BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương sẽ bị Cục NTBD xử phạt

Google News

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho hay, trước hết Cục NTBD sẽ xử phạt BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, ngày 7/11, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 có buổi làm việc chính thức với Cục NTBD và Thanh tra, nên ngày hôm sau mới có kết quả và thông tin tới báo chí.
Tuy nhiên sự việc lùm xùm xảy ra sau cuộc thi là do BTC chứ không phải do tân Hoa hậu Đại dương – Lê Âu Ngân Anh, vì vậy trước hết Cục NTBD sẽ xử phạt BTC cuộc thi, thậm chí, có thể dừng tất cả mọi hoạt động tiếp sau đây của công ty này.
BTC cuoc thi Hoa hau Dai duong se bi Cuc NTBD xu phat
 Thứ trưởng Vương Duy Biên trả lời Dân Việt. Ảnh: Thanh Hà
Đề cập đến việc tân Hoa hậu Đại dương – Lê Âu Ngân Anh liệu có bị xử lý, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho hay, trường hợp này sẽ phải suy tính.
“Giống như tân Hoa hậu Philippines, sau đăng quang cô ấy bị mọi người phản ứng, chê cô ấy quá xấu. Nhưng cô ấy nói, dù tôi có xấu nhưng tôi vẫn là Hoa hậu. Vì vậy, đối với một sai phạm của BTC lại bắt một cô gái phải chịu, như thế sẽ oan cho cô gái. Cô ấy còn rất trẻ. Xã hội nên nhân ái, nên xem xét và cân nhắc”, ông Vương Duy Biên chia sẻ.
Nhắc đến nhiều ý kiến cho rằng, tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh dù đã rút sụn mũi nhưng vẫn là đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, Thứ trưởng cho biết, về điều này thì ý kiến của dư luận cũng là 50/50. Có nhiều ý kiến cho rằng, tân Hoa hậu đã rút sụn mũi rồi thì nên bỏ qua, trong khi cô ấy cũng thành thực báo cáo với BTC. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, như thế cũng là đã vi phạm quy.
“Bản thân tôi, tôi nghĩ đó hoàn toàn thuộc lỗi BTC chứ không phải do Lê Âu Ngân Anh. Tội nghiệp cho cô, khi bị cả luồng dư luận khổng lồ "đánh hội đồng". Nhan sắc của cô bị đem ra chế nhạo, chê bai, dè bỉu, tôi cho là không nên. Đó là cách ứng xử thiếu văn hoá. BTC đã không làm đúng, khi Lê Âu Ngân Anh đã thành thật nói với BTC rằng mình đã từng độn mũi, thì đáng lý ra nếu thấy không đúng tiêu chí BTC nên từ chối mới phải”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nói.
Nhiều ý kiến cho rằng tiêu chí về phẫu thuật thẩm mỹ trong Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ: "Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi Hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ" đang rất lỏng lẻo, ai muốn hiểu thế nào cũng được, vậy Bộ VHTTDL sẽ chỉnh sửa thế nào về quy định này. Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, đây là ý kiến sẽ được đưa vào sửa đổi Nghị định tới đây.
“Với quan điểm của cá nhân tôi thì chúng ta cần đưa ra rõ ràng quy định, mức nào thì được phẫu thuật thẩm mỹ, mức nào thì không. Ví dụ nếu thực sự anh bị ngã gẫy răng thì anh phải được thay răng hay anh đau mắt thì phải cho anh mổ mắt…chỉ có điều khi chụp X quang mà không thấy biến dạng, không lắp sụn mũi, không có chất silicon…thì như vậy là chấp nhận được. Còn nếu nói không có tỳ vết, không có chút sẹo hoàn toàn vẻ đẹp tự nhiên thì đó là điều rất khó, rất cứng nhắc, không linh hoạt theo đời sống” - ông Vương Duy Biên cho hay.
BTC cuoc thi Hoa hau Dai duong se bi Cuc NTBD xu phat-Hinh-2
 Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh và mẹ.
>>>> Mời quý độc giả xem clip phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 (nguồn YouTube):
Về tình trạng loạn các đơn vị tổ chức thi sắc đẹp, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: “Công ty tổ chức các cuộc thi sắc đẹp phải chứng minh năng lực tài chính, chứ không thể “tay không bắt giặc”. Tôi nghĩ mình phải có chế tài để khoanh vùng những đơn vị năng lực thực sự.
Tới đây tôi đang đề xuất bổ sung để triệt để chuyện "mua bán giải". Đó là tiêu chí cho các thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế sẽ không cần phải căn cứ vào danh hiệu, đạt được trước đó tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Ai cũng có thể tham gia thi sắc đẹp quốc tế với điều kiện trong hồ sơ được thể hiện rõ, nhân thân tốt, học lực tốt, hạnh kiểm tốt, không vi phạm pháp luật và xinh đẹp.
Chứ đâu cần phải gài tiêu chí là đạt danh hiệu này, danh hiệu kia trong khi đối với những người có danh hiệu ở cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam chưa chắc đã đúng với tiêu chí của BTC cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tôi nghĩ bỏ tiêu chí này sẽ giải quyết triệt để tình trạng nghi ngờ có sự "mua bán giải”.
Theo Thanh Hà/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)