Chuyên gia thẩm mỹ: Tân Hoa hậu Đại dương đã vi phạm quy chế

Google News

Chuyên gia cho rằng, dù tân Hoa hậu Đại dương đã rút đệm mũi ra hay chưa thì cũng bị coi là từng phẫu thuật thẩm mỹ.

>>>> XEM clip phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương (nguồn YouTube):
Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 khép lại với không ít tranh cãi từ phía công chúng. Đặc biệt là về thông tin Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đã thông tin chính thức về vụ việc này, với khẳng định: Ban tổ chức đã đưa Lê Âu Ngân Anh tới chụp X-quang mặt tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được xác nhận: Hình ảnh mũi không có vật thể lạ, đảm bảo tiêu chí có vẻ đẹp tự nhiên".
Trước lời giải thích của thí sinh và ban tổ chức cuộc thi, nhiều người vẫn băn khoăn: Việc động dao kéo nâng mũi, rồi sau đó rút ra, liệu còn được coi là vẻ đẹp tự nhiên? Trong khi trước đó, thí sinh các cuộc thi hoa hậu khác chỉ bọc, chỉnh sửa răng đã không được chấp nhận, bị tước vương miện.
Chuyen gia tham my: Tan Hoa hau Dai duong da vi pham quy che
 Lê Âu Ngân Anh khi đăng quang. 
Chuyen gia tham my: Tan Hoa hau Dai duong da vi pham quy che-Hinh-2
 Hình ảnh mới nhất của Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: BTC
Dưới góc độ chuyên môn, một chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng ở TPHCM chia sẻ với Lao Động, với trường hợp của Hoa hậu Đại dương 2017, sẽ có hai khả năng xảy ra:
“Cách sửa mũi đơn giản là đặt một miếng sụn dưới da, dọc theo sống mũi để kéo dài, làm thẳng và tạo hình. Nếu làm theo cách này sẽ không gây tổn thương nhiều đến mũi. Sau khi rút đệm ra, nhiều khả năng mũi trở về trạng thái bình thường. Nhưng nếu dùng biện pháp mổ, ví dụ như mổ tái cấu trúc, ngoài thị trường quảng cáo rất nhiều như nâng mũi 3D, S-line, thì sẽ gây tổn thương trong mũi nhiều hơn. Khi rút đệm ra, cấu trúc trong mũi sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, như vậy hình dạng của mũi chắc chắn sẽ bị thay đổi”.
Quan điểm của chuyên gia này là: “Dù đã rút đệm mũi ra hay chưa thì cũng bị coi là từng phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu quy định, thể lệ của cuộc thi yêu cầu thí sinh không được phẫu thuật thẩm mỹ, không được đụng đến dao kéo thì tân Hoa hậu Đại dương đã vi phạm quy chế”.
Hiện Ban tổ chức cuộc thi đang “lách” luật, khi Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP chỉ ghi chung chung là: “Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên”. Thế nào là đẹp tự nhiên, lâu nay vẫn gây tranh cãi.
Tuy nhiên, tại Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP đã giải thích rất rõ: “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Với việc trao vương miện cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương đã vi phạm quy định.
Nhà thơ Dương Kỳ Anh – cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam – cũng cho rằng, nếu quy chế yêu cầu thí sinh phải chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ thì việc thí sinh này từng độn mũi nhưng đã tháo ra khi tham gia cuộc thi vẫn bị tính là vi phạm.
Theo Bích Hà/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)