đối thủ với thành tích 11.5%. Con số này quá khiêm tốn nếu so với Hậu duệ mặt trời (26.3%) hay Mây họa ánh trăng (16.9%).
While You Were Sleeping đang lên sóng với sự tham gia của Suzy, Lee Joong Suk vốn là dự án rất được mong chờ. Tuy nhiên, bất chấp nội dung được đánh giá là mới mẻ, sáng tạo xoay quanh những nhân vật có thể nhìn trước tương lai thông qua giấc mơ, phim vẫn không thể thu hút lượng người xem lớn. Bộ phim có sự kết hợp giữa 2 diễn viên đình đám đạt rating là 8% cho tập 16 lên sóng ngày 19/10.
Dan dien vien dinh dam tro lai, phim Han Quoc 2017 van that bai
While You Were Sleeping không thể bứt phá trên đường đua rating.Bom tấn hóa... bom xịt. 
Trước khi bước vào một năm ảm đạm, các nhà đài đã chuẩn bị kỹ càng với nhiều dự án được kỳ vọng cao. Tuy nhiên, bất chấp sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng cùng số vốn đầu tư cao, nhiều dự án từ “bom tấn” vẫn trở thành “bom xịt” kèm theo sự tiếc nuối, thất vọng của khán giả.
Đáng tiếc nhất trong số đó phải kể đến Saimdang: Light's Diary. Đây là dự án đánh dấu sự trở lại sau 14 năm vắng bóng của nữ diễn viên gạo cội Lee Young Ae. Qua con số đầu tư lên tới 22,5 tỉ won (khoảng 450 tỉ VND), đài SBS cho thấy họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án này.
Tuy nhiên, số tiền đầu lớn cùng sự tham gia của Lee Young Ae, Song Seung Hun không thể cứu vớt nội dung phim nhàm chán, dài dòng. Từ con số 13.9% cho tập đầu tiên, tỷ suất phim giảm dần qua từng tập. Và trái với lẽ thường, tập cuối cùng của Saimdang: Light's Diary lại chính là tập có rating thấp nhất (6.8%). Trước đó, nhà đài đã quyết định cắt bớt số tập, từ 30 xuống 28.
Dan dien vien dinh dam tro lai, phim Han Quoc 2017 van that bai-Hinh-2
Saimdang: Light's Diary gây thất vọng vì nội dung nhàm chán, thiếu liên kết. 
Saimdang: Light's Diary giống nhiều “bom xịt” của truyền hình Hàn Quốc năm 2017 như Hwarang: The Beginning, Introverted Boss, Missing 9, Ruler: Master of the mask, The King in Love... quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng nhưng đều đi theo vết xe đổ về mặt nội dung.
Những phim kể trên không thể thu hút sự chú ý của khán giả cũng là điều dễ hiểu khi nội dung nhạt nhòa, rối rắm và thiếu liên kết. Trong đó, The King in Love với dàn diễn viên gồm Yoona, Im Si Wan, Hong Jong Hyun… thậm chí còn gây tranh cãi khi để nữ chính thành đôi với nam phụ.
Đài truyền hình cáp bứt phá
Trong bối cảnh đó, phim truyền hình trên đài cáp lại tỏ ra khởi sắc. Thành công của Goblin, Woman of Dignity, Strong Woman Do Bong Soon… hẳn đã đủ để các đài truyền hình cáp có thể ngẩng cao đầu khi đứng trước những ông lớn như SBS, KBS hay MBC.
Nếu danh sách những phim truyền hình đạt rating cao nhất trên đài công cộng không thay đổi, bởi 2017 không có bất cứ dự án nào đủ thành công để lọt vào bảng xếp hạng, thì đài cáp hoàn toàn ngược lại. Bảng xếp hạng của đài cáp tính tới hiện tại đã có sự xuất hiện của 7 bộ phim ra mắt năm 2017.
Trong số đó, Goblin đạt rating 18.6%, chỉ đứng sau bộ phim đình đám Reply 1988. Tuy chiếu trên đài tvN, nhưng con số mà Goblin đạt được thậm chí cao hơn cả các phim đài công cộng. Và Goblin cũng là bộ phim hiếm hoi của Hàn Quốc năm 2017 gây sốt tại các quốc gia khác trong khu vực.
Dan dien vien dinh dam tro lai, phim Han Quoc 2017 van that bai-Hinh-3
Goblin là bộ phim gây chú ý nhất Hàn Quốc năm qua. 
Trong lễ trao giải 2017 Korea Drama Awards diễn ra ngày 2/10, phim giành tổng cộng 5 giải thưởng, bao gồm Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất, Ngôi sao của năm và Nhân vật nổi tiếng nhất (Kim Byung Chul, Park Kyung Hye).
Thành công của Goblin, Woman of Dignity hay Strong Woman Do Bong Soon… khẳng định hướng đi đúng đắn của đài cáp trong việc phát triển nội dung thú vị, độc đáo. Đồng thời cũng là bài học để các nhà sản xuất nhìn nhận lại hướng phát triển nội dung phim, trong thời điểm khán giả yêu cầu ngày một cao về kịch bản.
Theo Tú Trí/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)