3,2 tỷ - 6 triệu và chuyện bi hài hoa hậu từng “dao kéo“

Google News

(Kiến Thức) - BTC Hoa hậu Đại dương 2017 nhận sai sót vụ Lê Âu Ngân Anh và đối diện mức phạt hành chính từ 2 đến 6 triệu. Thông tin này khiến nhiều người giật mình! 

>>>> Mời quý độc giả xem clip phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương (nguồn YouTube):
Xưa nay cái đẹp vốn được tôn thờ. Đứng trước cái đẹp người sắt đá mấy rồi cũng phải mềm lòng và vẻ đẹp của một người thiếu nữ thì càng xứng đáng được nâng niu, trân trọng.
Các cuộc thi hoa hậu "mọc lên như nấm", dù nó được BTC khoác tấm áo sứ mệnh cao cả gì thì điều đầu tiên cũng là để tôn vinh cái đẹp. Thế nhưng, chưa bao giờ sự đẹp - xấu được nâng lên hạ xuống nhiều đến thế khi ngắm nhìn nhan sắc tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh!
3,2 ty - 6 trieu va chuyen bi hai hoa hau tung "dao keo"
 Lê Âu Ngân Anh đăng quang trong chung kết Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh: BTC
Sau khi đoạt vương miện luân lưu trị giá 3,2 tỷ, cô gái quê Tiền Giang đã bị ném đá không thương tiếc. Không chỉ vì nhan sắc thường thường bậc trung mà còn bởi thông tin gây sốc, Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi trước đăng quang. Người đẹp sinh năm 1995 thanh minh, cô đã rút đệm mũi trước khi tham gia cuộc thi nhan sắc. Hơn thế, cô gái này cũng báo cáo việc từng "dao kéo" với BTC và được chấp thuận. Cô cũng vượt qua vòng nhân trắc học với khẳng định "không có dị vật trong mũi". 
Với lý lẽ "đã trả lại nguyên trạng" nhan sắc xưa, cả Lê Âu Ngân Anh và BTC Hoa hậu Đại dương đều cho rằng Ngân Anh đẹp tự nhiên và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Thế nhưng, dư luận không dễ bị dỗ ngọt!
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không chỉ vấp phải sự phản đối của cư dân mạng, mà ngay cả Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo cũng lên tiếng phản đối. Chưa kể, nhiều bác sĩ thẩm mỹ, chuyên gia về thi sắc đẹp cũng lên tiếng cho rằng, đã từng phẫu thuật mũi thì dù có rút đệm mũi cũng không thể nói "đẹp tự nhiên"!
Các cuộc thi nhan sắc bắt buộc thí sinh phải chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Thế mới có chuyện nhiều người đẹp phải gác lại giấc mơ hoa hậu vì lỡ "dao kéo", thậm chí có đi thi cũng phải âm thầm xin rút lui. 
Trước Lê Âu Ngân Anh, người đẹp Nguyễn Thị Thành cũng từng gây tranh cãi với lý do thẩm mỹ răng. Và ngay cả khi Nguyễn Thị Thành đoạt danh hiệu Á khôi Du lịch, cô vẫn bị tước danh hiệu vì 8 chiếc răng sứ này. 
3,2 ty - 6 trieu va chuyen bi hai hoa hau tung "dao keo"-Hinh-2
 Người đẹp Nguyễn Thị Thành. Ảnh: FBNV
Trước sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận về việc Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ vẫn đăng quang, cơ quan chức năng đã vào cuộc thanh tra. Trả lời báo chí, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, nếu BTC Hoa hậu Đại dương sai sẽ phạt nặng.
Mới nhất, sau những tranh cãi chưa có hồi kết về việc đăng quang của Lê Âu Ngân Anh, ông Võ Việt Chung, trưởng BTC cuộc thi đã thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng "dao kéo" tham gia đêm chung kết.
Cụ thể, trong báo cáo số 226/BC-TTr của Thanh tra gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đoàn thanh tra đi đến kết luận: ông Võ Việt Chung, giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International, thừa nhận sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh tham gia cuộc thi.
Cùng với việc nhận sai sót này, ông Võ Việt Chung cũng tự nguyện ký Biên bản có hành vi vi phạm hành chính: "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định". Mức phạt tiền cho hành vi này là từ 2 đến 6 triệu đồng. Cũng theo Thanh tra Bộ, Công ty TNHH Võ Việt Chung cần cung cấp thêm tài liệu làm căn cứ xử phạt, nên đến 23/11 mới có quyết định xử phạt.
3,2 ty - 6 trieu va chuyen bi hai hoa hau tung "dao keo"-Hinh-3
 Nhan sắc sau đăng quang của Lê Âu Ngân Anh. Ảnh: VOV
Vậy là đã rõ, BTC Hoa hậu Đại dương đã nhận sai. Sai ngay từ việc để một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia vào cuộc thi chứ chưa nói đến việc thí sinh ấy còn nghiễm nhiên đoạt vương miện 3,2 tỷ. 
Dù chưa có quyết định xử phạt chính thức nhưng với mức phạt hành chính quá nhẹ từ 2 đến 6 triệu cho hành vi vi phạm này khiến nhiều người không khỏi giật mình.
Chiếc vương miện danh giá 3,2 tỷ đặt cạnh con số 6 triệu trở nên quá khập khiễng. Nhiều người còn nghĩ, liệu rằng BTC các cuộc thi nhan sắc có dựa vào mức phạt nhẹ bẫng này để cứ làm sai và xin nộp phạt. Còn dư luận ồn ào chỉ càng giúp cho cuộc thi được PR, nhiều người biết đến hơn.
Thêm điều khiến nhiều người không khỏi băn khoăn là cùng với việc nhận sai, ông Võ Việt Chung chỉ xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau, chứ không hề nói về việc sửa sai lần này.
Điều đó có nghĩa, Lê Âu Ngân Anh vẫn vững chân với ngôi vị hoa hậu. Nhiều người cho rằng, Ngân Anh không có lỗi, lỗi sai ở BTC cuộc thi. Thế nhưng, việc không tước danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh trở thành bất công cho nhiều cô gái chưa từng qua "dao kéo" tham gia cuộc thi, và bất công cho cả trường hợp của Nguyễn Thị Thành trước đó.
Liệu rằng từ sự việc của Lê Âu Ngân Anh có tạo thành tiền lệ xấu, các người đẹp cứ mặc sức "dao kéo", nếu muốn đi thi hoa hậu chỉ cần "tháo đồ giả" trả lại nguyên trạng đã được tính là "đẹp tự nhiên"? Nếu thế thật thì thi hoa hậu ngày càng loạn!
(Bài viết thể hiện quan điểm của riêng tác giả)
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)