Nguyễn Ngọc Anh, tình duyên lận đận...

Google News

Đã từng lập gia đình và ở cái tuổi không còn trẻ cho những "lột xác" trong sự nghiệp, nhưng người ta thấy, hình như...

Gặp Ngọc Anh trong một buổi chiều tại Hà Nội, giữa những lịch chạy chương trình bên ngoài và các show truyền hình kín đặc, thấy rõ ở cô ca sĩ gốc Quảng Ninh những sự thay đổi bất ngờ chỉ sau một năm.
 

Đã từng lập gia đình và ở cái tuổi không còn trẻ cho những “lột xác” trong sự nghiệp, nhưng người ta thấy, hình như Ngọc Anh đang đi ngược lại những công thức thông thường của một con đường nghệ thuật.

TỪNG MUỐN THÀNH DIVA

Gần đây, Ngọc Anh liên tục là cái tên được yêu thích ở các chương trình truyền hình mới, Cặp đôi hoàn hảo, Hợp ca tranh tài, và sắp tới là Ngôi nhà âm nhạc, khán giả cũng thấy được ở Ngọc Anh những hình ảnh mới, đây có phải là bước ngoặt không?

Thực ra những hình ảnh đó đều có sẵn trong con người tôi, nhưng vì làm nghệ thuật có những góc nhìn mà người ta chưa nhìn hết được mình, không chỉ đơn thuần là ca sĩ, hát. Tôi không có điều kiện để người ta nhìn thấy mình là con người khác đi. Hình ảnh của mình quá gắn bó với những gì khán giả thấy. Sân chơi như Cặp đôi hoàn hảo đã thúc đẩy bản thân tôi có những điều dám nghĩ, dám làm, phải sáng tạo vì đây là một cơ hội quý giá trong suốt 7 năm làm nghề tôi có được. Chỉ là những hình ảnh mới để khán giả hiểu hơn về tôi thôi mà.

Nhưng điều gì khiến chị tự tin vào bản thân ở thời điểm này như vậy?

Những chương trình truyền hình vẫn luôn có sức hút lớn, khi đọc format của Cặp đôi hoàn hảo hay Hợp ca tranh tài, thì đã hiển hiện thành công đến 60%, có một sự thành công sẵn có. Tôi nhìn nhận cái gì ít khi sai.

Mọi người có thể chơi, biết Ngọc Anh qua phong cách âm nhạc, con đường âm nhạc, có khi kể cả những người trong cuộc như anh Đỗ Bảo, Tấn Minh chỉ nghĩ ở mức độ nào đấy, nhưng các anh cũng đâu thể biết được hết con người Ngọc Anh như thế nào, khán giả đôi khi cũng có phần phiến diện một chút.

Ánh hào quang của những diva như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà có bao giờ là mục đích làm nghề của chị?

Khi tôi mới bước vào nghề, cũng máu lắm, đạt mục tiêu là diva đấy. Khi đó tôi tự thấy mình có khả năng, có mục tiêu, cho đến hiện tại, suy nghĩ làm nghề đơn giản, thực tế hơn nhiều. Con người khả năng có hạn, nên mình nên biết mình là ai.

Sự nổi tiếng đôi khi cũng là con dao hai lưỡi?

Đúng thế! Rất nguy hiểm. Thời của tôi trước tiên là đam mê, giới trẻ bây giờ ngược lại. Sự nổi tiếng kèm theo nhiều chuyện thời ở điểm này, dễ kiếm tiền hơn, dễ mở các mối quan hệ hơn. Ai làm nghệ thuật không muốn nổi tiếng là nói dối. Nhưng tôi cũng muốn khán giả nhìn nhận mình ở góc độ chuyên môn.

Chị có nói đến sự mong muốn nổi tiếng, làm nghệ sĩ bây giờ, ai cũng có suy nghĩ đó, nhưng nó cũng đi kèm với một vài chiêu trò, nụ hôn với Quách Ngọc Ngoan trong “Cặp đôi hoàn hảo” là một thứ như vậy?

Thực ra nhiều khán giả nói Ngọc Anh giờ thay đổi quá, cũng thích trò này nọ, họ không hiểu với Cặp đôi hoàn hảo, tất nhiền phải “thay đổi” để khán giả cảm thấy cảm hứng thú. Tại sao không nghĩ đó là sự thay đổi mà cho đó là làm trò.

Suốt ngày phải đi giải thích thì không làm nghề được rồi. Làm ca sĩ thì nên có những thứ mới để thay đổi cảm xúc cho khán giả. Hồi trước bà ngoại tôi từng nói “xướng ca vô loài”. Hồi đấy tôi mới có 8 tuổi, giận bà lắm. Câu nói ấy như “gáo nước lạnh dội vào đầu”. Sau này nghĩ đi nghĩ lại, câu bà nói cũng không phải không đúng và cảm thấy buồn. Nói giảm nói tránh, nó có một phần đúng đấy, tuy nhiên làm nghề hát phải chấp nhận thôi, mình có tiếng tăm hơn mọi người thì phải đánh đổi. Đừng quan trọng khán giả nay người ta ở, mai người ta đi. Nó cũng có thể giống như tình yêu, thực tế lắm, bạn đến với một người xinh đẹp giỏi giang, nhưng có thể rời bỏ vào ngày mai khi họ đã không còn những thứ đó nữa.

Tôi có một quan điểm bất di bất dịch trong nghề, đó là kiếm tiền để làm nghệ thuật, chứ không phải làm nghệ thuật để kiếm tiền.
 
 
CHỈ ĐƯỢC SỐNG MỘT LẦN

Chị có hay đi xem bói để biết số mệnh của mình không?

Tôi thường xem bài tây và tử vi. Đi diễn ở đâu mọi người chỉ chỗ này, chỗ kia có người xem hay, thì cũng đi xem cho biết thôi. Nghệ sĩ lên báo nhiều, người ta cũng biết, nhưng tôi thấy ít người xem được chi tiết cho mình, nói những cái chung chung thôi. Về gương mặt, gần như 100% mọi người đều nói là phúc hậu, không nên chỉnh sửa bất cứ cái gì trên khuôn mặt nên tôi cũng không dám động chạm bất cứ cái gì. Con đường sự nghiệp tốt nhưng tình duyên hơi lận đận. Về cơ bản thế thì tôi thấy đúng.

Thành công, may mắn đã đến nhưng hẳn phải có lúc chị thấy lận đận với bản thân?

Năm 2008, 2009, tôi gặp vẫn đề là tâm lí, thấy mình không ổn, không muốn chia sẻ với ai, thứ nhất công việc quá nhiều, xác định được công việc, hướng đi ra sao còn chưa tỏ. Có những lúc tôi xin mọi người cho tôi ở một mình, vì thực ra, trong cuộc sống ồn ào đã quá đủ, ai cũng cần một khoảng riêng. Cuộc sống không đơn giản, “có một lần trong đời để sống” luôn là câu tôi hướng đến.

Lấy chồng khi sự nghiệp đang leo dần lên những bậc thang danh vọng, có phải là một hệ quả đúng nghĩa từ tình yêu?

Chính xác nó là hệ quả của một quá trình yêu, nhưng có lẽ số phận là thế, tôi tôn trọng số phận. Dù chia tay hay đến được với nhau, tôi đều cảm thấy nhẹ nhõm khi mọi việc “nằm xuống”.

Bản thân tôi gặp nhiều chuyện không giải thích được về mặt tâm linh, nên đâu đó tôi tin con người ta vẫn phải sống về mặt tâm linh, bản thân tôi đến giờ phút này, có những chuyện xảy ra luôn đúng, ai giải thích logic cho tôi được những chuyện đó nào?

Con người ở với nhau, sống với nhau là số phận rồi, tôi thích một câu trong bài Điều hoang đường nhất của anh Đỗ Bảo: “Người còn yêu nhau sẽ trở về với nhau…”.

Nguyễn Ngọc Anh từng đoạt giải 2 cuộc thi Sao Mai năm 2005, sau đó lọt vào Top 5 cuộc thi Sao Mai – Điểm hẹn năm 2006. Thời gian gần đây, Ngọc Anh nổi lên như một nhân tố của các chương trình truyền hình thực tế như: Cặp đôi hoàn hảo; Hợp ca tranh tài và sắp tới là Ngôi nhà âm nhạc.

Chồng cũ của chị có hay đến thăm con không?

Anh ấy cũng có đến thăm con, nhưng không thường xuyên được, vì anh ấy cũng có gia đình riêng rồi. Bé Phương Anh ở với tôi ổn, không phải lo lắng chuyện gì.

Chắc con bé quấn chị lắm?

Ngược lại, nó là một đứa có tâm sự và chín chắn trước tuổi. Có lẽ nó học được tính độc lập và nổi loạn ngầm như ở tôi chăng?

Mỗi lần đi diễn về, ôm con vào lòng là tôi có cảm giác an toàn lắm. Khi hai mẹ con ở cạnh nhau, tôi hay bảo: “Phương Anh bỏ tay ra cho mẹ gối đầu nào”. Con bé bỏ tay ra mà hai mẹ con cứ thế ngủ đến sáng.
 

Điều chị nói làm tôi cảm động, nhưng những việc đó cũng chỉ là thời điểm, trẻ con luôn cần người lớn bên cạnh, chị thì đi diễn suốt…

Tôi thương con, tôi thì càng ngày càng nhiều việc, cũng dặn lòng cố nốt năm nay, năm sau năm tuổi, cố gắng bỏ thời gian lo cho con, nó cũng là đứa bé có nhiều tâm sự. Phương Anh thông minh và tinh ý, tôi nói chuyện với ai thì biết ngay, đang nói chuyện với bạn, người yêu, tri kỉ… bé đều biết.

Thời điểm hiện tại chị có người yêu không?

Tôi cũng không biết nói thế nào, tôi có người tri kỉ, nửa nọ nửa kia, cũng không rõ ràng.

(Theo NNVN)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hairanh

cô ngọc anh này rất chảnh chọe. làm giám khảo sơ tuyển the voice mà như bố mẹ người ta. luôn tỏ vẻ khinh thường thí sinh và ca khúc thí sinh chọn. đã xấu còn xa, lận đận là phải