Công ty chồng ca sĩ Thu Minh bị tố nợ nần tứ phía

Google News

Đại diện Công ty xuất khẩu gỗ Hạnh Phúc cho biết từng làm việc với Global Home nhưng đã ngưng hơn một năm nay và may mắn là không bị tổn thất nhiều.

Chiều 24/8, Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (Hawa) đã tổ chức buổi họp báo chia sẻ kinh nghiệm về quản trị rủi ro trong mua bán quốc tế, sau vụ Công ty Xuất khẩu gỗ Gia Hân (Đồng Nai) khiếu nại đòi nợ công ty của chồng ca sĩ Thu Minh nửa triệu USD.
Ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện Công ty Gia Hân, cho biết hồ sơ vụ khiếu nại của Gia Hân với Công ty Global Home (ông Otto De Jager, chồng ca sĩ Thu Minh là Tổng giám đốc) đã chuyển cơ quan công an xử lý. Số tiền Gia Hân đang bị nợ gồm 493.000 USD (hơn 11 tỉ đồng) và hàng tồn kho các sản phẩm mà công ty sản xuất cho Global Home cũng đang còn 280.000 USD (hơn 6 tỉ đồng).
Không chỉ Gia Hân mà một số công ty khác cũng cho biết từng là đối tác của Global Home và bị thiệt hại không ít. Đại diện Công ty xuất khẩu gỗ Hạnh Phúc cho biết từng làm việc với Global Home nhưng đã ngưng hơn một năm nay và may mắn là không bị tổn thất nhiều.
Cong ty chong ca si Thu Minh bi to no nan tu phia
 Nhiều doanh nghiệp gỗ chia sẻ kinh nghiệm làm việc với Global Home
Trong khi đó, đại diện Công ty Xuất khẩu gỗ Việt Mỹ cho biết tháng 6-2011, Công ty Global Home có đặt hàng Việt Mỹ theo hợp đồng. Họ đặt cọc 20.000 USD để Việt Mỹ sản xuất hàng nhưng khi tổng kết 10 đơn hàng thì số tiền "gối đầu" đối tác này còn nợ lên tới 120.000 USD. Mỗi lần đòi, phía Global Home đều chuyển khoản nhỏ giọt và đến thời điểm này vẫn còn 66.000 USD chưa thanh toán. “Suốt từ tháng 5/2012 đến nay, phía Global Home vẫn chưa thanh toán khoản tiền còn lại cho chúng tôi, với lý do là hàng giao không đúng chất lượng, không đúng thời gian” - đại diện Việt Mỹ bức xúc.
Khổ sở vì Global Home nhất là Công ty Gỗ nội thất Cửu Long (trụ sở tại Hà Nội, nhà máy ở Hải Dương). Theo đại diện công ty này, tháng 7/2013, thông qua một số đối tác giới thiệu, đại diện Global Home có đến thăm nhà máy và nhanh chóng chấp nhận đặt hàng.
“Cửu Long rất bất ngờ vì thời điểm đó đang bị thiếu đơn hàng, công nhân từ 700-1.000 người nên rất cần đơn hàng để duy trì việc làm. Sau khi ký hợp đồng khoảng 3 tháng, chúng tôi giao hàng, được khoảng 15 container nhưng mới nhận được khoảng 60.000 USD thì phát sinh sự việc. Lúc đó, công ty tôi gặp khó khăn nên chậm giao hàng và Global Home đồng ý lùi thời gian giao hàng nhưng sau đó, quay sang phạt chậm giao hàng. Tổng cộng nợ phía Global Home phải thanh toán cho chúng tôi là 119.000 USD nhưng họ đòi phạt chậm giao hàng tới 120.000 USD” - đại diện Cửu Long kể.
Đến tận bây giờ, khoản tiền này vẫn chưa được phía Global Home thanh toán đồng nào và vẫn dùng lý lẽ phạt để không thanh toán. “Sự việc lắng xuống cho đến khi Công ty Gia Hân ở Đồng Nai tiếp tục vướng vào, cái cách ông Otto làm với Gia Hân và một số doanh nghiệp xuất khẩu gỗ khác là không ổn nên chúng tôi đã gửi đơn tới Bộ Công an để đòi lại công lý. Sau vụ đó (thời điểm Global Home không trả 119.000 USD – PV) thì Cửu Long gần như phá sản, nhưng rất may mắn là sống sót đến ngày hôm nay” – vị đại diện Cửu Long bộc bạch.
Ông Otto hứa trả nợ
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch Hawa, cho biết trước khi buổi họp chia sẻ này diễn ra, đại diện Công ty Global Home là ông Otto đã đến trao đổi với hiệp hội. Theo đó, ông Otto đã đưa ra bằng chứng về những quyết định của Global Home đối với Công ty Gia Hân, đồng thời xác nhận công ty ông đã thanh toán một nửa số tiền trong hợp đồng với một doanh nghiệp gỗ ở Đà Nẵng và hứa sẽ thanh toán công nợ còn lại trong thời gian tới.
Về trường hợp của Cửu Long, ông Otto cũng cam kết sẽ có giải quyết thỏa đáng. “Trong vòng 2 tuần nữa, phía Global Home mà đại diện là ông Otto sẽ trình bày cụ thể các trường hợp vướng mắc của doanh nghiệp Việt với Hawa” – ông Hạnh thông tin.
Theo NLĐ

Bình luận(0)