Anh trai Triệu Vy giàu nhất nhì tỉnh An Huy, Trung Quốc

Google News

Báo chí thường đưa tin vợ chồng Triệu Vy giàu có, nhưng không chỉ thế, anh trai cô cũng là người có tiếng nói, sở hữu khối tài sản kếch xù.

Triệu Vy giàu và có tiếng nói là điều ai cũng biết. Tại Trung Quốc, tỷ phú Mã Vân hay Vương Kiện Lâm cũng tôn trọng tiếng nói của vợ chồng Én nhỏ.
Nhưng ít ai biết việc mẹ và anh trai Triệu Vy - Triệu Kiện là đại gia. Nguồn tin cho hay tại tỉnh An Huy, Triệu Kiện có tiếng “hét ra lửa”, nói là có người nghe. Riêng tại huyện Vu Hồ, gia đình họ Triệu có thể mạnh miệng tuyên bố vị trí số một, không có đối thủ.
Triệu Kiện được Triệu Vy miêu tả trong tự truyện là “người anh lớn, chăm sóc em gái”. Khi cô nổi tiếng, anh thường xuyên xuất hiện bên cạnh như một vệ sĩ.
Có lần, báo chí nhầm tưởng Triệu Kiện là bạn trai giấu mặt của Én nhỏ.
Nhờ vào quan hệ của em gái trong giới nghệ thuật và công chúng, Triệu Kiện mở rộng kinh doanh, đầu tư lớn. Anh hiện sở hữu vài showroom ôtô.
Anh trai Trieu Vy giau nhat nhi tinh An Huy, Trung Quoc
Một cơ sở kinh doanh vừa khai trương của anh trai Triệu Vy tại Vu Hồ. Ảnh: Weibo. 
Cách đây vài ngày, Triệu Kiện vừa khai trương chi nhánh phân phối ôtô đẳng cấp quốc tế tại Vu Hồ. Anh mời tất cả lãnh đạo của tỉnh ủy, địa phương và tất nhiên không thể thiếu vắng vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long.
Triệu Vy không phô trương đây là tài sản của anh trai nhưng sự có mặt của vợ chồng cô nhanh chóng thu hút báo chí. Chỉ vài ngày sau khi khai trương, showroom đắt khách trông thấy.
Bên cạnh đó, Triệu Kiện còn sở hữu 12,8 triệu cổ phiếu (tương đương 8,01% số cổ phiếu trên thị trường) công ty điện ảnh Đường Đức, có tiếng nói tại công ty chỉ sau Chủ tịch. Theo giá thị trường hiện nay, số cổ phần trên tương đương 855 triệu NDT (gần 3.000 tỷ đồng).
Anh trai Trieu Vy giau nhat nhi tinh An Huy, Trung Quoc-Hinh-2
Anh trai Triệu Vy là người có tiếng nói không kém cạnh em gái. Ảnh: Sina. 
Anh và mẹ - bà Ngụy Khải Dĩnh còn đứng tên quản lý công ty sản xuất phim có số vốn cả trăm triệu nhân dân tệ. Triệu Kiện và vợ - Trần Dung có hai người con. Con gái lớn hiện sống ở Mỹ.
“Triệu Vy nếu có vài tỷ nhân dân tệ thì anh trai và mẹ cô ấy cũng sở hữu tài sản xấp xỉ con số này. Tại Trung Quốc, gia tộc họ Triệu ngày càng thanh thế”, một nguồn tin trích lời.
Anh trai Trieu Vy giau nhat nhi tinh An Huy, Trung Quoc-Hinh-3
Vợ chồng Triệu Kiện - Trần Dung ngày càng có tiếng nói tại An Huy. Ảnh: Weibo. 
Không phủ nhận, gia đình Triệu Vy mạnh hơn hơn sau khi cô kết hôn với đại gia họ Huỳnh. Ông Huỳnh Hữu Long là doanh nhân kinh doanh bất động sản hàng đầu Trung Quốc. Riêng việc ông ít bị lộ chuyện đời tư cũng cho thấy báo chí “kiêng nể” đến mức nào.
Tờ 163 đưa tin Huỳnh Hữu Long từng kết hôn và có con riêng. Để tránh việc con trai bị dòm ngó, anh giấu kín con với báo chí.
Nguồn tin cho hay hôn nhân Huỳnh - Triệu bền chặt cũng vì mối quan hệ thuận hòa giữa cô cùng quý tử họ Huỳnh. Cậu bé từng là người hâm mộ Tiểu Yến Tử nên cũng ủng hộ khi cha kết hôn với thần tượng.
Tờ Hồ Nhuận hồi tháng 3 cho biết Triệu Vy đang là nữ diễn viên giàu có bậc nhất Trung Quốc. Cô và chồng hiện đứng vị trí thứ 35 trong Top những người trẻ tuổi giàu nhất thế giới.
Anh trai Trieu Vy giau nhat nhi tinh An Huy, Trung Quoc-Hinh-4
Triệu Vy cùng chồng và con trai riêng của chồng (phải). Đây cũng tấm ảnh hiếm hoi được báo chí tiết lộ là con Huỳnh Hữu Long và vợ trước. Ảnh: Baidu. 
Riêng về giá trị cổ phiếu tại Công ty điện ảnh Alibaba của hai vợ chồng đã lên tới 3 tỷ NDT. Ngoài ra, họ còn sở hữu khối tài sản hàng chục bất động sản trên khắp thế giới, xưởng rượu tại Pháp, khá nhiều cổ phần tại công ty điện ảnh Đường Đức.
Mời quý độc giả xem video Những sao Hàn giống nhau (nguồn Youtube):

Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)