Cục NTBD hỏa tốc yêu cầu Sở VHTT giải trình về Ariana Grande

Google News

Ông Lê Minh Tuấn- Phó Cục trưởng Cục NTBD khẳng định Cục không rút giấy phép chương trình của nữ ca sĩ Ariana Grande như trước đó có tin đồn.

Chiều ngày 24.8, ông Lê Minh Tuấn- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) khẳng định với Dân Việt, thông tin Cục NTBD rút giấy phép nữ ca sĩ nước ngoài Ariana Grande trước giờ biểu diễn với lý do e ngại nữ ca sĩ mặc trang phục sexy không hợp với thuần phong mỹ thuật, văn hóa của Việt Nam là sai sự thật.
Cuc NTBD hoa toc yeu cau So VHTT giai trinh ve Ariana Grande
Đêm nhạc của nữ ca sĩ Ariana Gande tại TP HCM bị hủy bỏ vào hôm qua gây xôn xao dư luận. 
Ông Tuấn nói: "Điều này hoàn toàn không đúng. Chuyện cấp giấy phép chương trình đêm nhạc cho nữ ca sĩ Ariana Gande tại TP HCM đã được phân cấp cho Sở VHTT TP HCM. Sở VHTT TP HCM là cơ quan cấp phép cho đêm nhạc".
Ông Lê Minh Tuấn cũng cho biết, Cục NTBD đã gửi công văn hỏa tốc tới Sở VHTT TP HCM yêu cầu Sở tường trình sự việc. Theo đó, Cục NTBD yêu cầu Sở cung cấp thông tin và nói rõ lý do nguyên nhân, lý do vì sao nữ Ariana Grande không thực hiện chương trình "Dangerous Woman" ở sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.
Trước đó, ngày 23.8, nữ ca sĩ Ariana Grande đột ngột thông báo hủy buổi diễn nằm trong tour diễn thế giới "Dangerous Woman" ở sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vì lý do sức khỏe. Cô cho biết bị viêm phế quản và sốt cao. Quyết định được đưa ra khi chỉ còn vài tiếng chương trình bắt đầu và khiến đông đảo người hâm mộ hụt hẫng.
Ngay trong đêm 23.8, loạt trang báo Việt Nam và Mỹ đều đưa tin này. Trước Việt Nam, nữ ca sĩ 24 tuổi đã hủy show ở Bỉ, Đức và Ba Lan vào tháng 5 sau vụ khủng bố đánh bom ngay tại show diễn của cô ở Manchester (Anh). Được biết theo lịch trình mới nhất, Ariana sẽ mang Dangerous Woman tới địa điểm tiếp theo là sân vận động Wukesong, Bắc Kinh, Trung Quốc vào tối 26.8.
Trả lời Zing.vn, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM khẳng định show diễn của ca sĩ Ariana tại Việt Nam không bị tước giấy phép như thông tin đang được lan truyền. Ban tổ chức chương trình đã thực hiện đầy đủ các quy trình xin cấp phép theo quy định của pháp luật.
"Sở cũng không biết lý do tại sao show diễn lại hủy vào phút cuối. Sở đã yêu cầu ban tổ chức chương trình giải trình", ông Nam nhấn mạnh.
Theo Huy Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)