Chèn ép, bê bối vạch trần “bộ mặt” showbiz Hàn

Google News

Showbiz Hàn ngày càng bộc lộ mặt trái với những tranh cãi tẩy chay, nói xấu fan, yêu sách với truyền thông.

Không phải đến khi Minh Hằng lên tiếng khẳng định mình bị Hồ Ngọc Hà gây áp lực đến mức bỏ vị trí HLV trong một chương trình thì câu chuyện nơi hậu trường showbiz mới gây tranh cãi. Trước đó, khi vô số sao Việt lên tiếng tố cáo, chê bai, thậm chí ám chỉ nhau dùng bùa ngải để hãm hại đối phương, hình ảnh của showbiz đã không còn hào nhoáng, rực rỡ như bề ngoài vốn có của nó.
Thực tế, không riêng gì showbiz Việt mà ở Trung Quốc hay ngay cả thị trường có tính chuyên nghiệp cao, đặc biệt là trong việc quản lý đời sống cá nhân của nghệ sĩ là Hàn Quốc, vô số tranh cãi cũng đã xảy ra.
Các nghệ sĩ đố kị nhau
showbiz Hàn Quốc, rất nhiều vụ lùm xùm liên quan đến việc nghệ sĩ bắt nạt, chèn ép nhau đã nổ ra. Đặc biệt là trong các nhóm nhạc nữ có nhiều thành viên, dẫn đến sự cạnh tranh tăng cao.
Trong đó, vụ việc đáng nhớ nhất phải kể đến T-ara và Hwayoung. Vào giữa năm 2012, 4 thành viên của T-ara lên mạng xã hội ám chỉ Hwayoung lười biếng, ích kỷ. Từ đó, tranh cãi lục đục nội bộ của T-ara bắt đầu gây chú ý, kéo theo rất nhiều bình luận trái chiều. Thời điểm đó, nhóm nhạc này bị tẩy chay khi người hâm mộ tìm ra rất nhiều bằng chứng cho thấy các thành viên ghẻ lạnh và bắt nạt Hwayoung.
Sau nhiều năm, mới đây, các quản lý cũ của T-ara lên tiếng thanh minh cho nhóm khiến người hâm mộ cũng dần cảm thông cho các thành viên. Tuy vậy, sự bất hòa, lục đục nội bộ mãi là hình ảnh xấu khán giả nhớ về nhóm nhạc này.
Với trường hợp After School, chính cựu trưởng nhóm Kahi đã lên tiếng thừa nhận tình trạng lục đục xảy ra với nhóm của cô. "Nhóm nữ nào cũng có kẻ bắt nạt, kẻ ăn theo và đứa đáng ăn đòn. Có người không tồn tại và có cả người cần phải được cảnh tỉnh... Tất cả bọn họ đều ở After School" - Kahi chia sẻ.
Chen ep, xam hai tinh duc vach tran "bo mat" showbiz Han
Một lượng fan lớn rời bỏ T-ara sau scandal xảy ra giữa nhóm và Hwayoung. Ảnh: enrz.com 
Vô số nhóm nhạc khác ở Hàn Quốc như miss A, AOA, EXO, Secret, SNSD… cũng vướng tranh cãi tương tự. Có những nhóm thậm chí đã công khai vấn đề và gây xôn xao cộng đồng mạng một thời gian dài. Điển hình như trường hợp Hwang Jung Eum và Ayumi trong nhóm Sugar công khai công kích nhau trên chương trình truyền hình hay nữ ca sĩ Seo In Young chia sẻ việc cô bị các thành viên Jewelry tẩy chay.
Trong giới diễn viên cũng có không ít những vụ lùm xùm "bằng mặt mà không bằng lòng", trong đó, sự vụ đáng chú ý nhất là tranh cãi trên sóng truyền hình của Yewon và Lee Tae Im.
Sau một tập của chương trình Tutoring Across Generations, Dispatch đưa tin Yewon bị đàn chị Lee Tae Im mắng mỏ. Hình ảnh Yewon đáng thương khi đó khiến người dân Hàn nổi giận và dồn mọi lời trách móc lên nữ diễn viên Lee Tae Im. Tuy nhiên, khi một đoạn video hậu trường được công bố, sự thật lại hoàn toàn khác so với những gì khán giả thấy trước đó. Trong video, chính Yewon là người nói trống không và trợn mắt nhìn Lee Tae Im khiến đàn chị tức giận.
Công ty quản lý chèn ép nghệ sĩ
Với ca sĩ, công ty có thể là ngôi nhà thứ 2 dạy dỗ, giúp họ có được cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên số người suy nghĩ tích cực như vậy không nhiều, thay vào đó, phần lớn công ty ở Hàn Quốc bị tố bóc lột, áp bức nghệ sĩ. Công ty càng lớn, sức ép đè nén lên người nghệ sĩ càng tăng cao.
Bởi vậy, dù hoạt động trong công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, nhóm JYJ, Hangeng, 3 thành viên EXO vẫn quyết định rời đi vì lý do bị phân biệt đối xử, bóc lột sức lao động, không được trả lương xứng đáng…
Chen ep, xam hai tinh duc vach tran "bo mat" showbiz Han-Hinh-2
JYJ bị "cấm cửa" trên các chương trình âm nhạc sau khi rời SM. Ảnh: 360kpop. 
Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, ngay cả khi các nghệ sĩ đã rời đi, công ty SM vẫn dùng thế lực của mình để gây sức ép.
Sau khi đâm đơn kiện và rời SM vì "bản hợp đồng nô lệ" vào năm 2009, JYJ không thể xuất hiện trên các chương trình âm nhạc, gameshow. Dù nhóm không tiết lộ lý do nhưng người trong ngành truyền tai nhau chính SM đã gây áp lực lên nhà đài để cấm vận các thành viên.
Tương tự, sau khi rời SM, cựu thành viên nhóm SNSD, Jessica cũng bị công ty này chèn ép. Trong một sự kiện, khi được fan hỏi về lý do vắng bóng trong các show âm nhạc, Jessica úp mở: "Mình rất muốn diễn trên các sân khấu âm nhạc. Nếu mình nói vậy thì bạn cũng hiểu lý do là gì đúng không?".
Những đơn kiện của Hangeng, JYJ... với SM tạo động lực cho thần tượng Hàn sau đó dám đứng lên tố cáo sự chèn ép của công ty. Từ đó, khán giả có cái nhìn khác về những công ty quản lý – nơi vốn được xem là ngôi nhà thứ 2, nâng đỡ những ngôi sao Hàn.
Mới đây, Moon Junyoung - trưởng nhóm Ze:A tố cáo Star Empire và đặc biệt là CEO Shin Joo Hak áp bức, bóc lột anh. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ viết: "Số tiền làm ra bằng mồ hôi nước mắt của 9 đứa con ông… nó đang ở đâu? Hãy trả lời với sự chân thành nhất đi".
Trước đó, Star Empire từng gây tranh cãi khi lộ ảnh một người quản lý thẳng tay đánh đập và chửi bới Nine Muses ngay trên sóng truyền hình.
Đằng sau hình ảnh thân thiện, ngọt ngào
Sao Hàn Quốc luôn xây dựng hình tượng ngọt ngào, nhất là khi gặp người hâm mộ. Dẫu vậy, những câu chuyện về sự yêu sách của Kim Soo Hyun, Park Shin Hye, Lee Min Ho… hay hành động nói xấu fan, vứt quà, thư từ người hâm mộ của Lee Hwayoung (Boys24), Halo… vẫn liên tiếp xảy ra ở làng giải trí này.
Park Shin Hye nổi tiếng với hình ảnh dễ thương, thân thiện. Thế nhưng, cô hoàn toàn mất điểm trong một lần tới tham gia sự kiện ở Trung Quốc và đặt ra những yêu sách khiến BTC nước này ngao ngán.
Vì không muốn xếp hàng, nữ diễn viên Người thừa kế yêu cầu phải có lối đi riêng tại sân bay. Sau đó, cô từ chối phỏng vấn của báo chí vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc phát hiện nữ diễn viên trẻ vui vẻ đi chơi đến tận đêm.
Chen ep, xam hai tinh duc vach tran "bo mat" showbiz Han-Hinh-3
Lee Hwayoung đã phải ngưng hoạt động trước làn sống chỉ trích của khán giả. Ảnh: Fansite. 
Mới đây, việc Lee Hwayoung trong Boys24 nói xấu fan một lần nữa khiến công chúng Hàn Quốc mất niềm tin vào giới nghệ sĩ.
Trong một cuộc trò chuyện với bạn gái, nam ca sĩ thể hiện sự ghét bỏ với người hâm mộ qua nhiều từ ngữ nặng nề. Anh nói: "Anh thích được gọi là oppa, nhưng không phải từ bọn họ. Điều đó thật kinh khủng. Mấy buổi gặp gỡ fan cũng vậy. Anh phải nắm tay với khoảng 700-800 fan mỗi ngày và cảm giác như muốn nôn vậy. Hơi thở của họ có mùi rất kinh khủng".
Những câu chuyện đáng sợ nơi hậu trường
"Mặt tối" của showbiz Hàn đang dần được phơi bày không chỉ vì việc chèn ép, nói xấu nhau mà phía hậu trường còn nhiều tranh cãi đáng sợ hơn thế.
Vô số sao nam cũng bị "bóc" những hành vi không tốt đẹp. Điển hình như Kim Hyun Joong bị tố đánh đập bạn gái cũ khiến cô này sảy thai. Sự việc kéo dài từ năm 2014 khi bạn gái cũ của nam ca sĩ đưa đơn kiện lên tòa án.
Chen ep, xam hai tinh duc vach tran "bo mat" showbiz Han-Hinh-4
Hình ảnh của Kim Hyun Joong bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ kiện với bạn gái cũ. Ảnh: Kinghyunjoong.com 
Sau đó, tháng 9/2015, trong khi Kim Hyun Joong nhập ngũ, bạn gái anh sinh con. Và kết quả xét nghiệm ADN cho thấy cựu thành viên nhóm SS501 là cha ruột của đứa trẻ.
Sự việc sau đó diễn biến phức tạp, đôi bên liên tục tố cáo nhau và đưa ra những lời tuyên bố trái ngược. Đến đầu năm 2017, vụ việc mới được giải quyết khi báo chí Hàn Quốc khẳng định bạn gái Kim Hyun Joong không có thai. Nam ca sĩ sẽ đệ đơn lên tòa án Hàn Quốc để tố cáo cô dựng chuyện và nói dối.
Lùm xùm lần này không chỉ tốn thời gian, sức lực và tiền bạc của Kim Hyun Joong mà còn khiến hình ảnh "bạch mã hoàng tử" anh xây dựng trước đó hoàn toàn "xuống sông xuống biển".
Và quan trọng hơn, câu chuyện của anh hay Yoochun, Park Shin Hye, T-ara... cho thấy một thực tế rằng sự hào nhoáng chỉ là vỏ bọc để che đậy những scandal đáng sợ nơi showbiz Hàn nói riêng và làng giải trí nói chung.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)