4 hồng nhan tri kỷ của sư phụ Trần Chân trên phim

Google News

Trong các vai diễn về Trần Chân có bốn phiên bản kinh điển nhất do 4 ngôi sao lần lượt thủ vai. Mỗi phiên bản Trần Chân lại có một vị hồng nhan riêng của mình.

Trần Chân là một nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh truyền hình và màn ảnh rộng, từng được dựng thành phim nhiều lần với nhiều câu chuyện khác nhau.
Vào thập niên 70, Lý Tiểu Long là người đầu tiên đảm nhiệm vai diễn Trần Chân, thập niên 80 có Lương Tiểu Long, thập niên 90 có Lý Liên Kiệt và Chương Tử Đan. Trong thế kỷ mới lại có Ngô Việt, Trần Tiểu Xuân. Trần Chân vốn nổi tiếng là người giàu lòng yêu nước, trượng nghĩa và giỏi võ thuật.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim
 Các phiên bản Trần Châu trên màn ảnh (từ trái sang phải): Lý Tiểu Long, Lương Tiểu Long, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.
Thông tin về Trần Chân phổ biến là vậy nhưng ít người biết về những hồng nhan tri kỷ của vị anh hùng này. Trong các phim về Trần Chân do 4 ngôi sao lần lượt thủ vai là Lý Tiểu Long, Lương Tiểu Long, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan. Mỗi phiên bản Trần Chân lại có một vị hồng nhan riêng của mình.
Miêu Khả Tú: Người đẹp si tình
Trong phim Tinh võ môn 1972, Lý Tiểu Long đã thành công thể hiện vai diễn Trần Chân. Theo đó, vị anh hùng được mô tả là người trẻ tuổi, cương trực, nóng nảy và võ công cao cường. Trần Chân yêu Nguyên tiểu thư, một người trong môn phái. Vai diễn này do Miêu Khả Tú đảm nhiệm.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-2
 Hầu hết các vai nữ chính trong phim của Lý Tiểu Long đều do Miêu Khả Tú đảm nhận.
Trần Chân và Nguyên tiểu thư yêu nhau thắm thiết. Hai người nguyện được mãi mãi bên nhau, cùng sinh con đẻ cái. Ngoài đời, Miêu Khả Tú và Lý Tiểu Long quen biết nhau từ nhỏ và có cơ hội được hợp tác từ phim Đường sơn đại huynh với vai diễn một cô gái bán kẹo.
Sau này, hầu hết các vai nữ chính trong phim của Lý Tiểu Long đều do Miêu Khả Tú đảm nhận. Giống như trong phim, hai người cũng có tình cảm đặc biệt. Được biết, nụ hôn đầu tiên của Khả Tú là dành cho Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, họ không đến được với nhau do Lý Tiểu Long đã có vợ.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-3
Miêu Khả Tú hiện tại vẫn cô đơn lẻ bóng. 
Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Miêu Khả Tú hết sức đau buồn. Sự nghiệp diễn xuất của cô cũng đi xuống. Cho đến thập niên 80, cô gần như rút khỏi làng giải trí. Mãi cho đến năm 2008, Miêu Khả Tú lại xuất hiện trong phim Một người bố tốt với vai diễn mẹ của Cổ Thiên Lạc.
Về chuyện tình cảm, có thể nói ngoài Lý Tiểu Long, Miêu Khả Tú không có một người đàn ông nào khác. Nhiều bạn bè thân cận cho biết, nữ diễn viên nguyện dành trọn cả đời mình chỉ để yêu Lý Tiểu Long mà thôi.
Vương Tú Chi - mỹ nhân có sức ảnh hưởng nhất
Bản Trần Chân thứ hai do Lương Tiểu Long đảm nhiệm, đó là bộ phim Trần Chân, phát sóng năm 1982. Trong phim,, Trần Chân xuất hiện là một tội phạm bị truy nã sau cái chết của sư phụ, nhờ sự giúp đỡ của thị trưởng Thượng Hải, anh đã giả vờ chết để trốn thoát. Sau đó, Trần Chân quyết định mở lại Tinh Võ Môn để truyền bá võ thuật.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-4
 Vương Tú Chi và Lương Tiểu Long trong phiên bản năm 1982.
Hồng nhan của Trần Chân ở phiên bản này chính là Vương Tú Chi với vai diễn của Nguỵ Thu Hoa. Cô vừa là gián điệp đang phải hoàn thành nhiệm vụ vừa là cô gái mang lòng yêu thương Trần Chân, không muốn hãm hại anh. Tình yêu vốn đẹp như thế nhưng do hoàn cảnh, hai người lại không thể đến với nhau.
Năm đó Tú Chi là một người có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Nhiều cô gái còn đi cắt tóc theo kiểu của nữ diễn viên, thậm chí gọi tên đó là “kiểu tóc Tú Chi”.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-5
Vẻ đẹp xuân thì (phải) và nhan sắc hiện tại của Vương Tú Chi. 
Bước sang năm 2000, cô bắt đầu từ bỏ điện ảnh để chuyển sang kinh doanh. Tuy sự nghiệp kinh doanh không mấy rực rỡ nhưng cũng gọi là có chút thành tựu. Đến nay, nữ diễn viên 59 tuổi vẫn đang độc thân.
Trung Sơn Nhẫn - mỹ nhân Nhật Bản quyến rũ
Năm 1994, trong phim Tinh võ anh hùng, Lý Liên Kiệt đã tiếp tục thể hiện nhân vật Trần Chân rất xuất sắc. Có thể nói đây là bản Trần Chân đẹp nhất từ ngoại hình đến tính cách. Trong phim, người đem lòng yêu Trần Chân là nàng Quang Tử, một cô gái vừa xinh đẹp vừa lương thiện, lại luôn suy nghĩ cho bạn trai.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-6
Lý Liên Kiệt đẹp đôi bên người đẹp Nhật Bản. 
Khi đó người phụ nữ Nhật Bản rất coi trọng danh tiết, tuy nhiên trước mặt toà án Quang Tử đã dũng cảm đứng lên bảo vệ chàng Trần Chân mà mình yêu thương.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-7
 Vẻ đẹp quyến rũ của Trung Sơn Nhẫn.
Người diễn Quang Tử là Trung Sơn Nhẫn, nữ diễn viên sinh năm 1973, đến từ Nhật Bản. Nữ diễn viên có sắc đẹp xuất chúng cùng nhiều vai diễn nổi bật. Sau hơn 20 năm bộ phim ra mắt, Sơn Nhẫn bây giờ vẫn xinh đẹp, thậm chí còn quyến rũ hơn nàng Quang Tử ngày nào.
Vạn ỷ Văn - người đẹp từng khiến Chân Tử Đan yêu điên dại
Trần Chân trong Tinh võ môn năm 1995 của Chân Tử Đan là một phiên bản hoàn toàn mô phỏng lại vai của Lý Tiểu Long, từ tư thế võ cho đến cách dùng côn nhị khúc. Phim kể lại cuộc đời của Trần Chân từ lúc còn là một thanh niên ở thôn dã cho đến khi trở thành người kế thừa sự nghiệp của Hoắc Nguyên Giáp.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-8
 Chân Tử Đan và Vạn Ỷ Văn trong phiên bản năm 1995.
Trần Chân đã rất khó xử trong tình cảm khi anh yêu một cô gái Nhật tên Võ Điền Du Mỹ, là con gái của quan chức Nhật Võ Điền Hạnh Hùng. Cuối cùng, anh bị cảnh sát bắn chết sau khi giết tất cả những kẻ liên quan đến cái chết của sư phụ.
Bóng hồng của Trần Chân trong phim này do Vạn ỷ Văn, nữ diễn viên sinh năm 1970 thủ vai. Năm 1995 cô từng tuyên bố sẽ không gả cho ai ngoài Chân Tử Đan. Trong khi đó, ngôi sao võ thuật theo tiếng sét ái tình đã ly hôn với người vợ đầu là Lương Tịnh Từ, công khai bày tỏ tình cảm với Vạn Ỷ Văn. Tuy nhiên do tính cách không hợp, nên đến năm 1999 Vạn Ỷ Văn và Chân Tử Đan đã chia tay.
4 hong nhan tri ky cua su phu Tran Chan tren phim-Hinh-9
 Nhan sắc trẻ trung của người đẹp U50 Vạn Ỷ Văn.
Sau đó, Ỷ Văn tham gia bộ phim Tôi và cương thi có hôn ước được nhiều người yêu thích. Chính bộ phim này đã kết nối tình cảm giữa cô với Trần Thập Tam - một nhà biên kịch có tiếng. Điều làm mọi người không tưởng đó chính là Thập Tam cầu hôn Ỷ Văn chỉ sau 7 ngày quen biết. Năm 2000, hai người kết hôn. Cho đến nay dù không có con nhưng cặp đôi vẫn rất hạnh phúc.
Theo Phương Thảo/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)