Có 2 thứ trên đời càng nhìn càng đau

Google News

Bạn có biết thứ gì trên đời càng nhìn lại càng đau không? Cái thứ nhất chính là mặt trời, còn cái thứ 2 chính là lòng người.

Không muốn nhìn người khác sống tốt hơn mình
Có một người phụ nữ từng công khai kiện cáo khắp nơi về việc bị người khác mạo danh thi vào đại học nhiều năm trước. Mà kẻ làm chuyện đó, không phải ai xa lạ, lại chính là người chị họ thân thiết trước kia. Người em khóc kể rằng bản thân vất vả học tập, năm đó đi thi được điểm cao nhưng bị chị họ đánh cắp rồi dùng nó để nhập học trường sư phạm.
Trải qua điều tra, người ta phát hiện sự thật đúng là cô chị họ đã dùng thân phận của em nhưng cô mới là người thật sự đi thi, tự trả lời từng câu hỏi trong đề và nhập học trường sư phạm dựa vào tri thức thật sự của mình. Sau khi nhập học, cô chị cũng là người gian khổ học hành, rèn luyện và thực tập như mọi người khác để vất vả lấy bằng tốt nghiệp chứ không "đánh cắp" kết quả của bất cứ ai.
Hiện giờ, sau nhiều năm, khi công việc và thu nhập đã ổn định, chỉ qua vài năm nữa có thể về hưu an nhàn, cô em họ bỗng dưng xuất hiện để tố cáo và muốn nhận hết tất cả thành quả về mình.
Co 2 thu tren doi cang nhin cang dau
 
Cho dù bạn bè cùng trường ngày xưa có thể chứng minh, cho dù công việc giảng dạy hoàn thành xuất sắc đến mấy, thì người chị họ vẫn bị đẩy rơi vào "vũng bùn". Tất cả đều xuất phát từ tâm lý ghen tị khi nhìn người quen có gia đình hạnh phúc, công việc giỏi giang, thu nhập khá giả mà bản thân mình chỉ là một nông dân ăn bữa nay phải lo bữa mai của cô em.
Chính vì thế người ta có câu: "Trên đời này, có hai thứ không thể nhìn thẳng, càng nhìn càng đau, một là mặt trời, hai là lòng dạ kẻ khác." Có rất nhiều người trong lòng tràn ngập sự đố kỵ, không muốn nhìn người khác sống tốt hơn bản thân, từ đó sinh ra hành động "không ăn được thì đạp đổ", hại người mà mình cũng chẳng được lợi gì.
Trong tình yêu, lòng người còn sâu hơn biển
Khi yêu ai, em đừng quá tin tưởng vào người đó. Lời nói chỉ mất vài chục giây để đi vào lòng em, còn hành động, phải mất nhiều thời gian lắm em à. Thời gian cần để em thấy lời nói đó là thật, để em biết niềm tin em trao là đúng, đó là một khoảng vô định, không biết điểm đến là khi nào. Cái em cần là hành động chứ không phải lời nói. Vì vậy, đừng ngại chờ đợi để cái em muốn đi vào lòng em.
Nếu em đủ yêu người đó, em sẽ đợi được. Nhiều khi tôi thấy thật tội cho những người không giỏi ăn nói, chỉ biết hết lòng và cố gắng thực hiện hành động. Em không thể biết lòng họ chân thành với em như thế nào, vì họ không giỏi diễn đạt chúng. Còn những người dẻo miệng, không biết đã khiến bao cô gái chết trong ngọt ngào vì lời hứa êm tai. Lòng họ không biết có bao nhiêu chiêu trò để đối phó với em đâu cô gái à!
Trên thế gian này, khó giải mã nhất chính là lòng người. Họ nói yêu thương em, em là cô gái cuối cùng trong cuộc đời họ. Có lúc, họ nói cần em lắm, nếu không có em, cuộc sống của họ sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.
Rồi.. những điều đó được trao cho một người khác, người đó trở thành cả thế giới của họ, thế giới thứ hai, thứ ba, thứ tư gì đó. Làm sao em biết được con số thế giới đó?
Em trở về vị trí ban đầu - một người bình thường như bao người. Cả thế giới ngày nào giờ chỉ là giọt nước ngoài biển khơi. Mà em.. lại yêu đơn phương người yêu..cũ của mình. Em phải học cách đối mặt với điều đó và mạnh mẽ vượt qua.
Lòng người - khó đoán.
Lòng người - dễ đổi thay.
Lòng người - khiến em đau buồn.
Lòng người - mang đến tổn thương.
Lòng người - cho em hi vọng.
Lòng người - làm lạc mất niềm tin của em.
Từ đó.. em trở thành con người lạnh lùng, nhạy cảm hơn.
Lòng người.. là vậy đấy em à!
Nên.. em đừng quá ngây thơ tin vào sự bất diệt của lời nói từ lòng người.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)