Ca sĩ Đông Hùng: Đây sẽ là lần cuối tôi trả nợ thay mẹ

Google News

Ca sĩ Đông Hùng cho biết, anh không thể bỏ mặc mẹ nhưng anh không thể chịu đựng thêm nữa...

... Nếu mẹ không thay đổi, vẫn mang đến những khoản nợ mới chất chồng...
Bên nội, bên ngoại và bố anh thì đã không chấp nhận cưu mang mẹ.
5 năm còng lưng trả nợ cho mẹ!
Sự việc ca sĩ Đông Hùng trả nợ tiền tỷ cho mẹ gây chú ý. Mỗi người đón nhận sự việc theo hướng khác nhau. Người cảm thông, chia sẻ, cũng có không ít người chỉ trích Đông Hùng “bất hiếu”, “vạch áo cho người xem lưng”.
Trước những dư luận này, chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Đông Hùng cho biết anh không bận tâm đến những lời ì xèo của xã hội. Lý do duy nhất anh muốn công khai nợ nần là muốn mẹ thay đổi, để mình giải tỏa bức xúc, để thấy không tuyệt vọng.
Ca si Dong Hung: Day se la lan cuoi toi tra no thay me
 Đông Hùng bị thương trong lúc xô xát với chủ nợ của mẹ. Ảnh: FBNV.
>>>> Video: Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ sự thật trả nợ thay mẹ:
Đông Hùng kể, 19 tuổi anh khát khao và hy vọng trở thành ca sĩ sau khi giành giải thưởng Ca sĩ triển vọng "Sao mai điểm hẹn" 2012. Chàng sinh viên Đại học Thương mại cũng có một ban nhạc ngoài Hà Nội và sự nghiệp ca hát nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên, một biến cố đã xảy ra, khiến gia đình anh kẻ Bắc, người Nam.
Mẹ làm ăn thua lỗ, vay chỗ nọ đập chỗ kia, lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả. Thời điểm năm 2012, món nợ lên tới 28 tỉ đồng. Gia đình Đông Hùng phải bán nhà ở Hà Nội, vay mượn người thân để trả, số nợ giảm xuống còn khoảng 17-18 tỉ đồng.
Sau đó, anh gác lại mọi ước mơ âm nhạc ấp ủ trong lòng để cùng mẹ vào Nam trốn nợ. Anh gạt bỏ mọi sĩ diện đi làm phụ hồ, chạy xe ôm, rửa bát thuê để lấy tiền trang trải. Bạn bè cứ nghĩ, Đông Hùng Nam tiến là để phát triển sự nghiệp, mà đâu biết hoàn cảnh éo le của anh.
Năm 2014, Đông Hùng quyết tâm thi Vietnam Idol, với mong mỏi có thể giành chiến thắng để gom tiền trả nợ cho mẹ, nhưng mọi chuyện không dễ dàng. Khi thấy Đông Hùng xuất hiện trên truyền hình, chủ nợ đã kéo đến tận trường quay để đòi, đánh anh đến chảy máu. Những đêm diễn sau đó, ban tổ chức phải bố trí bảo vệ từ lúc anh hát cho tới khi anh về nhà chung để đảm bảo an toàn.
Rời cuộc thi với vị trí top 3 Vietnam Idol, Đông Hùng được biết tới nhiều hơn, có show nhiều hơn. Anh lao vào “cày” để trả nợ. Ai nhờ công việc gì thì làm, mời hát ở đâu cũng đi. Anh đặt mục tiêu mỗi tháng phải trả được ít nhất 70 triệu tiền nợ cho mẹ.
“Tôi không dám đầu tư gì cho mình, kể cả làm sản phẩm âm nhạc, nhịn ăn nhịn tiêu với mong mỏi nhanh chóng thoát cảnh nợ nần, để gia đình có thể hòa hợp như xưa. Nhưng khoản nợ từ năm 2012 vẫn còn khoảng 4 tỉ đồng, nay lại thêm nợ mới. Tôi cứ trả được ít nào thì dăm bữa nửa tháng lại phát sinh thêm một khoản mới. Mẹ hứa rất nhiều lần rồi...” – Đông Hùng chia sẻ.
Nhìn lại quãng thời gian 5 năm qua, Đông Hùng bảo: “Có lẽ kiếp trước tôi đã làm gì cho mẹ buồn, nên kiếp này mới phải trả nợ thay mẹ”.
Ca si Dong Hung: Day se la lan cuoi toi tra no thay me-Hinh-2
 Đông Hùng cho biết, nếu anh em đồng nghiệp thương, thì cho anh có cơ hội được hát nhiều hơn, để kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Ảnh: VNCC
“Nếu thương, hãy cho tôi được hát”
Ca sĩ Đông Hùng cũng cho biết hiện tại tình hình sức khoẻ của bản thân đã dần ổn định. Hùng có tất cả 7 vết thương lớn gồm 4 vết ở tay và 3 vết ở chân do chủ nợ chém, ngoài ra còn vài vết xước do cửa kính vỡ gây ra. Các vết thương đã được bác sĩ khâu.
Sau khi công khai chuyện gia đình trên trang cá nhân, rất nhiều anh em đồng nghiệp gọi điện hỏi thăm, nhiều người ngỏ lời muốn giúp đỡ Đông Hùng.
“Tôi nói với các anh chị là nếu thương tôi, thì đi hát ở đâu, hay có show gì gọi tôi đi với. Tôi muốn mình trả nợ cho mẹ bằng lao động, dù phải lao động cật lực, nhưng đó là những đồng tiền xứng đáng. Hãy cho tôi được hát, vì tôi rất cần 5 phút ngắn ngủi đó trên sân khấu, để quên hết những éo le cuộc đời” – Đông Hùng chia sẻ.
Anh cũng cho biết, đây sẽ là lần cuối cùng Đông Hùng trả nợ thay mẹ, còn từ nay về sau, nếu tiếp tục có khoản nợ mới, anh sẽ không thể cố thêm được nữa. "Không phải tôi hết thương mẹ, nhưng thực sự sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn. Tôi ở bên mẹ suốt 5 năm qua, vì biết mẹ không còn nơi nào để nương tựa nữa. Bên nội, bên ngoại, bố tôi không chấp nhận cưu mang mẹ nữa.
Nhưng tôi còn có tương lai, còn phải lo cho em trai ăn học. Em học rất giỏi, tôi không muốn vì chuyện gia đình mà em phải lỡ dở ước mơ. Mục đích tôi viết lên facebook cũng là muốn các chủ nợ biết, nếu còn có lần sau nữa, các chủ nợ sẽ phải đến trực tiếp gặp mẹ tôi đòi nợ, tôi sẽ không can dự”.
Theo Bích Hà/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)