Cao thủ Trung Quốc và sự hối hận muộn màng sau án tù 15 năm

Google News

Từng được coi là cao thủ trong giới diễn viên nhí, con cưng của các nhà làm phim nhưng Nhan Chính Quốc giờ sống trong bóng tối.

Gặp Nhan Chính Quốc ở tuổi 43, chẳng còn ai nhận ra đây là diễn viên nhí một thời. Khi gặp phóng viên, anh thường cười ngượng xấu hổ. “Cuộc sống mỗi ngày với tôi đều thật khó quên. Ngày hôm đó, tôi đứng trước vành móng ngựa lặng người khi tòa tuyên án 15 năm tù giam", anh kể.
"Tôi như người đang xem một vở kịch, tưởng rằng nhân vật chính không phải mình. Nào ngờ, tiếng gõ phán quyết đập xuống để lại cho tôi sự khiếp sợ, đầu óc trống rỗng”, anh nói. Nhan Chính Quốc đã mất tất cả sau án 15 năm tù.
Cao thu Trung Quoc va su hoi han muon mang sau an tu 15 nam
Nhan Chính Quốc bên những giải thưởng từ ngày bé. 
Sao nhí giỏi võ thuật
Nhan Chính Quốc sinh năm 1974 tại Đài Bắc. Từ khi còn nhỏ, Nhan Chính Quốc đã quyết định theo học quyền đạo tại võ quán. Nhờ đó, cậu bé mới 4 tuổi sớm lọt mắt xanh nhiều đạo diễn.
Nhan Chính Quốc được mời đóng chính trong Hảo tiểu tử, bộ phim thành công ngoài mong đợi. Tờ Sina đánh giá cậu bé nhỏ khi đó trở thành sao nhí nổi tiếng nhất lúc bấy giờ.
Với người Đài Loan, họ vẫn nhớ hình ảnh cậu bé ăn mặc như ăn mày, giỏi võ nghệ, thấy bất bình đã biết tương trợ. Hàng loạt tờ báo lúc bấy giờ gọi Nhan Chính Quốc là “thiên tài trong giới sao nhí”.
Trong sự nghiệp của mình, Nhan Chính Quốc đóng hơn 10 bộ phim, hợp tác với Trương Tiểu Yến, Phượng Phi Phi, Hầu Hiếu Hiền. Năm 1983, diễn viên họ Nhan còn có tên trong hạng mục trao giải Kim Mã nhờ phim Nhi tử lớn còn gây rối.
Thành công sớm, nam diễn viên trẻ sa vào con đường hư hỏng. Tuổi trưởng thành, Nhan Chính Quốc nghiện ngập, la cà khắp các quán bar. Anh ngày càng hống hách, sẵn sàng chửi mắng cả đạo diễn Hầu Hiếu Hiền.
Từ năm 2000, không còn ai có ý hợp tác cùng Nhan Chính Quốc. Rơi vào cảnh túng thiếu lại nghiện ngập, năm 2001, Nhan Chính Quốc cùng nhóm bạn bè dựng vụ bắt cóc.
Nhóm đối tượng yêu cầu bồi thường 8.000 Đài tệ tiền chuộc. Khi bị bắt, ban đầu, phía cảnh sát đề nghị án tử hình. Tuy nhiên, tòa án hạ mức phạt, tuyên 15 năm tù.
Ngày trước khi vào tù, Nhan Chính Quốc bần thần: “Tôi không dám gặp đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Trước ngày vào tù, tôi chỉ mong nói lời xin lỗi đạo diễn cùng người thân. Đối diện phòng giam, tôi đã hiểu thế nào là chữ sợ, hiểu được tình cảm lớn lao cha mẹ dành cho mình”.
Trong những năm ở tù, Nhan Chính Quốc được khen cải tạo tốt. Ngày anh ra tù sớm hơn thời hạn 3 năm, nhiều phóng viên đã có mặt bên ngoài. “Khi ở trong tù năm thứ 11, cha qua đời, tôi dù cố gắng thế nào cũng không thể làm ông sống lại. Lúc đó, tôi càng hiểu chỉ cần còn sống là tôi còn hy vọng”, anh chia sẻ.
Cao thu Trung Quoc va su hoi han muon mang sau an tu 15 nam-Hinh-2
Nhan Chính Quốc trở thành thầy dạy thư pháp. 
Nhan Chính Quốc bắt đầu học thư pháp, học thêm về diễn xuất, võ thuật từ trong tù. Anh nói học là cho mình và cũng cho người cha quá cố. Nhờ thư pháp, anh lấy lại sự bình tâm trong cuộc sống, chấp nhận thời thế đã thay đổi quá nhiều.
Những năm gần đây, ngôi sao võ thuật một thời Nhan Chính Quốc đảm nhận vai trò thầy dạy thư pháp, phát hành sách.
“Năm xưa, tôi giận ai sẽ lao vào đánh người đó. Nhưng ở tuổi này tôi hiểu sống làm người, viết sách còn khó hơn đánh võ. Quá khứ đã qua, tôi phải trả giá cho sai lầm của chính mình. Giờ, ước mơ của tôi là sống lại một lần nữa”, Nhan Chính Quốc tâm sự.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)