Bích Phương: Tôi không phải là người thế chỗ cho Tóc Tiên

Google News

Bích Phương thẳng thắn, không phải vì Tóc Tiên bỏ đi nên Bích Phương mới được mời ngồi ghế nóng "Vietnam Idol Kids".

Mới đây, Bích Phương vừa đón nhận 1 vai trò mới, trở thành giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol Kids. Sự xuất hiện của giọng ca Bao giờ lấy chồng trong chương trình bên cạnh Isaac và Văn Mai Hương đã gây không ít tò mò xen lẫn thích thú cho khán giả.
Phóng viên VTC News đã có dịp gặp ca sĩ Bích Phương trong hậu trường một đêm diễn, cô nàng đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh vai trò mới mẻ của mình.
Bich Phuong: Toi khong phai la nguoi the cho cho Toc Tien
Bích Phương. 
- Lý do gì Bích Phương nhận lời làm giám khảo của chương trình "Vietnam Idol Kids"?
Làm giám khảo là một vai trò mới mà tôi chưa bao giờ được trải nghiệm nhưng lý do lớn nhất để tôi nhận lời chương trình chính là vì tôi rất thích các bé. Tôi thích được hoạt động trong môi trường có thật nhiều em bé, những tiếng cười vui vẻ.
Tôi nghĩ rằng được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, nhiều tiếng cười, còn được làm điều mình thích thì rất hiếm có, vì vậy khi nhận được lời mời từ ban tổ chức tôi đã không ngần ngại mà gật đầu ngay.
- Giám khảo Bích Phương đã tự giới thiệu về mình như thế nào với các em bé của "Vietnam Idol Kids"?
Tôi giới thiệu với các bé là: “Chào các con, cô là cô Phương chưa lấy chồng đây!”, tôi không nghĩ là các bé nghe bài Bao giờ lấy chồng của mình nhiều như vậy, không ngờ khi vừa chào xong thì bé nào cũng tỏ ra cực kỳ thích thú. Tôi thấy bản thân may mắn khi ca khúc của mình có thể “tiếp cận” được các em bé để mình có thêm cơ hội gần gũi.
Bich Phuong: Toi khong phai la nguoi the cho cho Toc Tien-Hinh-2
 
- Ngồi ghế nóng lần đầu tiên, cảm giác của Bích Phương thế nào?
Có không ít người nghĩ đi làm giám khảo chấm trẻ con thì ít áp lực hơn bình thường, thực ra không phải như thế. Nếu ngồi ghế nóng của một chương trình dành cho người lớn, việc mình đưa ra những lời nhận xét, đánh giá thẳng thắn sẽ không làm ảnh hưởng đến tâm lý hay tổn thương người ta vì họ hiểu rằng mình đang góp ý xây dựng.
Nhưng khi làm cho các em bé thì mình phải nhạy cảm, khéo léo hơn 1 chút bởi vì các con rất dễ tổn thương. Tôi nghĩ việc tham gia một chương trình âm nhạc như Vietnam Idol Kids cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố sức khoẻ của các bé nên tôi luôn cố gắng để các con được vui vẻ nhất, và giúp cho các con mỗi khi lên sân khấu hát đều như đang ở nhà đứng trước gương chứ không bị áp lực rằng đang “thi cử” trước mặt ban giám khảo và bắt buộc mình phải vào vòng trong.
Việc khó khăn nhất chính là không phải mình góp ý chuyên môn như thế nào mà là giữ cho các bé được thoải mái, vui vẻ. Chủ đề của chương trình năm nay là “Mùa hè rực rỡ”, tôi mong các bé sẽ có một mùa hè thật vui cùng đam mê của mình bên những người bạn mới chứ không phải áp lực thi cử, nổi tiếng, chọn – loại.
Tôi không phải là người thế chỗ cho Tóc Tiên.
Bích Phương
- Giám khảo Bích Phương có gặp tình huống khó xử nào chưa?
Chương trình năm nào cũng gặp những bé rất đáng yêu, ngây thơ khiến giám khảo rơi vào những tình huống “vừa khóc vừa cười”, năm nay cũng không ngoại lệ. Tôi cũng gặp một số bé dù không thể đi vào vòng trong nhưng nghĩ đứng lại thuyết phục giám khảo một chút là được, nhưng tôi khá may mắn khi mình giải thích một hồi thì các con cũng hiểu chuyện, đến thời điểm này thì tôi chưa gặp một sự cố lớn nào cả (cười lớn).
- Có bé nào thổ lộ rất thích cô Phương hay tặng quà cho cô Phương không?
Tới giờ chưa có bé nào đút lót cho cô Phương hết nhưng mà nếu là khoai lang nướng thì chắc cô Phương cũng thích đấy (Cười lớn).
Bich Phuong: Toi khong phai la nguoi the cho cho Toc Tien-Hinh-3
 
- Bích Phương nghĩ gì về chuyện tham gia một chương trình và em bé bị buộc nổi tiếng quá sớm?
Tôi nghĩ chuyện gì cũng sẽ có hai mặt, quan trọng là mình kiểm soát như thế nào. Như các bé tham gia Vietnam Idol Kids, tất cả đều là những đứa trẻ đam mê âm nhạc thực sự, vì đam mê này các con mới đến với chương trình chứ không phải vì sự nổi tiếng mà ghi danh tham dự. Tôi nghĩ rằng việc để các bé có một mùa hè đáng nhớ cùng đam mê của mình trong một môi trường chuyên nghiệp thì cũng không có gì là xấu cả.
- Bích Phương nhận xét như thế nào về 2 người bạn cùng ngồi ghế nóng?
Tôi đã quen Văn Mai Hương từ lúc cả hai cùng tham gia Vietnam Idol, còn Isaac thì chỉ mới quen biết gần đây. Tuy nhiên, tôi cũng không khó khăn lắm để bắt nhịp cùng mọi người, dù 2 bạn đã ngồi lần này là lần thứ 2 rồi.
Văn Mai Hương là một người thẳng thắn, tất cả những điều Hương làm và nhận xét đều vì muốn tốt cho các bé, còn Isaac lại là một “ông bố trẻ” rất ân cần, chăm sóc cho các bé cẩn thận, còn là một người anh lớn khi quan tâm đến cả tôi và Hương (Cười). Cả 3 chúng tôi đều hy vọng với sự giúp đỡ của mình, các bé của Vietnam Idol Kids sẽ có một mùa hè thật đẹp.
- Bạn có buồn không khi người ta nói "vì Tóc Tiên bỏ đi nên Bích Phương mới được mời"?
Tôi không có thói quen so sánh mình với những người khác ở bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống, mối quan hệ bạn bè hay công việc cũng vậy. Tôi nghĩ mỗi người đều có giá trị riêng, với tôi đây là cơ hội để mình thử sức trong vai trò mới.
Riêng với những người cho rằng sự xuất hiện của Bích Phương là để “thế chỗ” cho Tóc Tiên thì tôi nghĩ mình càng phải làm hết sức, tôi mang màu sắc riêng của mình để mọi người nhìn nhận không phải vì vắng Tóc Tiên mà tôi mới có mặt trên chiếc ghế nóng đó. Điều quan trọng là tôi sẽ làm gì và giúp cho các bé tại chương trình như thế nào.
Bich Phuong: Toi khong phai la nguoi the cho cho Toc Tien-Hinh-4
Bích Phương cho biết cô không thích mọi sự so sánh nào và việc ban tổ chức ngỏ lời mời cô, chắc chắn vì những điều mà cô có thể mang lại cho chương trình. 
- Một câu hỏi vui, không liên quan đến chương trình nhưng lại là điều nhiều người thắc mắc: “Vì sao Bích Phương không bao giờ viết facebook có dấu chấm, phẩy?”
(Cười lớn) Nãy giờ trò chuyện cùng nhau chắc phần nào bạn cũng hiểu được rồi, ngay cả nói tôi còn không chấm, phẩy cơ mà. Tôi đang tập diễn đạt mọi thứ gãy gọn, chậm rãi nhưng cái gì cũng cần thời gian, thời điểm hiện tại có lẽ không thể nào có dấu chấm phẩy trong văn phong nói và viết của Bích Phương đâu.
- Cám ơn Bích Phương về những chia sẻ trên!
Theo Chu Nguyên/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)