“1+1” của Lê Thiện Hiếu bị chê dở dù đạt điểm tuyệt đối

Google News

"Ngôn từ ngây ngô, giai điệu rời rạc, cách hát không cảm xúc, bài hát chưa xứng đạt điểm tuyệt đối", độc giả nhận xét ca khúc "1+1" của Lê Thiện Hiếu.

>>>> Xem clip Lê Thiện Hiếu thể hiện ca khúc "1+1" (nguồn YouTube):
Tối 8/1, Lê Thiện Hiếu mang đến một sáng tác gây ấn tượng mang tên 1+1 trong tập 8 Sing My Song. Bằng chất nhạc đặc trưng và sự tự tin, một lần nữa, chàng trai chuyển giới tiếp tục làm "nổ tung" sân khấu khi thể hiện ca khúc của mình.
Phần trình diễn của Thiện Hiếu được các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn đánh giá rất cao khi mạnh tay cho 31 điểm - mức điểm tuyệt đối của chương trình.
Tuy nhiên, trái với kết quả đạt được, nhiều bạn đọc nhận định 1+1 chưa đủ tầm, ngôn từ ngây ngô, giai điệu rời rạc... Thậm chí, một số thành viên còn cho rằng sáng tác này không hay bằng "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP.
Bài hát chưa đủ tầm
Trước những đánh giá cao và điểm số tuyệt đối cho ca khúc 1+1, cộng đồng mạng nảy sinh nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng sáng tác mới của chàng trai này còn đi theo lối mòn, nhàm chán, thậm chí phong cách biểu diễn cũng chưa thực sự ấn tượng.
"Bài hát quá tệ, ngôn từ ngây ngô, giai điệu rời rạc, cách hát không có cảm xúc... Thất bại lớn nhất trong sáng tác của Lê Thiện Hiếu là vẫn sử dụng kiểu kể lể theo lối mòn. Việc này khiến bài hát không bứt phá, sáng tạo", thành viên Duy Lê nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, không ít bạn đọc nhận xét ca khúc này chưa đủ tầm để so sánh với Ông bà anh - bài hát gây "bão" cộng đồng mạng trong tập 1 của Sing My Song.
"Ông bà anh có ca từ ý nghĩa, giàu hình ảnh, cách thể hiện độc đáo... Còn 1+1 vẫn kiểu so sánh như thế nhưng lời quá nhạt nhẽo, không gợi chút cảm xúc nào. Mình thấy Thiện Hiếu cũng cố gắng nhưng chưa đạt trong lần này", độc giả Thanh Hương bày tỏ.
1+1 cua Le Thien Hieu bi che do du dat diem tuyet doi
 Lê Thiện Hiếu khiến sân khấu nổ tung với ca khúc mới. Ảnh: Windy.
Về phía huấn luyện viên, họ nhận định ca khúc lần này là một bước đột phá so với Ông bà anh. HLV Lê Minh Sơn khẳng định rằng Lê Thiện Hiếu là “ngôi sao của Sing My Song”.
Nhận xét về tiết mục, HLV Đức Trí cho rằng: “Bạn luôn mang đến sự thú vị, tôi á khẩu bởi không dám hỏi bạn vì sao 1+1=3. Bạn là ngôi sao được chiếu vào một cung rất sáng bởi bao nhiêu năng lượng đặt vào bạn được ra thành những lời hát duyên dáng vô cùng”.
Nhiều ý kiến không đồng tình việc hội đồng chuyên môn chấm cho ca khúc của Lê Thiện Hiếu đạt điểm tuyệt đối khi cho rằng sáng tác này không xứng đáng được như thế.
Bạn đọc Dương Dương nghi ngờ về sự minh bạch trong cách chấm điểm: "Không hiểu sao 31 người đó lại nhìn nhau mới ấn chọn. Đặc biệt, ở hàng cuối cùng, không ai định bấm mà khán giả ở phía dưới la lớn quá nên đành phải cho điểm".
Không hay bằng "Lạc trôi"
Không chỉ so sánh với sáng tác trước của Lê Thiện Hiếu, nhiều bạn đọc còn nhận định bài hát 1+1 này không có nội dung, lời lẽ lung tung, âm thanh chẳng ra gì, không thể sánh nổi với ca khúc "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP.
Một số bình luận bày tỏ sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP tuy không có những câu điệp khúc bắt tai và dễ nhớ, giai điệu cũng không thuộc hàng xuất sắc nhưng lại ấn tượng với khán giả bằng cách làm MV theo phong cách cổ trang kết hợp với yếu tố hiện đại. Còn Lê Thiện Hiếu mới chỉ thể hiện đơn điệu giống như những tác phẩm khác, không tạo được ấn tượng cho người xem.
"Lạc trôi càng nghe càng thấy thích, vì lúc đó mới hiểu và thấm được hết ý nghĩa của từng ca từ trong bài. Ngược lại, lời ca khúc 1+1 không truyền tải nội dung gì cho khán giả, tôi đã tắt tivi và đi ngủ", bạn đọc Đức Thịnh thẳng thắn.
1+1 cua Le Thien Hieu bi che do du dat diem tuyet doi-Hinh-2
 HLV Lê Minh Sơn chạy lên sân khấu để ôm chầm lấy học trò. Ảnh: Windy.
Theo nhiều bạn đọc, ca khúc mới của Lê Thiện Hiếu chỉ để lại ấn tượng qua câu hát “Mình sống mặc kệ đời được không”. Khán giả cổ vũ như vậy chỉ để khuyến khích tinh thần, động viên sự cố gắng của anh ấy.
"Sáng tác nhạc là phải ngẫu hứng thì mới có ca khúc hay và chất lượng. Có thể Thiện Hiếu đang phải chịu sức ép, áp lực lớn nên rất khó để tạo ra một bài hát ý nghĩa. Biết là vậy nhưng theo mình huấn luyện viên, hội đồng chuyên môn không nên tung hô, đánh giá cao như thế", tài khoản Trần Minh chia sẻ.
Lê Thiện Hiếu (tên thật là Lê Phương Thảo), sinh ngày 23/4/1995, tại Thái Nguyên.
Anh là một trong những thí sinh thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong tập đầu của Sing My Song với ca khúc "Ông bà anh".
Theo Anh Thư/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)