Chuyện nghề 35: Làm MC đâu có sướng

Google News

"Nhiều người cho rằng, nghề MC nhàn nhã, “hái ra tiền” nhưng có theo nghề mới hay làm MC đâu có sướng, nhiều khi còn phải chịu tiếng oan ức.", MC Hoàng Anh nói.

Mới đây, PV đã có cuộc trò chuyện với MC Hoàng Anh (SN 1992, Hà Nội), người từng được khán giả biết đến với các chương trình: Sống khác; Thời trang và cuộc sống; Trải nghiệm mới; Bản tin thời tiết... Bên cạnh đó, Hoàng Anh cũng là MC quen mặt của chương trình quay thưởng kết quả xổ số tự chọn Mega Vietlott.
Chào Hoàng Anh, bạn có thể chia sẻ một chút về cơ duyên đến với nghề MC truyền hình không?
MC Hoàng Anh: Với tôi, việc đến với nghề MC như là một cái duyên, bởi tôi theo học ngành kinh doanh, chứ không liên quan tới lĩnh vực truyền hình. Vì bản thân khá năng động, nên thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn trường, cứ thế khả năng nói lưu loát giúp tôi bén duyên với nghề MC lúc nào không hay biết.
Chuyen nghe 35: Lam MC dau co suong
MC xinh đẹp Hoàng Anh. 
Một chút kỷ niệm khi lần đầu tiên làm MC của Hoàng Anh?
MC Hoàng Anh: Đó là vào năm 2013, ngày đầu đi dẫn ra mắt kênh truyền hình Today TV, khi đó khái niệm dẫn chương trình trong tôi như một tờ giấy trắng, tôi khá bỡ ngỡ. Có lúc, tôi nói quá chậm, cũng có lúc quá nhanh, rồi vấp từ... Khi đó, có lúc tôi nghĩ, mình đã chọn sai công việc. Nhưng rồi, nhờ có sự dẫn dắt, chỉ bảo của các anh chị nên tôi đã dần làm quen và bắt nhịp được với công việc.
Chuyen nghe 35: Lam MC dau co suong-Hinh-2
Hoàng Anh trong một chương trình mới nhất bên cạnh "Người phán xử". 
Nhiều người nói rằng nghề MC lúc nào cũng mặc đẹp, nhàn nhã và lương cao, quan điểm của Hoàng Anh về nhận định này?
MC Hoàng Anh: Bản thân tôi nghĩ rằng, không có nghề nào là nhàn nhã, nghề nào cũng cần phải có sự nỗ lực và cố gắng. Nếu chúng ta chỉ làm hời hợt, không chịu đầu tư chất xám, sớm muộn gì cũng gặp thất bại.
Còn nghề MC, không hề nhàn nhã mà cần phải có sự đầu tư lớn về công sức, chất xám. Bạn tưởng tượng nhé, có những hôm tôi chỉ được ngủ vỏn vẹn hai tiếng để chạy show đi các tỉnh, nhiều lúc thấy oải, mệt mỏi rã rời nhưng chưa khi nào tôi cho phép mình gục ngã.
Ngoài ra, tôi cũng từng gặp không ít khó khăn trong quá trình công tác, đôi khi sự nhìn nhận, đánh giá từ những người xung quanh không được khách quan. Nhưng tôi không quá quan tâm và luôn nỗ lực vượt qua tất cả.
Hoàng anh có thể chia sẻ rõ hơn những nhìn nhận, đánh giá không được khách quan đó không?
MC Hoàng Anh: Với một MC, lúc lên hình cần phải ăn mặc đẹp, chỉn chu,thấy tôi lúc nào cũng váy áo xúng xính, trang điểm lòe loẹt, thường về nhà muộn nên người ta dị nghị, nghĩ rằng tôi làm việc “xấu”. Có người còn nói những lời khó chịu, khi đó, tôi tự nhủ bản thân im lặng và vượt qua tất cả. Dù thế, khi ở một mình, tôi cảm thấy nản và có lúc rất tủi thân.
Theo Hoàng Anh, để trở thành một MC chuyên nghiệp, cần có những phẩm chất gì?
MC Hoàng Anh: “Chính xác – linh hoạt – truyền cảm – nhiệt tình”, đó là 8 tiêu chí của một MC. Dẫn chương trình ngoài cái duyên nói hay, cũng là cái nghiệp nói nhiều. Và với những người làm MC truyền hình, nghề này cũng giống như một ly cocktail – có vị cay nồng, vị ngọt ngào và cả sự phức tạp khi pha trộn.
Cảm ơn MC Hoàng Anh về những chia sẻ ý nghĩa!
Theo Lê Thị Duyên/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)