Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ lên sân khấu kịch

Google News

Chỉ cần bước vào cỗ máy phẫu thuật thẩm mỹ thần kỳ 30 phút, con người sẽ có được vẻ đẹp hoàn mỹ - câu chuyện kịch “Tôi đẹp… Tôi có quyền” được bắt đầu như thế.

Không chỉ vậy, cỗ máy thần kỳ này còn có khả năng làm biến đổi gen di truyền để các thế hệ tương lai đều trở nên xinh đẹp và hoàn hảo.
Mọi người đều náo nức đăng ký đi phẫu thuật thẩm mỹ và rồi toàn thế giới ai cũng trở nên xinh đẹp, ngoại trừ 3 người. Đó là cô tiếp tân, anh bảo vệ và bà trưởng phòng nhân sự của một tòa cao ốc. Vì ham công việc, và cả vì bà trưởng phòng nhân sự quá khắt khe nên đã đăng ký 3 người họ vào danh sách cuối cùng cho công cuộc làm đẹp. Trớ trêu thay khi họ đến, cỗ máy đó đã bị hỏng, và họ trở thành 3 “vật thể lạ” lọt giữa rừng người đẹp.
Chuyen phau thuat tham my len san khau kich
 
Khi toàn bộ xã hội trở nên đẹp đẽ, mọi người dễ dàng đạt được những điều họ muốn, như tình yêu, danh vọng. Các đạo diễn, nhà tạo mẫu dễ dàng tìm được những hình mẫu và nguồn cảm hứng để sáng tạo. Nhưng rồi mọi thứ bị đảo lộn khi tất cả nhận ra rằng, những vẻ đẹp từa tựa kia không thể mang đến sự thay đổi cho thế giới. Mọi khuôn mẫu giống nhau đều không thể tạo nên những giá trị đích thực về nhân cách và đạo đức.
Với nội dung ý tưởng độc đáo, tác giả Bùi Quốc Bảo đã xây dựng nên câu chuyện mang tính so sánh ẩn dụ một cách đầy hài hước, mô tả chân thực về một trong những ước vọng “cháy bỏng” của con người hiện đại: Tất cả đều mong muốn có được một vẻ đẹp hoàn hảo, vì vậy, họ đổ xô đi làm đẹp để được đẹp hơn về vẻ bề ngoài, nhưng cái kết mà tác giả mang đến đã khiến mọi người nhận ra chân giá trị của cuộc sống: Cái đẹp phải được bắt nguồn từ bên trong tâm hồn của mỗi người và được nuôi dưỡng bằng một trái tim nhân hậu.
Xung đột giữa cái đẹp và cái xấu đã mang đến cho người xem những nhận thức về giá trị của đạo đức. Giá trị của cuộc hành trình tìm đến sự hoàn hảo của con người trong một thế giới đầy thông tin và sắc màu hiện nay.
Tôi đẹp… Tôi có quyền là sự kết hợp thú vị giữa phong vị sân khấu phía Nam qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Vũ Minh– gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch Idecaf – TP HCM và lối diễn hấp dẫn, trẻ trung của các nghệ sĩ đoàn kịch 1 - Nhà hát Tuổi trẻ. Tham gia diễn xuất trong vở kịch có các diễn viên Anh Thơ, Chí Huy, Hương Thủy, Thanh Tú, Thu Trang, Trần Hoàng, Đức Tâm, Nhật Quang…
Theo M.Anh/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)