Bi kịch của “Cậu Giời” Hoàng Thắng khi hai vợ chồng đều ung thư

Google News

Theo tâm sự của con trai nghệ sĩ Hoàng Thắng, nam diễn viên trở nên trầm cảm sau khi vợ ông qua đời vào năm 2011 vì ung thư phổi.

Ngày 17/4, trên trang cá nhân, NSND Trần Nhượng cho biết ông vừa vào thăm nghệ sĩ Hoàng Thắng. Kèm theo đó là hình ảnh nam diễn viên chụp cùng người đồng nghiệp thân thiết đang mặc trang phục áo bệnh nhân.
Hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Thắng từ một người khỏe mạnh, luôn vui vẻ nay tiều tụy, gầy gò khiến khán giả không khỏi xót xa. Theo nghệ sĩ Trần Nhượng, lúc chụp hình, nghệ sĩ Hoàng Thắng cố 'lấy phong độ', còn thực tế sức khỏe của nam diễn viên rất yếu, thở cũng khó khăn.
Luôn chiến đấu bằng tinh thần lạc quan
Trong phòng bệnh, nghệ sĩ Hoàng Thắng ngồi gục mặt xuống giường và liên tục thở dốc. Bên cạnh, người con dâu một tay vuốt nhẹ lưng bố, tay còn lại phe phẩy chiếc quạt giấy để ông dễ thở hơn.
Những ngày trong bệnh viện, trừ thời gian ngủ, nghệ sĩ Hoàng Thắng ngồi nhiều hơn nằm, bởi căn bệnh ung thư phổi quái ác hành hạ ông cứ nằm xuống là khó thở.
Nam diễn viên Mảnh đời của Huệ phát hiện mình mắc bệnh và nhập viện vào dịp Tết nguyên đán 2017. Trước đó, ông vẫn khỏe mạnh và cùng gia đình đi du lịch nhiều nơi. Thậm chí, ông còn lên kế hoạch cùng một số người bạn đi từ thiện tại Nghĩa Lộ (Yên Bái), một địa điểm quen thuộc mà hàng năm ông vẫn đến để giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.
Tuy nhiên, sát ngày đi, ông ho liên tục, thậm chí ho ra máu và sau đó phải nhập viện vào ngày mùng 6 Tết. Kể từ đó đến nay, chỉ khoảng 3 tháng trôi qua, nhưng từ một người khỏe mạnh, vui vẻ, hay cười, nghệ sĩ Hoàng Thắng trở nên gầy và tiều tụy hơn rất nhiều.
Vừa trải qua đợt hóa trị nên nam nghệ sĩ rất mệt mỏi, dù vậy khi mọi người đến thăm, ông vẫn cố gắng trò chuyện. Câu chuyện với nghệ sĩ Hoàng Thắng vụn vặt, ngắt quãng bởi vừa hết câu, ông phải dừng lại hồi lâu để nghỉ ngơi và lấy sức.
"Tôi tiếc vì không có đủ sức khỏe để có thể trò chuyện nhiều với mọi người. Hi vọng lần sau mọi người đến, tôi sẽ khỏe hơn để có thể tâm sự về nghệ thuật", ông gắng gượng nói.
"Căn bệnh ung thư quái ác không trừ một ai, không biết sao mà lần. Thế nhưng, dù ngày mai ra sao thì hôm nay vẫn phải lạc quan", người nghệ sĩ sau bao năm lăn lộn trên phim trường nay hết mình chiến đấu với căn bệnh ung thư. Tỏ ra lạc quan nhưng lâu lâu ông lấy khăn tay lau nhẹ những giọt nước mắt. Những ngày qua, mỗi lần bạn bè ghé thăm và trò chuyện, ông lại xúc động như vậy.
Hiện tại, con dâu nghệ sĩ Hoàng Thắng xin nghỉ nửa buổi để dành thời gian đến bệnh viện chăm sóc bố. Theo chia sẻ của chị, hàng ngày ông không ăn được nhiều bởi cảm thấy mệt và đắng miệng. Tuy nhiên, gần đây cả sức khỏe và tinh thần của ông đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Bi kich cua “Cau Gioi” Hoang Thang khi hai vo chong deu ung thu
Dù rất mệt mỏi nhưng nghệ sĩ Hoàng Thắng vẫn cố gắng đứng dậy khi nhận được lời đề nghị chụp ảnh. Ông không muốn khán giả thấy bộ dạng mệt mỏi, tiều tụy của mình. 
"Tôi vẫn còn rất yêu nghề"
Sau hơn 40 năm gắn bó với điện ảnh, nghệ sĩ Hoàng Thắng đã có nhiều vai diễn được khán giả biết đến, điển hình như trong Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu... Mỗi vai diễn đều chất chứa toàn bộ tình cảm và tâm tư của người nghệ sĩ sinh năm 1954. Dù vậy, khi nhớ lại những nhân vật mình đã đóng, ông vẫn tỏ ra tiếc nuối bởi "có nhiều khi tôi vẫn chưa làm tròn vai của mình".
Nhắc đến nghệ sĩ Hoàng Thắng, khán giả sẽ nghĩ ngay tới vai "Cậu Giời" trong phim Đêm hội Long Trì (đạo diễn - cố NSND Hải Ninh). Đây là vai diễn độc ác đến mức người xem phải khiếp sợ và giận lây sang nghệ sĩ Hoàng Thắng ngoài đời. Đây cũng là nhân vật ông ấn tượng nhất bởi nó giúp ông được khán giả biết tới và qua đây ông thể hiện được khả năng, tình yêu với nghề diễn.
Điện thoại diễn viên Tướng về hưu vẫn chứa đầy những tấm lưu niệm ông chụp trong quá trình quay phim. Nhiều tấm đã bị mờ nhòe vì thời gian nhưng luôn được ông gìn giữ một cách trân trọng. Ông tâm sự, đến với nghệ thuật, ông được nhiều hơn mất, đặc biệt là tình yêu mến và sự ủng hộ của khán giả.
"Tôi vẫn còn yêu nghề lắm", ngừng lại một lúc, ông nói tiếp: "Vừa qua, nghệ sĩ Duy Thanh cũng ra đi vì căn bệnh ung thư. Nhưng tôi thực sự nể phục ông ấy vì vẫn có thể quay phim trong 2 năm chiến đấu với bệnh".
Trước đó, khi nghệ sĩ Duy Thanh mắc bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Hoàng Thắng và Trần Nhượng đã tổ chức một buổi bóng đá để quyên góp ủng hộ, động viên người đồng nghiệp thân thiết.
Nhắc đến người bạn lâu năm, nghệ sĩ Hoàng Thắng trầm ngâm. Ông tâm sự mong muốn, tâm nguyện lớn nhất hiện giờ là mọi người, đặc biệt là đồng nghiệp của ông sẽ không ai mắc phải căn bệnh hiểm nghèo như ông đang phải chiến đấu từng ngày, từng giờ.
Bi kich cua “Cau Gioi” Hoang Thang khi hai vo chong deu ung thu-Hinh-2
"Cậu Giời" Đặng Lân là vai diễn làm nên tên tuổi của nghệ sĩ Hoàng Thắng. Ảnh: Tư liệu. 
Bị trầm cảm sau khi vợ qua đời
Tình yêu nghệ thuật với nghệ sĩ Hoàng Thắng chưa bao giờ nguôi ngoai nhưng giờ đây, nó được ông nuôi dưỡng bằng những hoạt động tại câu lạc bộ điện ảnh thay vì thể hiện qua vai diễn. Cũng bởi, thời gian qua, một biến cố xảy ra khiến ông từ một người mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời trở nên ít nói, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.
Anh Hoàng Lâm, con trai cả của nghệ sĩ Hoàng Thắng kể rằng từ khi mẹ anh mất vào năm 2011, bố anh như biến thành một con người khác. Ông rơi vào trạng thái trầm cảm trong một thời gian dài và không thể giao tiếp với mọi người xung quanh.
"Thời gian sau đó, có rất nhiều lời mời đóng phim và thậm chí anh em tôi cũng động viên bố đóng phim để ông lấy lại tinh thần nhưng ông không chịu. Thậm chí, trong 2, 3 năm đầu, ông còn không giao tiếp với mọi người, ngại đến nơi có đám đông. Con người của bố tôi trước đây và quãng thời gian đó khác nhau một trời một vực", anh Lâm cho biết.
"Bố vẫn hay ra mộ mẹ tôi. Thậm chí, mỗi lần ra, ông đều cầm theo một bông hoa hồng và cuốn tiểu thuyết để đọc cho mẹ nghe", con trai nghệ sĩ Hoàng Thắng nói thêm.
Nói về bố, con dâu nghệ sĩ Hoàng Thắng tâm sự chị khâm phục và tôn trọng ông nhất ở đức tính chung thủy. Chị kể, đến giờ, nghệ sĩ Hoàng Thắng vẫn treo ảnh vợ trong phòng để nhìn ngắm mỗi ngày. Hình nền điện thoại trước khi được ông đổi sang ảnh chụp chung với cháu trai cũng là hình ông và vợ thuở sinh thời.
Nghệ sĩ Hoàng Thắng ghi dấu bằng những vai phản diện, nhưng ngoài đời, ông là người hiền lành, vui tính. Và theo con trai nghệ sĩ, ông luôn đảm nhận vai trò khuấy động đoàn làm phim để xua tan không khí vất vả, mệt mỏi.
Bi kich cua “Cau Gioi” Hoang Thang khi hai vo chong deu ung thu-Hinh-3
Hình ảnh chụp cùng cháu trai được nghệ sĩ Hoàng Thắng để làm hình nền điện thoại. Ảnh: FBNV. 
"Suốt từ lúc 5 tuổi đến cuối năm cấp 2, tôi vẫn cùng bố tham gia đóng khá nhiều phim. Ông là người vui tính, hay khuấy động phong trào. Mỗi đoàn phim khi có bố tôi đều sôi động hơn rất nhiều", nghe con trai kể lại kỷ niệm xưa, nghệ sĩ Hoàng Thắng nằm trên giường bệnh đôi lúc ngẩng lên nhắc lại tên phim dù ông rất mệt mỏi.
Với người nghệ sĩ, kỷ niệm trên phim trường luôn mang dấu ấn quan trọng, nhất là khi trong kỷ niệm đó còn có người con trai ông rất tự hào.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)