Ca sĩ hát không rõ lời: Khán giả chuốc bực khi nghe!

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều ca sĩ hát không rõ lời khiến cho khán giả chuốc bực khi nghe. Trong số đó phải kể đến Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà...

Khán giả phát hoảng vì ca sĩ hát không rõ lời
Việc ca sĩ hát không rõ lời không quá hiếm trong showbiz Việt. Điều này không chỉ khiến công chúng khó cảm nhận hết cái hay của ca từ mà còn mang đến cảm giác khó chịu cho khán giả khi thưởng thức.
Sơn Tùng MTP là một trong số đó. Cụ thể, vào đầu năm 2015, giọng ca gốc Thái Bình tung MV “Không phải dạng vừa đâu”. Nhiều người khen giai điệu ca khúc tươi vui, trẻ trung nhưng không ít khán giả tỏ ý chê Sơn Tùng MTP hát không rõ lời.
Thậm chí một số cư dân mạng còn hài hước để lại bình luận đây là lần đầu tiên họ nghe ca khúc tiếng Việt mà cần phải xem phụ đề hay có những ý kiến cho rằng họ tưởng Sơn Tùng MTP đang hát nhạc nước ngoài.
Trong MV “Lạc trôi” ra mắt đầu năm nay, Sơn Tùng MTP tiếp tục bị chê hát không rõ lời. Nhiều ý kiến cho rằng “Lạc trôi" là một ca khúc không chỉ khó hiểu mà còn khó nghe. Thậm chí, không ít người bày tỏ cảm giác khó chịu khi nghe giai điệu bài hát.
“Ai có thể nói cho em nghe nội dung của bài hát này nó là được không? Nghe không hiểu cái gì luôn cũng không nghe được chữ nào luôn”, tài khoản Facebook Hương Giang bình luận về MV “Lạc trôi”.
Ca si hat khong ro loi: Khan gia chuoc buc khi nghe!
 Sơn Tùng MTP. Ảnh: FBNV
Không chỉ Sơn Tùng, Hari Won cũng rơi tình huống tương tự. Còn nhớ, tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent 2016, nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Hàn - Việt thể hiện ca khúc “Sài Gòn đẹp lắm”. Thế nhưng, ngay sau khi kết thúc phần trình diễn của mình, Hari Won bị nhiều khán giả chỉ trích. Không ít người nghe tỏ ra khó chịu bởi bà xã Trấn Thành đã hát không rõ lời ca khúc “Sài Gòn đẹp lắm” ở nhiều đoạn.
Ca si hat khong ro loi: Khan gia chuoc buc khi nghe!-Hinh-2
Hari Won. Ảnh: FBNV
Hồ Ngọc Hà cũng là ca sĩ từng phải nhận lời phàn nàn hát không rõ lời nhiều ca khúc. Thậm chí một số fans của Hồ Ngọc Hà cũng thừa nhận thần tượng hát không rõ lời. “Tôi là khán giả nhưng cũng nói thật lòng là khi Hà hát thì không rõ lời, giọng đứt quãng chỉ có dàn dựng âm thanh ánh sáng và vũ đạo đẹp”, tài khoản Quynhbenka viết.
Ca sĩ hát không rõ lời: Vì đâu nên nỗi?
Sở hữu giọng hát trầm khàn, khi bước chân vào con đường ca hát, với cái mác "chân dài đi hát", Hồ Ngọc Hà không dễ được khán giả đón nhận. Cô đã mất một thời gian khá dài để tạo chỗ đứng trong làng nhạc Việt.
So về giọng hát, Hồ Ngọc Hà thua kém nhiều ca sĩ. Nhiều người còn đánh giá Hồ Ngọc Hà hát không hay và không rõ lời. Đổi lại, giọng ca Quảng Bình đã xây dựng thành công hình ảnh "nữ hoàng giải trí". Cô tập trung vào vũ đạo, mang đến những màn biểu diễn đẹp mắt, thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả.
Ngoài ra, chọn những bản ballad trữ tình cũng giúp Hồ Ngọc Hà khắc phục điểm yếu hát không rõ lời. Ở mảng nhạc này Hồ Ngọc Hà đã ghi dấu ấn với nhiều ca khúc như: Gửi người yêu cũ, Chạy theo lý trí...
Ca si hat khong ro loi: Khan gia chuoc buc khi nghe!-Hinh-3
Hồ Ngọc Hà. Ảnh: FBNV
Với Hari Won, yếu điểm nói tiếng Việt lơ lớ cũng khiến giọng hát của cô bị khán giả phản ứng. Chuyện bị chê hát không rõ lời là chuyện thường gặp của bà xã Trấn Thành.
Thế nhưng không thể phủ nhận, Hari đã nỗ lực để cải thiện giọng nói lẫn cách hát. Và MV "Anh cứ đi đi" ra mắt năm 2016 là một minh chứng cho sự cố gắng của nữ ca sĩ mang hai dòng máu Việt - Hàn này. Hiện nhạc phẩm "Anh cứ đi đi" vẫn đang là hot hit của Hari Won, là ca khúc đầu tiên khán giả nghĩ đến khi nói về Hari.
Với Sơn Tùng MTP, chính giai điệu, tiết tấu nhanh của ca khúc là yếu tố khiến khán giả "gặp khó" khi thưởng thức màn biểu diễn của nam ca sĩ. Khi đề cập đến vấn đề này, Sơn Tùng bày tỏ, anh thích khán giả phải nghe nhiều lần mới hiểu hết ý, lời trong ca khúc của anh.
Ngoài ra, những nhạc phẩm có giai điệu nhẹ nhàng, Sơn Tùng đã chinh phục hoàn toàn khán giả. Và "Nơi này có anh" là một trong số đó.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)