Cú sốc ám ảnh cả đời nàng á hậu Hong Kong vì chồng đột tử

Google News

Ngô Uyển Phương gia nhập làng giải trí sau khi giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1986. Đang ngây ngất trong men say hạnh phúc, Ngô Uyển Phương gặp cú sốc lớn vì chồng đột tử khi đang ngủ.

Nàng Á hậu tài sắc vẹn toàn
Ngô Uyển Phương sinh năm 1967 tại Hong Kong. Khi mới tốt nghiệp cấp 3, cô làm nhân viên cho một đại lý du lịch. Tuy nhiên, với ngoại hình xinh xắn nổi bật, người đẹp quyết định tìm kiếm cơ hội đổi đời khi đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1986.
Chung cuộc, Ngô Uyển Phương giành vị trí Á hậu 2 cùng hai giải thưởng phụ là Hoa hậu ăn ảnh nhất và Hoa hậu tài năng. Là người đẹp đầu tiên từng giành ba giải tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, cô được đài TVB săn đón. Người đẹp nhanh chóng ký hợp đồng với TVB và được đài này tích cực lăng xê.
Ngô Uyển Phương gia nhập làng giải trí sau khi giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1986. Năm 1993, người đẹp giải nghệ và kết hôn với thương gia giàu có Hồ Gia Hoa. Đang ngây ngất trong men say hạnh phúc, Ngô Uyển Phương gặp cú sốc lớn vì chồng đột tử khi đang ngủ.
Ngô Uyển Phương góp mặt trong một số bộ phim truyền hình như The Price of Growing Up và Nhân hải lục bì thư. Ngoài ra, người đẹp còn tham gia đóng MV ca nhạc cùng một số ngôi sao nổi tiếng như Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân...
Năm 1989, khi hết hạn hợp đồng với TVB, Ngô Uyển Phương chuyển hướng sang lĩnh vực âm nhạc. Cô cho ra mắt album đầu tay Giấc mộng hoa Tulip. Năm 1990, cô phát hành album Gió thu. Sau đó, người đẹp hợp tác cùng Lưu Đức Hoa thể hiện ca khúc chủ đề cho bộ phim Kì ảo nhân gian. Cùng năm đó, người đẹp giành giải Ca sĩ triển vọng tại nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín xứ Cảng thơm.
Năm 1991, Ngô Uyển Phương cho ra mắt hai album Yên hoa tuyết và Không nghĩ sẽ nằm mơ gặp anh. Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp bất ngờ giải nghệ.
Tuy chỉ hoạt động trong làng giải trí vỏn vẹn 5 năm nhưng Ngô Uyển Phương tạo được nhiều dấu ấn và giành được nhiều lời khen của công chúng. Từ phim ảnh cho đến âm nhạc, người đẹp đều gặt hái được những thành tích đáng nể.
Hôn nhân hạnh phúc với ông xã giàu có
Ngay khi mới gia nhập làng giải trí, á hậu Ngô Uyển Phương đã quen biết và đem lòng yêu thương nhân giàu có Hồ Gia Hoa. Sau 7 năm hẹn hò, hai người quyết định tổ chức đám cưới vào năm 1993. Hậu kết hôn, Á hậu họ Ngô quyết định rút lui hoàn toàn khỏi giới giải trí để chăm lo cho gia đình.
Ngô Uyển Phương kết hôn với Hồ Gia Hoa năm 1993. 
Ngô Uyển Phương sinh hạ được 3 người con bao gồm hai trai và một gái. Cô rất nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con cái. Nàng Á hậu cho biết, ngay khi hai con trai mới 13 tuổi, hai vợ chồng cô đã sắp xếp cho họ đi du học và sống độc lập ở Anh.
Ngô Uyển Phương và chồng luôn nắm chặt tay khi tham dự sự kiện. 
Trong nhiều năm, Ngô Uyển Phương và Hồ Gia Hoa luôn được coi là cặp vợ chồng hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Hơn 20 năm sống chung, hai người vẫn tình cảm ngọt ngào như thời mới yêu. Cặp đôi này luôn nắm chặt tay khi tham gia các hoạt động. Các con của họ cũng rất chăm ngoan, học giỏi.
Cú sốc chồng đột tử khi đang ngủ
Đang ngây ngất trong men say hạnh phúc, Ngô Uyển Phương gặp cú sốc lớn vì ông xã Hồ Gia Hoa đột ngột qua đời khi đang ngủ. Tối 25/2/2017, cô bất ngờ thông báo trên trang cá nhân: "Chồng tôi - Hồ Gia Hoa - đã qua đời vào ngày 23/2. Anh ra đi ngay trong giấc ngủ, yên bình và lặng lẽ. Lúc này đây, tôi rất đau buồn, mong mọi người hãy để gia đình lo liệu mọi sự”.
Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và cả làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng. Bởi trước đó, vào ngày 19/2, ông Hồ Gia Hoa vẫn mạnh khỏe khi cùng vợ tham gia sự kiện gần trường đua ngựa.
Chồng mất đột ngột khiến Ngô Uyển Phương khủng hoảng và đã khóc rất nhiều. Thế nhưng, cô đã cố gắng nén lại nỗi đau trong lòng để lo hậu sự cho chồng.
Thời gian gần đây, người đẹp đã dần lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Cô dành nhiều thời gian bên các con. Ngô Uyển Phương cho biết cô luôn nhắc nhở các con không được làm việc xấu, không được dùng chất gây nghiện và không gia nhập giới giải trí. Á hậu không muốn các con hoạt động trong showbiz bởi cô thấy con đường này quá phức tạp và không có tự do. Nữ diễn viên họ Ngô lấy chính mình ra làm ví dụ. Dù cô chỉ hoạt động trong làng giải trí một thời gian ngắn và đã giải nghệ mấy chục năm nhưng vẫn thường xuyên bị các phóng viên đeo bám.
 Ngô Uyển Phương năm nay đã 51 tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, quyến rũ. Cô được báo chí xứ Cảng thơm tán tụng là "Người đẹp không tuổi".
Theo Hani/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)