“50 sắc thái đen” bị tẩy chay vì cổ xúy bạo dâm

Google News

Những người biểu tình cho rằng nội dung bộ phim "50 sắc thái đen" đã đẩy tình trạng bạo dâm trong xã hội cũng như trong gia đình lên cao.

Một nhóm người đại diện cho chiến dịch "50 Shades Is Domestic Abuse" (tạm dịch: 50 sắc thái là bạo hành gia đình) đã tập trung biểu tình, phản đối các rạp chiếu phim, những nhà làm phim của bộ phim đang được quan tâm nhất hiện nay, 50 sắc thái đen tại London, Anh vào cuối tuần qua. Lý do họ đưa ra là nội dung và thông điệp bộ phim đã cổ xúy cho bạo dâm gia đình và nó sẽ ảnh hưởng rất xấu, sẽ tạo cho phái mạnh đặc quyền được bạo hành người khác đặc biệt là trong chuyện "yêu". Không những thế, bộ phim còn đi ngược lại với mục đích của chiến dịch chống bạo hành gia đình và quyền phụ nữ của hội cố công gầy dựng và kêu gọi trong suốt thời gian qua.
Trong những khẩu hiệu mà nhóm người này đưa ra để phản đối bộ phim là: "Christian Grey một tên hiếp dâm" và "50 Shades cổ vũ cho phụ nữ bị lạm dụng"...
“50 sac thai den” bi tay chay vi co xuy bao dam
 
“50 sac thai den” bi tay chay vi co xuy bao dam-Hinh-2
 Nhóm biểu tình phản đối phim 50 sắc thái.
Bà Natalie Collins - người đại diễn cho chiến dịch nói: "Tại sao mọi người đến đây để ủng hộ một bộ phim tán dương, cổ xúy cho hành vi lạm dụng? Thay vì bạn bỏ tiền ra để mua vé xem bộ phim này thì hãy dành tiền đó quyên góp vào quỹ để giúp đỡ những người phụ nữ đang bị bạo hành hằng giờ, hằng ngày trên toàn thế giới".
Không những thế, nhóm người này còn cho biết, nội dung bộ phim đang đang ngược lại mong muốn là thoát khỏi sự quản lý, trấn áp của nam giới. "Bộ phim là một sự dối trá. Không một phụ nữ nào chấp nhận cho việc được bạo hành và điều khiển của một người đàn ông".
“50 sac thai den” bi tay chay vi co xuy bao dam-Hinh-3
Poster phim 50 sắc thái. 
Đứng trước những cáo buộc này, tác giả bộ ba Fifty Shades Of Grey- EL James cho biết nhóm người biểu tình này đã hiểu sai về câu chuyện. Bởi nếu như nội dung truyện và phim như những gì nhóm phản đối thì không có sự hưởng ứng của hàng triệu người trên thế giới mà điển hình là quyển sách đã được bán với con số khổng lồ và phim đạt doanh thu khủng.
Riêng đạo diễn James Foley thì cho rằng sự phản đối này là "trò cười” bởi đây là chuyện hai người trưởng thành. "Họ có những quy tắc và sự đồng thuận làm những gì họ muốn làm. Không hề có sự lạm dụng nào ở đây", ông nói.
Đồng ý với đạo diễn, nam diễn viên Jamie Dornan, hóa thân vào vai tỷ phú Christian Grey cũng nói rằng dù anh không thuộc loại người này nhưng thực tế trên thế giới điều đó vẫn xảy ra. Riêng nữ diễn viên Dakota Johnson, diễn viên vào vai Anastasia Steele cho biết, bộ phim là sự trao quyền cho nữ giới trong tình yêu. Không hề có sự ép buộc và Ane có quyền quyết định những gì mình làm.
“50 sac thai den” bi tay chay vi co xuy bao dam-Hinh-4
Jamie Dornan và nữ diễn viên Dakota Johnson trong buổi ra mắt phim ở Anh. 
Bộ phim 50 sắc thái đen đang được công chiếu trên toàn thế giới và cũng đạt con số đáng ngưỡng mộ khi gần 1 tuần ra mắt đã thu hơn 150 triệu USD và con số này sẽ còn tăng lên sau mùa lễ Valentine.
Theo Thảo Nguyễn/ Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)