“Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân có gì hay?

Google News

Vượt lên trên kỳ vọng của khán giả, ‘Cô Ba Sài Gòn’ xứng đáng là một trong những bộ phim đáng xem trong năm.

Với vai trò nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân đã mang đến một làn gió mới cho điện ảnh nước nhà. Không phải những bộ phim hành động gay cấn như thường lệ, “Cô Ba Sài Gòn” nhẹ nhàng mà đầy lôi cuốn. Đây là lần đầu tiên ý tưởng xuyên không đang thịnh hành trong điện ảnh châu Á, đặc biệt là Trung Quốc được đưa vào một bộ phim Việt. Điều đó khiến bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” trở nên mới lạ, bất ngờ nhưng vẫn không thiếu đi tính chặt chẽ, logic.
Phim kể về Như Ý, cô con gái duy nhất của cửa hiệu may áo dài gia truyền nổi tiếng nhất Sài Gòn Thanh Nữ. Tuy được kỳ vọng sẽ là truyền nhân đời thứ mười của dòng họ, Như Ý không hề thích và cũng không biết may áo dài. Thứ cô đam mê là âu phục, là thời trang thịnh hành trên thế giới. Chính điều này khiến Như ý và mẹ cô xảy ra mâu thuẫn.
Một ngày, Như Ý dịch chuyển thời gian đến năm 2017 vẫn tại chính căn nhà của mình. Chứng kiến nhiều biến cố xảy đến với gia đình và sự thất bại của bản thân, mọi suy nghĩ trong cô bắt đầu thay đổi. Như Ý sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách để giữ lại nhà may Thanh Nữ và vực dậy phiên bản 48 năm sau của mình.
"Co Ba Sai Gon" cua Ngo Thanh Van co gi hay?
 Ngô Thanh Vân và Lan Ngọc trong 'Cô Ba Sài Gòn'.

"Co Ba Sai Gon" cua Ngo Thanh Van co gi hay?-Hinh-2
Một cảnh trong phim. 
Ngay từ lúc mở màn, hình ảnh Sài Gòn những năm 60 hiện ra gợi cho khán giả biết bao hoài niệm. Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện lên chân thực nhất khi diện trên mình những bộ áo dài hết sức duyên dáng, thướt tha. Tuy nhiên, bối cảnh phim chủ yếu diễn ra bên trong hiệu may Thanh Nữ, nơi hàng ngày sản xuất không biết bao nhiều chiếc áo dài phục vụ mọi tầng lớp. Tuy nhiên khung cảnh thập niên 60 chỉ xuất hiện phần đầu phim. Ngay sau đó, Sài Gòn 2017 đã trở lại.
Không chỉ nói về áo dài, một điểm thú vị nữa của “Cô Ba Sài Gòn” chính là cũng cấp cho người xem rất nhiều kiến thức về thời trang, những thương hiệu hàng đầu thế giới và xu hướng đang thịnh hành. Phim xuất hiện rất nhiều trang phục đẹp được khoác lên mình những người mẫu hàng đầu. Đặc biệt, tà áo dài truyền thống được khéo léo cách tân muôn màu muôn vẻ vô cùng sinh động nhưng vẫn không làm mất đi sự nền nã vốn có.
Mời độc giả xem thêm Video Cô Ba Sài Gòn - Hé lộ trích đoạn toàn cảnh của nhà may Thanh Nữ (Nguồn: Youtube):
Bên cạnh nội dung hay, không thể không nhắc đến diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên tên tuổi. Những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x hay S.T 365 đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ khi diễn xuất ngày một tiến bộ, đặc biệt là Diễm My 9x.
Trong phim, Diễm My 9x vào vai Helen, nhà thiết kế hàng đầu Sài Gòn thời nay và cũng là người luôn gây khó dễ cho Như Ý. Diễm My đã dần xóa bỏ hình ảnh “bình hoa di động” khi thể hiện vai diễn khá sắc nét, không hề đơ và nhạt nhòa như những lần trước đó. Lan Ngọc gây ấn tượng tốt với biểu cảm linh hoạt và diễn xuất tự nhiên.
Phim còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ gạo cội như NSND Hồng Vân và diễn viên Diễm My 6x trong vai Như Ý và Thanh Loan 48 năm sau. Sự dí dỏm, hài hước nhưng không kém phần tinh tế, sâu lắng của NSND Hồng Vân đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
NSND Hồng Vân và diễn viên Diễm My đã đem đến cho bộ phim nhiều cảm xúc khó phai
Qui tụ dàn diễn viên khủng và được đầu tư kĩ lưỡng từ nội dung, cảnh quay đến trang phục, “Cô Ba Sài Gòn” xứng đáng nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ khán giả nước nhà.
Phim ra rạp ngày 10/11.
Theo Minh Thư/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)