Cảnh phim ngớ ngẩn trong “Bao Thanh Thiên” 1993 bị nhắc lại

Google News

"Bao Thanh Thiên" bản do Đài Loan sản xuất luôn được coi là kinh điển dù phim vẫn còn sạn.

Vài năm trở lại, các nhà phê bình điện ảnh Trung Quốc đau đầu vì vấn đề “sạn” trong phim. Theo họ, ngành phim ảnh chưa tạo ra nhiều tác phẩm để đời trên màn ảnh nhỏ vì sự sơ sài, vội vàng trong quá trình sản xuất.
Trong khi đó, Nhân dân Nhật báo cho rằng chính sự khe khắt của khán giả, cùng sự săm soi không cần thiết là nguyên nhân khiến các bộ phim vừa ra mắt đã bị chê bai.
Theo Sina, lập luận này có cơ sở. Trang này nhận xét Tây du ký, Hoàn Châu cách cách hay Bao Thanh Thiên trước kia có không ít lỗi phim vẫn được bỏ qua.
Canh phim ngo ngan trong “Bao Thanh Thien” 1993 bi nhac lai
Nhân vật Triển Chiêu do Hà Gia Kính đóng loay hoay không thể đưa kiếm vào vỏ và cuối cùng trực tiếp cầm tay giữ. 
“Ngày hôm nay, khi nói về Bao Thanh Thiên, khán giả chỉ nhắc đến bản phim Đài Loan năm 1993. Họ ca tụng dù phim có bối cảnh đơn giản, phông nền cứng nhắc, nhiều tình tiết rất vô lý”, một nhà phê bình tán đồng.
Trang Juzi còn đăng tải một đoạn phim phát sóng dù có lỗi khó chấp nhận. “Triển Chiêu cơ trí, tài giỏi võ nghệ nhưng đã không thể đưa bảo kiếm vào vỏ. Cảnh phim cho thấy sau đó nhân vật Triển Chiêu một tay cầm kiếm, tay kia cầm vỏ. Nếu là bây giờ, đây sẽ là cảnh phim ngớ ngẩn nhất năm”, Juzi viết.
Canh phim ngo ngan trong “Bao Thanh Thien” 1993 bi nhac lai-Hinh-2
Dàn sao Bao Thanh Thiên. Ảnh: Sina. 
Bao Thanh Thiên bản Đài Loan năm 1993 được đánh giá là kinh điển truyền hình. Bộ phim bắt đầu được chiếu tập đầu tiên vào tháng 2/1993, có thời lượng phát sóng kỷ lục kéo dài suốt một năm trên truyền hình. 236 tập phim gồm 41 vụ án ly kỳ, hấp dẫn luôn cuốn hút người xem.
Đây cũng là phim gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ, lăng xê tên tuổi Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Dương Hùng.
Canh phim ngo ngan trong “Bao Thanh Thien” 1993 bi nhac lai-Hinh-3
Phong Vân bản nổi tiếng do Hà Nhuận Đông, Triệu Văn Trác đóng cũng từng gây cười khi nhân vật Bộ Kinh Vân đâm kiếm trượt. 
Trả lời phỏng vấn, một nhà sản xuất phim hiện nay trải lòng: "Việc sai sót trong quá trình thực hiện là điều khó tránh khỏi. Chúng ta nhắc nhở nhưng cũng cần tạo điều kiện để đưa điện ảnh, truyền hình phát triển - đó mới là điều quan trọng. Nhưng chúng tôi hiện gặp nhiều khó khăn khi phim vừa chiếu đã bị phê bình, dẫn đến thiếu hụt kinh phí sản xuất".
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)