Bố chồng phim Sống chung với mẹ chồng ngoài đời vẫn "nhịn" vợ

Google News

Bố chồng Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng" do NSƯT Trần Đức đảm nhận đã có những chia sẻ xung quanh bộ phim cũng như cuộc sống ngoài đời.

NSƯT Trần Đức nổi tiếng với những vai diễn vai phản diện như: Giám đốc tham nhũng, quan chức thoái hóa biến chất, những gã lăng nhăng chuyên ve vãn phụ nữ, ông trùm mafia, ông trùm máu lạnh và hiểm ác trong các phim: Chạy án, Đầm lầy bạc, Giọt nước rơi, Lời thú nhận của Eva, Bước nhảy xì-tin..
Bo chong phim Song chung voi me chong ngoai doi van "nhin" vo
 
Vì vậy khi NSƯT Trần Đức vào vai ông Phương trong Sống chung với mẹ chồng khiến khán giả bất ngờ và cảm thấy thú vị. Bởi, nhân vật ông Phương (NSƯT Trần Đức đóng) dù giữ chức giám đốc của một công ty nhưng ở nhà lại rất "nhịn" vợ. Ông cũng là ông bố hiền lành, thương con, tâm lý, chuẩn mực nhưng vì bà vợ lấn lướt quá nên đôi khi ông trở nên mờ nhạt trong gia đình.
Bo chong phim Song chung voi me chong ngoai doi van "nhin" vo-Hinh-2
Ảnh gia đình NSƯT Trần Đức. 
NSƯT Trần Đức cho biết, vai diễn trong Sống chung với mẹ chồng ông xem là sự thử sức để thể hiện sự đa chiều trong diễn xuất. Bây giờ bảo ông vào vai ông nông dân chuyên cuốc mướn, cày thuê chắc không ai tin nổi. Đương nhiên, "cực chẳng đã" không có ai và đạo diễn mong muốn nghệ sĩ sẽ có cách thay đổi hình thức và diễn xuất sao cho phù hợp. Bởi, ông quan niệm không có nhân vật nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ.
Theo NSƯT Trần Đức, ông Phương chính là người giữ cân bằng cho cả gia đình, người mẫu mực, có chức quyền, cuộc sống phải giao du, yêu thương mọi người khi họ tử tế. "Ông Phương bận việc xã hội nên hầu như việc trong gia đình đều để vợ quán xuyến. Có người vợ chu đáo và cặn kẽ quá mức đôi lúc cũng khó chịu thật nhưng cũng phải bằng lòng vì ở đời có phải ai cũng lo lắng được cho chồng con thế đâu", NSƯT Trần Đức chia sẻ.
Nói về cảnh ông Phương phẫn nộ, lớn tiếng và định tát vợ, NSƯT Trần Đức cho hay:“Trong cuộc sống ai cũng có lúc phẫn uất khi mẹ mình bị xúc phạm. Người đàn ông nói vậy thôi chứ vẫn trọng mẹ hơn cả. Điều này đã được thể hiện qua câu thoại trong phim rồi: “Vợ không lấy người này thì người khác nhưng mẹ chỉ có một”. Bởi vậy, nhiều người sẵn sàng đánh đổi, nhưng cũng không phải vì thế lấn át vợ và tôi cũng chỉ diễn trong khuôn khổ ấy... có thể mắng vợ vì xúc phạm đến mẹ nhưng ông Phương là người có học, bộc phát phần người, giơ tay tát vợ nhưng vẫn kiềm chế, chỉ dọa thôi. Bởi có khi một cái tát vợ cũng tan một gia đình..."
Được biết ngoài đời NSƯT Trần Đức cũng là người đàn ông mẫu mực của gia đình. Ông chăm lo, quan tâm tới gia đình và đặc biệt là cũng yêu chiều và biết "nhịn" vợ. “Ngoài đời nhiều người vẫn bảo, sao tôi diễn trên phim giống con người thật của mình thế. Cũng có lúc rất nhịn vợ. Nhưng tôi nghĩ trở thành người mẫu mực là trách nhiệm của người đàn ông với gia đình”, NSƯT Trần Đức nói.
NSƯT Trần Đức cũng chia sẻ việc ông làm nghề 40 năm, đã về hưu nhưng vẫn tham gia công tác giảng dạy. Cũng như ông Phương trong "Sống chung với mẹ chồng", ông mong muốn có một gia đình êm ấm, thuận hoà, con cháu vui vầy.
Nghệ sĩ Trần Đức may mắn khi có người vợ, bà Tuyết Mai cũng là một giảng viên âm nhạc. Sự đồng cảm trong nghệ thuật chính là yếu tố giúp vợ chồng nghệ sĩ có cuộc sống rất hạnh phúc và vui vẻ. Bên cạnh công việc, vợ chồng nghệ sĩ Trần Đức thường xuyên đi du lịch cùng nhau.
Hiện tại con trai của NSƯT Trần Đức đã kết hôn và có hai cháu, nên vợ chồng ông đã cho gia đình con trai ra ở riêng. NSƯT Trần Đức bảo:“Vẫn theo nền nếp đã có của gia đình, tôi mua cho con một căn hộ ở riêng. May mắn, cả vợ và con dâu tôi đều theo nghệ thuật nên dường như trong quan điểm, cách sống chúng tôi dễ dàng có sự thống nhất”.
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)