Chuyện phim giả tình thật của sao: Chiêu PR chưa bao giờ lỗi thời

Google News

Không ít cặp diễn viên do "trót" hẹn hò mà đã không rời được nhau, trừ phi phim kết thúc. 

Câu chuyện "phim giả tình thật" vốn đã không còn là chuyện xa lạ với giới showbiz. Đi kèm theo mối tình của các bạn diễn thường là sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Chính vì thế nên những ồn ào chuyện hẹn hò của bạn diễn dần trở thành chiêu bài quảng bá rất hiệu quả từ những ekip sản xuất.
"Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén"
Thời gian gần đây, showbiz Việt ngày càng chứng kiến nhiều câu chuyện tình ái bắt nguồn từ phim trường. Anh chàng Kim Lý nếu như cách đây hơn một năm từng rất mặn nồng cùng "bà trùm" Trương Ngọc Ánh sau quá trình quay phim Hương Ga cùng rất nhiều cảnh tình tứ, thì bây giờ lại đang tay trong tay cùng "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà sau khi diễn cặp với cô trong MV Cả một trời thương nhớ.
Chuyen phim gia tinh that cua sao: Chieu PR chua bao gio loi thoi
Kim Lý từng có thời gian mặn nồng với Trương Ngọc Ánh sau bộ phim Hương Ga. 
Nữ ca sỹ trẻ Hương Tràm thời gian qua cũng úp mở về việc hẹn hò cùng nam diễn viên Mai Tài Phến - người đang rất được chú ý qua vai diễn thầy giáo trong MV Em gái mưa. Dù phóng viên bắt gặp nhiều hình ảnh thân thiết giữa hai người trong một sự kiện họp báo, cả cô lẫn Mai Tài Phến đề từng tỏ ra rất úp mở, không khẳng định cũng không chối bỏ chuyện hẹn hò. Điều này càng khiến dư luận chú ý hơn và kèm theo đó là cả Hương Tràm lẫn "bạn trai tin đồn" đều được truyền thông săn đón nhiệt tình.
Chuyện "phim giả tình thật" thực ra không hề khó lí giải. Tiếp xúc cùng nhau trong một thời gian nhất định và việc phải hóa thân vào những vai diễn tình nhân hiển nhiên là một môi trường rất dễ khiến người trong cuộc nảy sinh cảm xúc. Chưa kể tới những cảnh tình tứ, ân ái giống như trường hợp của Kim Lý và Trương Ngọc Ánh hoặc Hà Hồ có lẽ chính là chất xúc tác tốt nhất cho tình cảm ban đầu của họ. Phải chăng chính việc phim ảnh và các sản phẩm nghệ thuật ngày càng có nhiều cảnh táo bạo là lý giải tốt nhất cho những mối tình như thế?
Chuyen phim gia tinh that cua sao: Chieu PR chua bao gio loi thoi-Hinh-2
 Tới bây giờ anh lại đang hẹn hò cùng Hà Hồ.
Những mối tình "bạc tỷ" và có "hạn sử dụng"
Không thể chối cãi rằng, dù thật hay là chiêu trò, những chuyện phim giả tình thật vẫn luôn có tác dụng quảng bá sản phẩm cực kỳ tốt. Chẳng phải tự nhiên mà MV Em gái mưa của Hương Tràm cứ ngày một tăng lượng view tới chóng mặt và ca khúc này cũng đã trụ ở vị trí đầu những bảng xếp hạng khá lâu. Hương Tràm và Mai Tài Phến càng "ỡm ờ", cô càng được chú ý nhiều hơn và cứ thế, sản phẩm của cô cũng được chú ý theo.
Thời điểm bộ phim Hương Ga vừa ra mắt, nhà sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Trương Ngọc Ánh đi khắp các thành phố lớn tổ chức cinetour để giới thiệu cũng như quảng bá bộ phim. Những sự kiện này được tổ chức khá hoành tráng, và hầu như ở sự kiện nào "bà trùm" cũng có những màn khóa môi nóng bỏng cùng "người tình màn ảnh" Kim Lý.
Kể cả sau đó, Kim Lý và Trương Ngọc Ánh cũng luôn có mặt cùng nhau ở nhiều sự kiện khác, dường như ngầm khẳng định mối quan hệ của hai người. Bộ phim Hương Ga cũng một phần vì độ nóng của cặp đôi diễn viên chính nên dù có chất lượng ở dạng trung nhưng cũng thắng lợi về doanh thu phòng vé.
Chuyen phim gia tinh that cua sao: Chieu PR chua bao gio loi thoi-Hinh-3
 Hương Tràm và Mai Tài Phến thân thiết với nhau sau khi ra mắt MV nhưng mới đây Tài Phến đã tuyên bố đôi bên chỉ là bạn.
>>> Xem MV "Em gái mưa" của Hương Tràm (nguồn YouTube):
Tuy nhiên, điều đáng nói là những mối tình này, dù có đem lại lợi nhuận đến bạc tỷ cho sản phẩm của người trong cuộc, thì cũng đều có thời hạn sử dụng. Mới đây nam ca sỹ Mai Tài Phến đã có một cuộc phỏng vấn với báo chí và trong đó, anh khẳng định mình với Hương Tràm chỉ dừng ở mức bạn bè. Theo lý giải của nam diễn viên, anh và Hương Tràm cũng đã trải qua một thời gian ngắn tìm hiểu và quyết định làm bạn của nhau.
Với Kim Lý và Trương Ngọc Ánh, sau một thời gian hẹn hò mặn nồng, cũng đã âm thầm đường ai nấy đi và hiện giờ Kim Lý lại tiếp tục cặp kè bạn diễn là Hà Hồ. Ai biết được rằng, những mối tình này liệu có phải là một trong những nước cờ hay chỉ đơn giản là "tình đến, tình đi"?
Một chiêu bài PR không hề mới của làng showbiz
Với showbiz thế giới, đặc biệt là Hollywood, việc dùng mối quan hệ hẹn hò của các cặp diễn viên trong phim để quảng bá đã không còn xa lạ. Fan của loạt phim Chạng vạng hẳn vẫn chưa quên được mối tình lãng mạn, đậm chất ngôn tình của cô nàng "Bella" Kristen Stewart và chàng ma cà rồng "Edward" Robert Pattinson. Không lâu sau khi phần 1 của bộ phim được tung ra, cặp đôi này công khai hẹn hò và đã đẩy cơn sốt Chạng vạng lên đến cực điểm.
Chuyen phim gia tinh that cua sao: Chieu PR chua bao gio loi thoi-Hinh-4
 Kristen Stewart và Robert Pattinson từng có màn quay trở lại với nhau dù đã chia tay nhưng rồi lại đường ai nấy đi khi phim kết thúc.
Số lượng fan của bộ phim ngày càng tăng, đồng nghĩa với việc sự bền chặt của Kristen và Robert càng trở nên có ý nghĩa sống còn với lợi nhuận. Sau khi phim ra tới phần 3, Kristen vướng phải tin đồn ngoại tình cùng người thứ ba trong khi vẫn còn hẹn hò Robert và hai người đã đường ai nấy đi. Khán giả vỡ mộng, hẳn là nhà sản xuất cũng không hạnh phúc gì.
Và thế là khi phần 4 của phim quay trở lại, Robert cũng bất ngờ tha thứ cho Kristen và hai người lại tay trong tay như "chưa hề có cuộc chia ly". Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như khi toàn bộ loạt phim kết thúc, cặp đôi này đã chính thức chia tay và hiện giờ thì hầu như chẳng còn liên hệ gì tới tên tuổi cũng như cuộc sống của nhau nữa.
Tương tự với trường hợp của loạt phim High School Musical khi hai diễn viên chính của phim là Zac Efron và Vanessa Hudgens hẹn hò, "tuổi thọ" của mối tình này cũng chỉ kéo dài đúng bằng thời gian bộ phim diễn ra đã khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về độ chân thực của chuyện yêu đương giữa họ.
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, dù ban đầu tình cảm đôi bên là thật nhưng dần dà sẽ biến thành một thứ trách nhiệm, nghĩa vụ của họ với bộ phim. Bởi khi bộ phim được lan truyền rộng rãi, tiếng tăm của các diễn viên cũng nhờ thế mà được thăng hạng.
Chuyen phim gia tinh that cua sao: Chieu PR chua bao gio loi thoi-Hinh-5
Cặp đôi High School Musical cũng chẳng hẹn hò được lâu sau khi phim kết thúc. 
Như vậy, nước cờ PR bằng chuyện phim giả tình thật, dù không còn mới mẻ và khá dễ đoán, vẫn luôn phát huy tác dụng cực mạnh của mình đối với công chúng. Bởi chuyện đời tư của sao đã là sẽ luôn là những câu chuyện được săn đón và tò mò. Những nhà sản xuất cũng như các nghệ sĩ đôi khi vì bất đắc dĩ phải tựa vào đó làm bệ phóng cho sản phẩm của mình. Và quả nhiên, chiêu bài này chưa bao giờ lỗi mốt.
Theo Nguyệt Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)