Ai quyết định Ngọc Hoàng và các Táo mặc gì trong Táo quân 2018?

Google News

Ngoài những cái tên gạo cội trên sân khấu Táo quân 2018 như Chí Trung, Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, còn có một nhân vật lặng lẽ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.

>>> Mời quý độc giả xem video "Ảnh hậu trường Táo Quân 2018". Nguồn Vietnamnet:
Anh là NTK Đức Hùng. Nhiều năm nay, Đức Hùng đảm nhận vai trò trong việc thiết kế trang phục dành cho các Táo quân. Là người góp phần tạo nên hình hài, màu sắc, tính cách độc đáo cho dàn nghệ sĩ đặc biệt, anh cho biết, mỗi Táo quân đều phải được tạo ra những nét khác biệt.
NTK Đức Hùng đã có 5 năm gắn bó với chương trình Táo quân. 
Nam Tào, Bắc Đẩu."Để tạo nên hình ảnh cho nhân vật Nam Tào, mình cần phải biết thiết kế trang phục dựa trên sự cá tính hóa. Bởi đây là một nhân vật đa tính cách. Bản thân Nam Tào được dựng nên từ sự cách điệu cả về tính cách lẫn hình hài. Vì thế trang phục phải có sự bay bổng", NTK Đức Hùng nói.
Theo anh, tất cả các trang phục của Táo quân đều được làm từ chất liệu tơ tằm Việt Nam. Việc thiết kế cũng bám sát theo văn hóa truyền thống của dân tộc như việc sử dụng màu sắc từ cờ ngũ sắc được dùng trong những ngày hội Việt Nam.
"Tôi muốn trang phục của các Táo quân mang đậm tính cách, tâm hồn Việt Nam", anh nói.
Đức Hùng cho hay, việc thiết kế thời trang cho nhân vật và thiết kế thời trang đơn thuần không giống nhau. Thiết kế cho nhân vật cần tiết chế cái tôi lại, NTK phải đưa nhân vật lên hàng đầu.
Anh cũng khẳng định, đầu tư cho trang phục Táo quân là điều đương nhiên. Vì khán giả phải được đáp ứng nhu cầu mãn nhãn trước khi xem nội dung chương trình.
Ít ai biết, Đức Hùng xuất thân từ một nghệ sĩ múa rối. Hiện nay, anh vẫn thuộc con số của Nhà hát múa rối Thăng Long.
Ngoài công việc của một NTK, Đức Hùng còn tham gia diễn xuất. Vai diễn ấn tượng gần đây của anh xuất hiện trong bộ phim "Người phán xử". Ngoài ra, anh cũng tham gia làm giám khảo ở nhiều cuộc thi về thời trang, người đẹp.
Theo Đào Bích /Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)