Cuộc đời sóng gió của con trai Linh Tâm - Cẩm Thu

Google News

Được xưng tụng “thần đồng cải lương” nhưng sau 30 năm, sự nghiệp của Linh Tý - con trai vợ chồng nghệ sĩ cải lương Linh Tâm, Cẩm Thu - vẫn chưa bứt phá.

Diễn viên Linh Tý là con trai của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Linh Tâm - Cẩm Thu nổi tiếng một thời. Có điểm xuất phát hơn người, nhưng sau 30 năm, Linh Tý dù làm việc cần mẫn vẫn chưa có bước đột phá trong sự nghiệp.
Bỏ nhà đi bụi vì bị trêu chọc là công tử bột
Sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ là nghệ sĩ cải lương được yêu thích, gia cảnh sung túc nên ngay từ nhỏ, Linh Tý đã sống trong nhung lụa. Mỗi ngày anh được bố mẹ đưa rước bằng xe hơi nên bị bạn bè ở trường trêu chọc là công tử bột.
Cuoc doi song gio cua con trai Linh Tam - Cam Thu
 
Tức khí, Linh Tý xin bố mẹ mua cho chiếc xe đạp nhưng vợ chồng nghệ sĩ Linh Tâm lo sợ ngoài đường xe cộ nguy hiểm nên từ chối yêu cầu của con trai. Xấu hổ với bè bạn, anh bỏ nhà đi bụi, đến nhà văn hóa thiếu nhi phụ lượm banh để có tiền ăn bánh.
Là con trai của Linh Tâm - Cẩm Thu nên từ nhỏ Linh Tý đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Hai tuổi, anh được bố bế ra sân khấu, đóng vai quân lính không có lời thoại trong vở Nàng Sê-đa. Năm lên 4 tuổi, anh được xuất hiện trên truyền hình trong vở Ngày ấy và hôm nay.
Nhận thấy con trai có tiềm năng, nghệ sĩ Linh Tâm gửi con sinh hoạt ở nhóm Đồng ấu Bạch Long gồm có Quế Trân, Trinh Trinh, Tú Sương, Bình Tinh... Linh Tý nhỏ tuổi nhất nhưng được thầy Bạch Long ưu ái, cho anh lên đóng chính trong các vở có bố mẹ và nghệ sĩ cải lương Vũ Linh.
Từ đó, Linh Tý được mệnh danh “thần đồng cải lương”. Anh góp mặt trong hầu hết vở tuồng cải lương ăn khách thời bấy giờ như Bài ca tìm mẹ, Tình yêu và nước mắt, Tháp đoạn hồn, Ác quỷ tình người, Hai dòng sữa mẹ, Hai cha con… vở
Ngày ấy, đi đến đâu Linh Tý cũng được mọi người nhận ra và xin chữ ký. Anh gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mũm mĩm, gương mặt lanh lợi, đáng yêu và diễn xuất thông minh.
Thế nhưng, Linh Tý lại đam mê ca hát. Từ 8 tuổi, anh đã bắt chước các điệu nhảy của Michael Jackson. Năm 17 tuổi, anh mạnh dạn rẽ lối, chuyển sang làm ca sĩ với nghệ danh Kim Minh Huy. Sau khi phát hành vài album, anh “đóng đô” ở thị trường miền Tây suốt 5 năm liền dưới sự hỗ trợ của dượng là bầu show nổi tiếng Phương Tường.
Ngày trở lại Sài Gòn, khán giả không biết Kim Minh Huy là ai, anh chới với khi mình trở nên xa lạ. Linh Tý đặt hết vận may, cá cược vào album vol.5 Ta đi tìm em - ca khúc yêu chuộng của các game thủ. Nhưng sự nghiệp của anh mãi giậm chân tại chỗ, anh đành chấp nhận giã từ ước mơ.
Tượng đài sụp đổ khi bố mẹ chia tay
Sự nghiệp bị chững lại, Linh Tý chưa kịp vực lại tinh thần thì bố mẹ ly dị. Lúc đó, tượng đài trong anh sụp đổ hoàn toàn bởi ngoài là bố mẹ, họ còn là thần tượng của anh.
Ngày còn nhỏ, Linh Tý như bản sao của nghệ sĩ Linh Tâm. Ông mặc gì, đi đứng ra sao, ăn nói thế nào cũng được con trai bắt chước theo. Vậy mà, họ lại chọn cách dứt áo ra đi khi anh đang trong cơn khủng hoảng.
Linh Tý về ở với mẹ, bắt đầu những chuỗi ngày thất nghiệp. Đêm nào anh cũng trằn trọc khấn Tổ và trách tại sao đã cho anh cái nghề mà lại tước đi công việc.
Linh Tý suy sụp hoàn toàn nhưng giấu trong lòng, không dám tâm sự với mẹ vì sợ bà buồn. Anh tự trách bản thân vô dụng. Trước đây ngày nào cũng đi diễn, giờ lại quanh quẩn ở nhà, anh nói cuộc sống khi đó tù túng đến mức nghẹt thở.
Cuoc doi song gio cua con trai Linh Tam - Cam Thu-Hinh-2
 
Linh Tý tâm sự với bạn thân là diễn viên Hùng Thuận: “Mày có thấy tao bất tài vô dụng không? Tại sao mọi việc trong đời tao lại gãy đổ thế này?”. Sợ bạn nghĩ quẩn, Hùng Thuận giới thiệu đạo diễn Xuân Phước cho Linh Tý đóng phim Tiếng tơ lòng. Sau nửa năm thất nghiệp, anh rớt nước mắt về nhà ôm nghệ sĩ Cẩm Thu và nói: “Mẹ ơi, con có việc làm rồi”.
Thế nhưng, mọi việc không đơn giản như Linh Tý nghĩ. Giới làm phim vẫn lo sợ anh xuất thân từ cải lương, ảnh hưởng nhiều từ bố mẹ nên sẽ bị “cải lương hóa” khi lên phim. Bố mẹ dù nổi tiếng nhưng sau khi cải lương thoái trào, họ cũng không giúp ích gì được cho con trai.
Chưa vượt qua cơn khủng hoảng, tâm trí Linh Tý rối bời khi đối diện với thái độ hoài nghi của mọi người về khả năng diễn xuất của mình. Những áp lực, căng thẳng khiến anh bị đơ khi lên phim. Khi gặp NSƯT Công Ninh, Huỳnh Anh Tuấn, họ nhẹ nhàng bảo anh giải phóng cơ thể, tập trung cho vai diễn.
Đời thăng trầm mới nếm đủ hương vị của cuộc sống
Linh Tý bảo chính sóng gió cuộc đời, những lần vấp ngã của tuổi trẻ đã giúp anh có được kinh nghiệm thực tế để vào vai. Nhưng khi đó, anh cũng không có nhiều phim để đóng. Linh Tý bèn lân la ở các quán cà phê gần Đài truyền hình, hỏi thăm các đoàn phim để tự tìm vai diễn. Không biết bao nhiêu lần đánh trượt nhưng cũng chính sự kiên trì đã giúp anh bén duyên với nghề.
Dần dần, Linh Tý trở thành diễn viên quen thuộc của màn ảnh phía Nam. Không có nhiều cơ hội đóng chính, nhưng anh lại chuyên trị những vai có tính cách độc lạ hoặc phản diện. Sau những lần chìm nổi, nam diễn viên sinh năm 1984 giờ đã có công việc ổn định, gia đình nhỏ hạnh phúc.
Hai vợ chồng đều là diễn viên, thu nhập đủ sống nhưng họ hùn vốn với Hùng Thuận để mở quán ốc kiếm thêm.
Linh Tý nói anh chưa bao giờ hối tiếc quá khứ vàng son. Thậm chí, anh còn bảo nếu được lựa chọn, vẫn muốn đi con đường gập ghềnh, nhiều sóng gió bởi qua đó anh mới nếm trải đủ hương vị ở đời.
“Nếu đi con đường bằng phẳng ngày nhỏ, có lẽ sẽ không có một diễn viên Linh Tý của ngày hôm nay. Tôi đã nổi tiếng lúc nhỏ, lớn lên sẽ khó có cơ hội lần hai. Ngày nhỏ ai là thần đồng, lớn lên đều là thần đèn”, anh hài hước nói.
Đi qua sóng gió, Linh Tý đã dần hiểu và cảm thông cho bố mẹ. Anh bảo đôi khi vợ chồng sống lâu dài có những rạn nứt từ bên trong mà con cái không thấy được. Anh bảo bố mẹ đã mạnh dạn giải thoát cho nhau, nếu vì con cái mà chịu đựng đi với nhau có lẽ sẽ còn nhiều chuyện khủng khiếp hơn nữa.
Đã từ lâu, Linh Tý không còn giận chuyện bố mẹ ly hôn. Giờ đây, anh đã có một gia đình lớn, đầy đủ các thành viên, bố và mẹ dù đã có người mới vẫn luôn nhận là tri kỷ của nhau.
Theo Kim Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)