Ca sĩ Minh Quân: “Tôi chưa xác định lập gia đình”

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Minh Quân giải đáp lý do ở tuổi U40 vẫn chưa lấy vợ. Anh cũng tiết lộ về cuộc dạo chơi với diễn xuất, bên cạnh vai trò một ca sĩ.

Chỉ thử sức diễn xuất
- Chào ca sĩ Minh Quân, ngoài đi hát, anh còn tham gia diễn kịch, đóng hài. Cơ duyên nào giúp anh đến với nghệ thuật diễn xuất?
Từ khi học cấp 2, tôi đã tham gia các vở kịch ngắn của trường. Về sau, khi đi hát, tôi thường xuyên đi chung xe biểu diễn với rất nhiều nghệ sĩ: Xuân Bắc, Tự Long, Minh Vượng...Ngoài chuyện thân quen, tôi ngấm dần cách nói chuyện hài hước của họ.
Cơ duyên lớn nhất để đông đảo khán giả biết đến Minh Quân tham gia kịch có lẽ là Táo quân năm 2013. Lúc đó, trong một chương trình ca nhạc, nghệ sĩ Xuân Bắc nói rằng ê-kíp đang cần tôi vào một vai trong Táo quân.
Tôi rất ngạc nhiên khi được đề nghị bởi nhiều nghệ sĩ rất muốn góp mặt trong Táo quân. Tôi biết áp lực tham gia chương trình này rất lớn. Tôi sợ mình sẽ làm không tốt. Tuy nhiên, tôi cũng rất thích đóng Táo quân bởi là người hâm mộ chương trình.
Sau gần như một đêm suy nghĩ, tôi nhắn tin cho nghệ sĩ Xuân Bắc từ chối tham gia. Tuy nhiên, 2 ngày sau đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải gọi cho tôi bảo cứ đến thử tập thoại. Sau một số buổi tập, tôi nghĩ mình được nhận khi không thấy đạo diễn kêu thay người.
Trong đêm ghi hình đầu tiên, tôi run lắm. Dù quen sân khấu nhưng vào vai trò hoàn toàn mới lại trước đông đảo khán giả, tôi sợ quên thoại hoặc nói nhịu. Khi vừa bước ra sân khấu, khán giả cười ồ trước tạo hình của tôi nên tôi cảm thấy phấn chấn, đỡ căng thẳng.
 Ca sĩ Minh Quân. (Ảnh: FBNV)
- Vốn là một ca sĩ, việc lấn sân diễn xuất có những khó khăn gì đối với anh?
Tôi nghĩ tôi chưa hẳn lấn sân diễn xuất. Thực ra, đây chỉ là một cuộc dạo chơi. Tôi nghĩ lấn sân diễn xuất là phải đóng một vai chính. Tôi chỉ thử sức mà thôi. Bản thân tôi là nghệ sĩ thì tôi cần phải có sự đa dạng.
Khi thử sức diễn xuất, tôi nhận được phản hồi tốt từ khán giả và đứng giữa sự diễn xuất của các nghệ sĩ lớn tôi không bị văng ra thì tôi cảm thấy tự tin hơn và mạnh dạn hơn để làm những dự án về sau.
Điều quan trọng hơn khi tham gia diễn xuất là tôi được gặp nhiều đạo diễn giỏi cũng như học được rất nhiều từ các anh chị diễn viên. Chẳng hạn, tôi học được kỹ năng nói, kỹ năng tạo không khí, khả năng ứng biến trên sân khấu...
- Trong số các vai diễn từ trước đến nay của mình, anh thích nhất vai diễn nào? Tại sao?
Tất nhiên, tôi thích nhất vai Thiên Lôi. Bởi vì đây là vai tôi được nhiều người nhớ đến trong một chương trình được đông đảo khán giả quan tâm. Còn các vai diễn khác chỉ là phần biến hóa trong các chương trình ca nhạc.
Tôi vẫn nghĩ tôi chưa thực sự lấn sân diễn xuất và cũng chỉ dám thử sức đến đó thôi. Để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, tôi cần phải được đào tạo đồng thời bản thân phải trau dồi nhiều nữa.
Chưa xác định lập gia đình
- Nhiều người thắc mắc tại sao đến giờ anh vẫn chưa lập gia đình.
Tôi nghĩ việc kết hôn là duyên số và phải đến thời điểm khi bản thân muốn lập gia đình. Bây giờ tôi vẫn muốn tung tăng, vẫn còn muốn làm những dự án, công việc của mình. Vậy nên tôi chưa xác định lập gia đình.
- Anh muốn tìm kiếm người bạn gái như thế nào?
Tôi muốn tìm kiếm người bạn gái hợp tính tôi, sẻ chia mọi thứ với tôi. Trước đây, tôi từng có những yêu cầu nhưng bây giờ tôi nghĩ điều quan trọng trong một gia đình là hiểu lẫn nhau, chia sẻ công việc, quan tâm và chăm lo lẫn nhau.
Ca si Minh Quan: “Toi chua xac dinh lap gia dinh”
 Ca sĩ Minh Quân. Ảnh: FBNV
- Nhiều nghệ sĩ sợ lấy vợ cùng nghề. Còn anh thì sao?
Nhiều khán giả chia sẻ với tôi rằng hiện nay có rất nhiều vợ chồng nghệ sĩ thường chỉ gắn bó trong một thời gian ngắn. Tôi nghĩ cuộc sống có nhiều biến đổi và hôn nhân còn tùy vào duyên số nên hãy để mọi chuyện thuận theo tự nhiên.
- Bố mẹ anh hẳn là thúc giục lắm chuyện Minh Quân lấy vợ. Cả hai đặt ra tiêu chí chọn con dâu như thế nào?
Bố mẹ tôi thì không có tiêu chí gì cả. Đối với tôi hay em trai tôi, bố mẹ chỉ cần thấy con cái hạnh phúc là được.
- Nếu kết hôn, anh sẽ sống chung với bố mẹ hay tách ra ở riêng?
Hiện tại, tôi không sống chung cùng gia đình. Tuy nhiên, tôi và bố mẹ ở cùng một tòa nhà bởi tôi vẫn muốn gần gũi với gia đình cũng như để tiện chăm sóc cho bố mẹ. Hiện tại, bố mẹ tôi đang sống chung với em trai tôi.
Dù ở riêng nhưng vào mỗi tối, tôi vẫn ăn cơm cùng bố mẹ. Đây là một quy định trong nhà của tôi. Tôi gần như phải có mặt trong bữa ăn tối trừ khi đi diễn hay bị ốm. Tôi nghĩ điều này giúp gia đình mãi được hòa thuận, mọi người hiểu nhau hơn.
- Thời gian rảnh rỗi, anh có thú vui làm gì?
Mọi người thấy tôi ít khi ra ngoài trừ khi đi diễn hoặc làm các công việc khác bởi tôi dành phần lớn thời gian ở phòng thu của mình để thu âm, dàn dựng video ca nhạc hay dự án cộng đồng. Tôi thích làm những công việc như vậy.
- Xin cảm ơn Minh Quân về buổi trò chuyện!
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)