Chuyện chưa kể về bà Đặng Tuyết Mai

Google News

Bà Đặng Tuyết Mai - mẹ MC Kỳ Duyên là hiện thân của vẻ đẹp quý phái. Ở tuổi thất thập cổ lai hy bà vẫn giữ được khí chất ấy.

Ngày 21/12, bà Đặng Tuyết Mai qua đời tại Mỹ ở tuổi 75 vì bệnh ung thư phổi. Qua chia sẻ của hai người bạn thân với MC Kỳ Duyên, độc giả sẽ hiểu hơn về mẹ chị - mỹ nhân nổi tiếng một thời của Sài Gòn xưa.
Ca sĩ Thanh Hà: 'Học được cách suy nghĩ thấu đáo từ mẹ Mai'
Tôi chơi với Kỳ Duyên 20 năm qua nghĩa là biết mẹ Mai bằng đó thời gian. Trong ký ức của tôi mẹ Mai là người có tư tưởng thoáng, hiện đại. Nếu Kỳ Duyên thừa hưởng của bố sự thông minh thì cách đối xử hòa nhã và tinh tế là từ mẹ Mai.
Vì thường xuyên phải đi lưu diễn xa, việc nhà cửa, nuôi nấng và dạy dỗ hai con gái của Duyên do mẹ đảm nhận. Với hai con gái, mẹ Mai là bà ngoại nhưng cũng không khác một người mẹ thứ hai. Nói không quá, chúng gần bà hơn gần mẹ.
Chuyen chua ke ve ba Dang Tuyet Mai
 Nhan sắc của bà Đặng Tuyết Mai ngày trẻ.

Chuyen chua ke ve ba Dang Tuyet Mai-Hinh-2
 Bà Tuyết Mai và con gái - MC Kỳ Duyên.
Sống ở nước ngoài, tư tưởng thoáng nhưng mẹ Mai vẫn là một người Việt Nam truyền thống. Mẹ lúc nào cũng nghĩ cho người khác. Ví dụ nghe một câu chuyện bao giờ mẹ cũng muốn lắng nghe từ hai phía, nhất là từ người chưa được lên tiếng. Tôi học cách suy nghĩ đó của mẹ. Rõ ràng trong cuộc sống phải đánh giá mọi việc theo hướng đa diện.
Là mỹ nhân nổi bật của Sài Gòn thập niên 60 nên dễ hiểu mẹ thích làm điệu, muốn diện đồ đẹp. Khi đi cùng chúng tôi, mẹ ăn vận trẻ trung như các cô gái trẻ. Nhìn mẹ mặc quần jean, áo thun không ai nghĩ mẹ đã ở tuổi thất thập cổ lai hy.
Mẹ mất rồi, tôi rất tiếc không thể về Mỹ tiễn đưa mẹ. Đối với tôi mẹ Mai không chỉ là mẹ của người bạn thân mà còn là người mẹ thứ hai, người đã cho tôi nhiều bài học về cách sống và lối sống.
Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày đến nhà được cùng mẹ nấu ăn, nghe mẹ hát Tình khúc thứ nhất, Người đi qua đời tôi và Tình tự mùa xuân.
Chuyên gia trang điểm Nhật Bình: 'Kỳ Duyên chiều mẹ hết mực'
Ai tiếp xúc với mẹ MC Kỳ Duyên sẽ ấn tượng ngay với vẻ nhẹ nhàng, từ tốn và tinh tế của cô. Cô không bao giờ tỏ thái độ dù việc đó khiến cô không hài lòng.
Đến một bàn tiệc, cô không bao giờ ngồi ngay mà mời mọi người ngồi trước, tuyệt đối không cho ai ở ngoài. Vì quan tâm, thậm chí hi sinh vì người khác nên cô được các con riêng của ông Cao Kỳ quý vô cùng. Họ từng nói với tôi: “Mẹ Mai chăm sóc chúng tôi kỹ lắm. Chúng tôi thương mẹ Mai hơn mẹ ruột”.
Hai năm qua cô bệnh nặng, thường vào viện, không chỉ có Kỳ Duyên mà các anh chị em cùng cha khác mẹ cũng tới chăm sóc.
Một điểm không thể không nhắc tới cô Mai là sự trẻ trung và điệu đà. Ở tuổi ngoài 70, cô vẫn tập thể dục đều đặn, ăn uống kỹ để có vóc dáng săn chắc.
Cô mặc đồ bằng size của Kỳ Duyên, vẫn đi guốc cao gót khi ra ngoài. Tôi chưa bao giờ thấy cô ra đường mà không trang điểm, sửa soạn trang phục, đầu tóc tươm tất.
Ở nhà, chị Kỳ Duyên như một người đàn ông vì bản tính mạnh mẽ, quyết đoán còn cô Mai tính nhẹ nhàng, hơi nhõng nhẽo. Mỗi khi chị ấy đi xa, cô lại gọi: “Con ơi, khi nào con về. Mẹ ở nhà có một mình”.
Kỳ Duyên chiều mẹ hết mực. Cô Mai thích mặc đồ đẹp, túi xách kiểu gì thì chị mua ngay cho mẹ dù đắt thế nào. Mỗi tháng, chị đều biếu mẹ tiền đi shopping, đi chơi. Nói vậy không có nghĩa cô tiêu xài hoang phí. Khi con gái mua món đồ giá cao, cô từ chối, bắt đem trả hoặc đổi món rẻ hơn.
Kỳ Duyên từng đổ vỡ hôn nhân, gắn bó với Duy Hân không kết hôn thì cô vẫn ủng hộ. Cô nhiều lần bảo: “Miễn con yêu ai là cô thương người đó”. Bằng chứng, cô vẫn yêu quý Trịnh Hội và chồng đầu của Kỳ Duyên như con. Họ thường vẫn đến thăm và trò chuyện với cô Mai.
Tôi biết chị Kỳ Duyên lúc này buồn lắm nhưng tin chị sẽ vượt qua nhanh. Cô Mai đã sống một cuộc đời đáng sống. Chị ấy hẳn cũng không hối tiếc vì đã hết lòng chạy chữa, chăm sóc cho mẹ.
Theo Bích Hằng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)