Ca khúc “Con đường xưa em đi” bị tạm dừng lưu hành

Google News

"Con đường xưa em đi" cùng một số ca khúc phát hành trước năm 1975 phải tạm dừng lưu hành để Cục NTBD thẩm định lại vấn đề tác giả, ca từ.

Theo công văn Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) gửi Sở VH-TT TP.HCM về việc rà soát các sáng tác trước năm 1975, một số ca khúc như Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ) và Con đường xưa em đi (Chây Kỳ - Hồ Đình Phong) sẽ bị tạm dừng lưu hành.
Trong đó, Con đường xưa em đi do cố nhạc sĩ Châu Kỳ - Hồ Đình Phương sáng tác là ca khúc khá nổi tiếng, đã được nhiều ca sĩ như Chế Linh, Quang Lê, Lệ Quyên, Đan Trường… thể hiện.
Ca khuc
 Con đường xưa em đi của cố nhạc sĩ Châu Kỳ - Hồ Đình Phương nằm trong danh sách bị tạm dừng lưu hành. Ảnh: tư liệu.
Giải thích về lý do tạm dừng lưu hành những bài hát trên, ông Nguyễn Thu Đông - Trưởng phòng quản lý băng đĩa Cục NTBD - cho biết: "Sau khi hội đồng thẩm định rà soát các ca khúc, trong đó có nhiều bài đã được cho phép từ rất lâu, thì thấy một số trường hợp không rõ về tên tác giả. Cái thứ hai là về vấn đề lời của bài hát cũng không đồng nhất. Do đó, Cục quyết định tạm thời chưa cho phép lưu hành".
Ngoài những ca khúc nói trên, còn nhiều sáng tác khác cũng sẽ phải tạm dừng lưu hành để Cục NTBD đối chiếu, thẩm định lại về tên tác giả, ca từ.
"Chúng tôi đang trong quá trình rà soát bởi vì tính không đồng nhất về phần lời. Có rất nhiều bài phần lời không đúng với nguyên gốc, do đó chắc chắn sẽ bị tạm dừng", ông Thu Đông nói thêm.
Theo ông Thu Đông, sau quá trình thẩm định, các ca khúc bị tạm dừng lưu hành có thể sẽ được cấp phép trở lại.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)